KAPATID!
-
Eunice P.O.Vkakalabas ko lang ng Dean's Office Nang maisip ko yung Offer nila saken.
Flashback.
naka recieve ako ng text galing kay ate Janine girlfriend ng Kuya ko.
From: Ate Janine
Eunics! Pinayagan na ikaw parin ang mag tuturo ng sayaw samin. Nakaka miss ka! Bumalik kana dito patutuluyin nalang kita sa bahay :) Reply ASAP if you ricieve my Message iloveyou Takecare :)
Nandito na pala ako sa Harap Ng D.O! I Knock the Door Twice
" Come in" sigaw ng Dean
" Hi po Sr. Paulo"
" Oh. Hello Ms. Panganiban Kakalabas lang ni Ms. Torres and she's talk to me. Ang Tataas ng Grade mo And pwede kang ilaban sa regional Quiz :) Pano mo napanatili ang ganito katataas na Grade sa Dati mong pinag aralan.?" Sabi ni sr. Paulo!
" Ahh. Sr. Balance lang po ang Dance and Academic." Simpleng sagot ko.
" ow wow Dance may kurkulum din kame dito Did You join?"
" Ah Sr. Sorry po hindi po ako sasali" Nahihiya kong sagot.
" WHY? "
" Ah. Sr. Kase po? Amf.. ako parin po kase ang mag tuturo sa dati kong school. "
" wait? diba ito na ang bago mong school? Baket sa kanila ka parin?"
" Sr. Paulo kase po hindi po ako maka tanggi sila po ang dahilan kung natuto ako. Para lang po maka bawi yun lang po ang maitutulong ko." Sabi ko habang nakayuko nahihiya ako ee.
" Alright! Mag kasundo tayo. Papayagan kita s gusto mo. Pero
In one Condition?"" Kahit ano po Sr. Ano po iyon?"
" Maging assistant ka ng BasketBall team natin! Simple lang ang hinihingi kong kapalit."
" Sige po Sr. Kelan po ba mag sisimula?"
" Next week na. Para sa intrams. So Deal? "
" Sige po Sr. DEAL!"
" Sige. Kakausapin ko nalang yung Coach Bukas para mainform! You may Go Now. :)"
" Thank you po Sr. Paulo".
"Okay :)"
End of flashback.
nag lalakad ako papunta sa Canteen ng Nag Vivrate ang Cellphone ko.
From: Kapatid 💕
Huuy! Punta ka dito sa Canteen intayin kitang kuamin bilisan mo aah! May klase pa ako ee.
hayy :) ang sweet talaga ni kuya!
To: Kapatid 💕
Sige kuya wait moko dyan :)
Medyo malapit nako sa canteen naka ramdam nadin ako ng gutom sa pag uusap namin ng Dean :3
@Canteen
Ayun si Kuya!
" Hey Dudez! :)" sabi ko ng makalapitsa kanya.
" Dudez dudin ko muka mo dyan ee! Bakit napaka tagal! Kanina pa ako dito oh?!"
" Haha Sorry na! Pumunta ko ng Deans Office ee. Kuya may tatanong ako :("
" ano naman yan at malungkot ka?"
" teka lang kuya order muna tayo ng pagkain nagugutom na kase ako ee. :3"
" May naka order na para satin yung mga tropa ko. Ipapakilala kita sa kanila para may kaibigan ka naman"
" Ee ! Kuya naman ee. peri sino ba ang Captain ng Basketball dito?"
" at bakit mo naman natanong? "
" napag usapan kase namen ng dean kanina na Papayag sya na ako mag turo ng sayaw sa School ko dati basta magiging assistant ako ng Basketball team dito! :3"
" HAHAHA! AYAW MO NUN LAGI TAYONG MAG KASAMA! HAHAHAHA"
" Ayy? Oo nga pala basketball pala laro mo kuya. Sino yung captain ng Team nyo?" Tanong ko sa kanya.
" Si D---" hindi na natapos ni kuya ang sasabihin nya ng biglang may tumawag sakin.
" uy? Eunice anong ginagawa mo dito?" Sabi ni Mark teka bakit sila nandito sa private room nila kuya?
" Oh. bro! Wag mong sabihin na Girlfriend mo tong babaeng to!" Sabi ni yabang at Naka turo pa sakin!
" HAHAHAHA. MGA GUNGGONG TALAGA KAYO! DIBA SABE KO DADATING ANG KAPATID KO? AYAN SYA OH!" Sabay turo saken ni kuya.
" Ibig sabihin --" dina natapos ni mark ang sasabihin nya ng sumabat si Kuya!
" OO MY ONE AND ONLY KAPATID!"
-----
Oh? Nalaman na nila ang ugnayan nilang magkapatid.
Hahaha. Ano kayang sunod na mang yayari?
-Lmmdlc😍😍-