#Rosie
"The fuck!"- malutong na mura ni thunder nang biglang may bumaril sa kotse namin.
Sinilip ko ang nasa likod namin may mga humahabol saamin! Litse talaga!
Imbes na Honeymoon ang punta namin dito mukhang war ang nadatnan namin."Who are they!?"- tanong ko
"Sila ang mga umatake saatin kahapon"- sabe ni Blade habang abala sila sa pagpapaputok sa mga kalaban.
Bigla akong napatili nang matamaan nang bala ang bintana ko pero di naman nabasag dahil bulletproof nga tong kotse.
Ngumisi saakin ang lalaking nakamotor na halos kasabay na namin.
"Thunder alis!"
"What?"
Hinila ko sya paalis sa kotse at ako ang umupo at humawak sa manobela
"Wife are you damn sure? Katoto mo lang kagabe"
"Just relax husband"- sabe ko at bigla kong niliko ang kotse at sinagasaan ang lalaking walangyang nagpaputok saakin.
Napangisi naman si Thunder at kumasa sya nang baril.
"Just drive wife, kame na bahala dito"- sabe nya at binuksan ang itaas nang kotse kaya sobrang humangin.
Tumayo silang apat at nagpaputok nang mga bala sa mga kalaban habang nagmamaneho lang ako.
Nayuko ako nang muntik na akong matamaan nang bala.
Napamura nalang ako."Wife"- umupo sa tabi ko si thunder
"Wife will you trust me?"kumunot naman noo ko
"Oo naman bakit?"
Di nya ako sinagot at imbes pinahanda nya ang tatlo naming kasama.
Sobrang bilis nang pangyayari nang bigla nyang kinontrol ang manobela at nahulog kami sa bangin na sa ilalim ay tubig kami babagsak.Nakayakap sya saakin hanggang satuluyan kaming nahulog sa tubig.
Agad din nya akong inalalayan sa bewang at lumangoy habang nakasunod saamin ang tatlo.
Nakahinga ako nang malalim nang maka-ahon kami. Mabilis nya akong binuhat at pinaupo sa puno na may kalibliban.
"Ano bang kabaliwan ginawa mo thunder? Bakit tayo nagpahulog sa bangin? Nababaliw ka na ba? Pano kung mamatay tayo!"- sunod sunod kong singhal sakanya nang makabawi ako nang lakas
"Sobrang dami nila wife at heto lang alam kong paraan para makatakas tayo"- sagot nya saakin habang hinahawi ang ilang buhok ko na nakaharang sa mukha ko
"May buhay pa ba sa mga cellphone nyu?" tanong nya sakanila habang ako pinipiga ko ang blouse ko
"Sir buhay pa mga cellphone namin"- sagot ni Archer at inabot kay Thunder ang cellphone nya.
May dinial sya at lumayo habang may kinakausap.
Napatingin naman ako kay Blade na nakaupo sa malaking bato habang pinupunasan ang legs nya at nagulat pa ako nang makitang may dugo kaya lumapit ako."Napano yan Blade?"- tanong ko habang nakaupo at nakatingin sa sugat nya
"M-ms Rosie.. W-wala lang po to."- sabe nya saakin at aakmang tatakpan nya nang kamay nya nang hawiin ko kamay nya saka pumunit nang damit ko na basa pa at tinali ito sa legs nya.
"Sigurado mahapdi yan. Dont worry gagaling din yan"- nakangiti kong sabe at tumayo habang sya namumula.
Bakit naman kaya?
BINABASA MO ANG
The Unbreakable Spell [SPG]
Romanceang sabi nila lahat nang Spell kayang sirain at gamotin. eh bakit yung pagmamahal ko sakanya hindi masira? Hindi ba isa rin namang Spell eto? Ang pagkaibahan nga lang, ang panginoon ang gumawa nito at hindi sya o ako - Rosie nangako ako sa panginoon...