a day with each other 2

1K 25 5
                                    

hello guys, em backkkk!!! hehe, sorry po for this late update, exam week po kasi namin last week and i need to focus on my studies muna, para naman pumasa, hehe

hope you'll like this chapter po, enjoy :)))

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

pinakalma muna ni Gerald ang sarili bago pumasok sa kayang office, nadatnan naman niya si Fred na nakaupo sa couch at nagbabasa ng magazine.

Samantala kina Sarah naman ay mejo nahihiya pa ang secretarya ni Gerald at napansin naman iyon ni Sarah kaya siya na ang unang kumausap dito.

“can I ask you soemthing?”

“ah,eh, oo naman po ma’am, basta po kaya kong sagutin, hehe”

“haha, oo naman, kayang kaya mo, uhm, just wanna ask if how’s Gerald as your boss?, mabait naman ba siya?”

“si sir Gerald po?, naku, sobrang bait po niya, wala na po kayong hahanapin pa,”

“ah, cee,”

“bakit niyo po natanong ma’am?”

“uhm, just wondering kasi pagpasok namin kanina, the employeed greeted him but he never greeted back, so I guess suplado siya sa mga empleyado”

“ah yun po ba, baka po may nagawa na naman po sila na hindi nagustuhan ni sir”

“ha?, at ano naman yun eh, ang aga aga”

“ayaw na ayaw po kasi ni sir na umagang umaga ay may nagchichismisan, gusto po kasi niya na focus muna sa trabaho at pag tapos na yun kahit ano na gawin niyo, baka nadatnan na namn po niya ang iba na nagchichismisan”

“ah ganun ba, kala ko kasi kung totoong suplado na eh”

“may pagkasuplado po talaga si sir ma;am, lalo na po kung wala sa mood, mabait po talaga si sir lalo na kung ginagawa mo ng mabuti ang trabaho mo, seryoso po siya pagdating sa trabaho, pag galit po siya, galit talaga, wala nga pong makalapit sa knya pag galit siya, pati po mga ibang executives ay takot pag galit si sir”

“aiy, katakot naman pala siya, hehe”

“hehe, hindi naman po, basta lang po huwag niyo siyang gagalitin,mabait po siya”

“yah, I will keep that in mind, hehe”

“opo wala na po ba kayong tanung ma’am bago tayo  magtour?, hehe”

“ah, ilang taon ka nang secretarya ni Gerald”

“3 years na po ma’am”

“cee, so 3 years na palang si Gerald ang OIC ng company, so pano tara na”

“sige po ma’am”

umalis naman sina Sarah at si Tin para libutin ang buong building para kay Sarah,

Samantala sa opisina ni Gerald

pagpasok ni Gerald ay nakita niya si Fred na nakaupo na sa couch at nagababasa ng magazine

“what takes you so long?” tanong ni Fred kay Gerald, na siyang ikanikunot naman ng noon ni Gerald

“why?, I just instructed my secretary on what to do”

“ah cee”

“so, what do you need?, sabihin mo na I have a meeting at 10 and I still need to prepare”

“so yun pala si Sarah, no doubt pala kung bakit ka attracted dun, she’s beautiful” pag iiba ni Fred sa usapan

“what????! ba’t napunta kay Sarah ang usapan, for Pete’s sake Fred I do have a meeting I don’t have time for that, at pinaalis mo si Sarah for that?” naiinis na sagot ni Gerald sa kaibigan

IRONIC (ashrald)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon