Troy's POV
Being the second choice is not really easy for m. Now that he's back I know I will be nothing but a best friend for her again. I want to tell her how much it hurts. Just seeing her miserable and hurting by the one she truly love but who am I to questioned her?
Just a Best Friend?
A Second Choice...
A Second Best...
"You know kahit anong gawin mo...best friend ka lang,Troy..." It's Rochelle,Stacey's Secretary since then.
"But still,I choose to love her." Mahinang bulong ko.
"Love really sucks." She stopped. "Mahal mo,Hindi ka mahal..Mahal ka hindi ka mapansin manlang..." Ngumisi siya. "Really Sucks right Troy?"
Sandali ako napatitig sakanya... 10 years ko na din siyang kasama. Bakit nga ba hindi ko siya napansin noon pa man.
"I love her and I don't want you to get fcking hurt,Rochelle..." I smiled.
"But the moment you choose to love her,Is the moment I got hurt. Troy I fcking got hurt...because I choose to love you!" Then just like before nag walk out nanaman siya,Tsk.
Riiing Riiing
Napabuntong hininga ako bago sagutin ang tawag niya.
Tsk Tsk
"Magkita tayo..." I felt something weird.
"Waeyo?" I asked.
"Shan find out my HQ..." The fck? "He's fcking Insane!" Oh-the-Queen-Is-Mad.
Inayos ko na ang motor ko at kinabit ang headset ko.
"I'll be there in 5minutes..." I said in calm voice.
Knowing Shan alam kong maabutan ko pa siya. At ipapakita ko sakanya kung ano ang sinayang niya. Kung gaano napasaakin ang dating hawak niya na kanya lang. Ang malaking pagkakamali niya.
Dala ang punpon mg pulang rosas nakangiti akong bumaba sa motor ko. I smirked knowing na nakamasid ang Princes sa pagdating ko.
"Where's Stacey?" I asked Larissa.
"Pababa na..." Naiiling na sabi niya nagtataka ako sakanila. Hindi ba uso sakanila ang kiligin?
"Troy..." Napangiti ako ng banggitin niya ang pangalan ko. "Thank fcking God you're here..."
I smirked on Shan's Face. Got you,man.
"I will always be with you,Stacey..." inabot ko sakanya ang bulaklak na tinanggap niya,Napangiti ako. "I will never leave you until you said so..." I stopped. "Hindi ako gagaya sa iba na iiwan ka dahil yun ang dapat at kailangan...Dahil alam ko ano man ang rason na yun nas KAILANGAN MO AKO."
Kitang kita ko ang panlalaki ng mata ni Stacey at ang pagkuyom ng kamao ni Shan. Sa harap niya mismo hinalikan ko si Stacey ng buong puso napapikit ako at inantay ang susunod na mangyayari.
The next thing I knew nagwalk-out na si Shan.
Tsk Tsk
I did it for a reason...
"Yun lang ang alam ko para mapaalis si Shan." Nakangiting baling ko kay Stacey. "Let's go date?"
Ngumiti lang siya at lumabas ng bahay. "Sige ba' basta ako driver..."
BINABASA MO ANG
"Princesses' Revenge" (ON-GOING)
ActionPR book1: https://www.wattpad.com/story/84693420-the-battle-of-mafia%27s-and-gangster%27s-completed Don't Read this Story kung di niyo pa tapos ang Book1. From the "Battle of Mafia's and Gangsters" Let me introduced to you "Princesses' Revenge" #L