Chapter 8: Jealousy Kills

3.3K 28 3
                                    

Kathryn’s POV

10:30

I opened my FB. And found out that DJ is online.

“Ano? I-cchat ko ba sya?” sabi ko sa sarili ko.

“Sige na nga, tutal iba na name ko sa fb. Hindi na nya ako makikilala.” I decided to chat him.

***Message***

Me: hi!

DjPadilla_XD: eh hello. sino ba ito? iba kasi name mo.

Me:you don’t need to know it. kamusta ka na? mukang ngayon ka lang ng Online ha?

DjPadilla_XD:ah kbye!

Me: Si Kath ito!

(ERROR: Unable to send message to DjPadilla_XD.)

“What? Bakit?!” Pagtataka ko. Then I found out offline na sya. Kitam mo ‘tong si Dj napakasuplado talaga ever. Akala ko ba hindi nya ako mahihindian? Akala ko ba hindi nya ako i-rreject? Sa bagay nagawa na nya ito sa akin hindi lang once. Twice pa. And the worst thing is we ended up hating each other.

Naiiyak ako. Pero hindi Kath kaya mo ito!

---Flash-Back---

“Talaga bessy? Nanliligaw na sya sa iyo?” gulat na gulat naman itong si Bessy Julia.

“Oo nga.”ulit ko. ikunwento ko kasi sa kanya yung nang-yare nung last 2 weeks.

“Eh kayo ni Diego kamusta na?” Tanong ko tapos biglang umiyak si Julia.

“Anong problema?” Tanong ko ulit.

“Nakita ko sya kahapon may kasamang babae. Kanina din kasama nya ulit yung babae sa canteen.” kwento nya.

“Baka naman kamag-anak lang nya?” palusot ko para hindi na umiyak si Julia.

“Hindi. Pinakilala na nya ko sa pamilya nya eh.” Sila na kasi, mga 2 weeks na.

“Tinanong mo na ba?” tanong ko nanaman.

“Kasi ganito yun…” nagkwento na sya

-------------------------------

Julia’s POV

Naalala ko lang bigla ang una naming LQ ni Diego Baby ko.

---Flash-Back---

I called Diego busy kasi sya. Kahit na nung Saturday lang nagkita kami. At Sunday lang ngayon, na-mmiss ko na sya eh.

Diego:Hello Julia Baby ko?

Julia: Baby ko, Punta ako sa bahay nyo later? Busy ka kasi we. Ni-text hindi ka nag-ttext.

Diego: Sorry baby ko, aalis kasi kami ni mama  mamaya eh.

(Sino yan ha?)

Julia: Sino yung kausap mo?

Diego: Wala naman tao dito sa bahay ha?

Julia: May narinig talaga ako.

Diego: Ah… Sige aalis na ko. Babye Baby ko. I love you.

Tooootooootooootooot…

Binaba nya yung phone. Bakit ganun parang may tinatago sya sa akin.

Binaliwala ko lang yung boses na nagsalita kanina sa phone. Pumunta na lang ako sa mall. Hoping na makikita ko sya doon. And yes, nakita ko nga sya may kasamang babae. Hindi ko kilala tapos napakasaya niya. Super close nila. Nakaramdam ako ng pagseselos. Alam kong mali ito pero hindi ko na napigilan. Pero ayoko kasing mag-iskandalo so umalis na lang ako.

If We Never Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon