MIYA's POV
ayaw kong lumabas ng bahay, ayaw kong dumungaw sa bintana, ayaw kong makausap ka, kasi
ayaw kong masaktan kita
nahiya ako sa'yo, naramdaman kong ang manhid ko na nasa tabi ko lang pala ang magpapatamis ng ngiti ko, yung tipong siya yung letterrings sa keyboard, maguguluhan ako pag wala siya.
hindi pa ako handa, lalo na't nanliligaw nanaman si Kyle sa'kin:3
Michael, sorry talaga:( gusto man kitang itext kasuu hindi ko pa kayang marinig boses mo, makita yang pogi mong mukha o mabasa mga replies mo. sana Mahintay mo 'ko...
(ding dong, ding dong, ding dong)
ay may bisita! nag assume ako na si Michael 'yun... ewan ko, sa kabila ng kadramahan, ikaw pa rin ang ine-expect ko...si Aimee pala...
ako: aimee, ikaw pala, come in...
aimee: sweety, is there something wrong?
Dumiretsyo kami sa kwarto ko while watching This Guy's In Love With You Mare, Hindi na ako nakapagpigil kasi sobrang nakakarelate ako sa movie, kaso sa story ko, may twist na si Michael ang may gusto sa akin. -.-
aimee: sis, why didn't you tell him kasi na you love him too?
ako: I was afraid, to lose the friendship that we have-.-
aimee: eh diba sa kasamtingan na love, you should take risks.
ako: yes,you're right. I guess I need to talk to him... I'll go and talk to him.:)
aimee: /hug/ go girl;)
nabuhayan ako ng loob nang napagdesisyunan kong kausapin siya, I knocked at his front door and waited...:)
ako: /knocked 4x , 8x, 12x/ anong echos 'to?
Sumilip ako sa bintana, tumingin kung saan saan at nakita sila Jelly at si Mitch, yung other gayfriends ni Michael na i-oopen na 'yung door ng bahay ni Michael...
ako: Jell! Mitch! Hi:)
jell: Miya?! Bakit?
ako: san si Mikee?
Mukhang nagulat sila nung tinanong ko.. ang weird nga eh:3 tapos biglang hinila na lang ako ni Mitch sa loob ng bahay ni Michael at pinaupo sa couch..
jell: miya wag kang mabibigla ah
mitch: teh wag ka rin maging o.a ahh...
tumabi silang dalawa sa magkabilang side ko, si Mitch hinawakan na ang kamay ko at si Jelly naman inakbayan ako...
mitch: teh, wala na si Michael...
Nagulat ako, naiiyak na akoo nung narinig ko,...
jell: sira ulo ka Michaelangelo. /hampas sa ulo ni Mitch/
natawa ako habang umiiyak, pinunasan naman ni Jelly ang mga luha kong patuloy tuloy na nahuhulog...
mitch: gago kang bakla ka, Yak that name ahh, sorry naman
jell: teh, ang ibig sabihin ni Mitch sa "wala na" is gumora na siya sa states para mag workaloo at makasama ang pamilya de pader niya...
ako: bakit di niya sinabi...
mitch: you kasii teh, choosy ka, na-hurt feelings niya, actually plinano niyang sabihin sa iyo bago siya mag fly away...
ako: grabe.. :'(
jell: teh isipin mo na lang, she needs space..
mitch: taray nung SHE ah...
jell: ehh di HE. happy?!
Nagka emotional breakdown ako sa narinig ko, grabeng feeling itoo-.-
ako: kelan balik niya?
jell: teh 4 years siya doon kasama sina Jesh at Alex :(
Naah, ewan ko na kung anong gagawin ko, at that moment ayaw ko na... ayaw ko nang masaktan, ayaw ko nang makasakit lalo na 'pag ang taong yun ay ang bestfriend ko...
So yun, bumalik na ako kay ate Aimee, sa bahay ko:3 Ayaw ko na talagang pag usapan yung issue na yun kaya I told ate Aimee na kung pwede, I need time:): She's the kind of bestchic sister-like bestfriend that I know who would always understand my situation:)
I locked myself in my room, madrama ang atmosphere, so blank and quiet... until,
(ring, ring, ring)
Rafael Esquera Calling...
Si Rafael? So yes, dahil down na down ako, di ko na sinagot, pinatay ko phone ko and yun...nagmukmok like a dramatic normal gal.
12:51am
Giniginaw na ako sa lamig, ilang oras na ako umiiyak, nakakumot ako at nakahiga and still umiiyak at biglang may kumatok sa pinto...
knock knock
rafael: Miya?! you there?!
Nagulat ako, and since naisip ko na I need a companion, Inopen ko yung door and hugged him...
rafael: Mi--Miya, why? :(
ako: iniwan na niya ako Rafael:''(
rafael: sino? sino ba Miya?!
Humiga kami ni Rafael sa kama ko, I was resting my head on his stomach, he was wiping my tears habang kwinekwento ko sa kaniya yung nangyari...
rafael: he's not really the one Miya.
miya: :'( why?
rafael: because If he really loves you, he should have told you...
miya: masakit ba mabasted?
rafael: na-try mo na bang mag skateboard?
miya: anong koneksyon?
rafael: para kang nag skateboard na nadapa at pagkadapa mo nasagasaan ka ng tatlong beses at sinipa sipa...
miya: ang sakit naman sobra noon.
rafael: ang hirap kaya manligaw Miya...
miya: I see...
rafael: /hug ng mahigpit kay Miya/ Miya pwede ba kitang ligawan ulit?
miya: O.o (hindi ba nito naiintindihan yung sitwasyon kong nasasaktan ako ngayon dahil kay Michael?!)
rafael: I'll wait:) And I won't ever break my promise...:)
wala na akong masabi, tumatak yung sinabi niya eh, And I won't ever break my promise.. wala talaga akong maisip na gagawin ko, kaya I just thanked him for being mg companion...
BINABASA MO ANG
♥ Bakla ♥
Romance♥ Ito 'yung feeling 'pag in-love ka sa bestfriend mong poging bakla ♥ lahat ng laman nito'y gawa ng aking pagkukusa't paghihirap, nawa'y hindi nakawin ang aking obra:)