CHAPTER 1

10 1 0
                                    

Firts Day Of School!

Hi! I'm Eunice Mae Panganiban 17 y.o may Height na 5'2 Morena ang Kulay ko 😀. Hindi kame mahirap? Hindi rin Mayaman?
Yung parang may kaya lang kase naibibigay naman ni mama ang mga gusto namen 😉😊

Ayy? Firs Day of school nga pala ngayon. kaka lipat lang kase namen ng Bahay nalipat kase sa Makati ang Trabaho ni Mama.
Kaya First ko palang maka pasok sa Collage school nayun.
Yung kuya ko kase may mga kaibigan na sya dun kaya may kakilala sya. Samatalang ako!
Haayyyy 😞😞 Baka may mag BULLY saken dun. Hindi naman siguro. Kailangan Think Possitive! Natapos lang ang pag daydream ko ng May Sumigaw sa may pintuan ng Kwarto ko!

"Hooooy! Eunice Pagong! Bilisan mo nga at Baka Ma late tayo sa school ang bagal mo talagang kumilos kahit kailan!"

" Oo na eto na! Tapos na mag bihis! At kuya Hindi ako Pagong!!! Nakaka inis ka. Susunod nalang ako sa Baba!"

" Okay -,-"

  Tssk! Yun lang ang sinabe! May pag ka Moody talaga 😗

Pababa na ako ng hagdan at papunta nako sa dinning area! Hahaha parang ang laki laki ng bahay! DINNING AREA TALAGA 😂😂😂

"Hi Mama" sabay halik ko sa pisnge.

" Hi Kuya!"

" Sige na nak Kumain kana at baka malate kayo sa School nyo ng Kuya mo!"

 " Sige po ma." Sabe ko at kumain na ng tahimik.

Tapos na kameng kumain ni kuya at aalis na kame.

" Babye ma! Ingat sa pag pasok sa Work mo." Sabi ko kay mama at humalik sa pisngi.

"Kayo din ng Kuya mo! Ingat sa Pag Pasok sa School! Itext nyo ko pag nandun na kayo Ha :) Raniel! Yung kapatid mo bantayan mo yan Ha! ILoveyou mga anak"

" Opo ma. Iloveyou too din po." Sabe ni kuya habang pasakay sa Motor nya.

" Okay din po Ma! Iloveyou too din po" sabi ko habang pasakay sa motor kong kulay pink at nag wave ako kay mama.

Habang nag mamaneho ako iniisip ko kung anong mangyayari mamamaya.

Mabubully kaya ako?

Madame kayang Maaarte dun?

Hayy! Hindi kona makita ang motor ni kuya! Siguro na una nayun at hindi nako hinintay.
7:30 kase ang pasok nya ee. 😗

Nandito nako sa Parking Lot ng school at ipinarada ko yung motor ko sa tabi ng motor ni kuya.

Marami pang naka tamabay na estudyante May mga nag kukwentuhang.

Ang ayos ng Porma ko. White T-shir na Vneck, Pants na Black at Vans na sapatos syempre Black din :) di naman ako mahilig sa black ee. 😂😂
Wait lang itext ko nga pala si mama!

To: Mama💕👸

" Hi ma. Nandito napo kame sa school. Ingat ka po sa Pag pasok sa work Iloveyou mama. <3

Bigla ulit nag Vibrate yung Phone ko! Si mama nag reply na!

From: Mama💕👸

" Okay nak. Ingat hu! First day of class mag paka bait. Iloveyou too"

Habang binabasa ko yung text ni mama may narinig akong nag dadaldalan sa Harap ko.

"Sya ba yung bagong transferre na student?"

" Sya nga yata? Bago kase ang muka nya sa paningin ko..?"

Hayy 😑 pag chicismisan daw ba ako? Okay sana kung hindi ko rinig ee. Ang kaso lang nandito lang sila sa harap ko 😗😗

Maka pag libot nga muna. 8:30 pa naman ang klase ko! 7:30 palang naman ee. Haha inaghan ko talaga para di ako malate.

Nag lalakad ako ng mapunta ako sa Mini Forest ng school. Hayy salamat wala ganong tao.

Nagulat ako ng Biglang nag Vibrate ang Cellphone ko.
Ohh. Si kuya nag text. :)

From: Kapatid 💕

" Huyy? Asan ka? Mag ingat ka sa mga Lalaki dyan hu! wag mong ibibigay yung Number mo kapag may nanghingi. Mag ikot ikot ka muna dyan hanggat di pa oras ng klase mo. Babye Iloveyou bunso.

PS: MUKA KANG PAGONG! HAHAHAHAHA 😂😂😂

Tssk. Abnormal talaga tong kuya ko :3

Mareplayan nga!

To: Kapatid 💕

" Your so funny kuya! Okay na ee. Na touch na ako sa sinabe mo! Pero yung dulo lang talaga nakaka banas ka!
mag iingat po ako dito!
Malapit nadin ang oras ng Class ko. Bye.!

Hayy! Nakakapagod mag lakad. :3 Napatingin ako sa may sumigaw na babae.?

" Ewan ko lang kung dika bumalik sakin kapag hinalikan kita!"

Wait? Anong gagawin ng babae?
O-M-G! She! Arghhhh!
My INOSENT EYS (ಥ_ಥ)

Sa sobrang taranta ko! Napasigaw nalang ako.

" Ahhhh! " Napatingin sila sa gawi ko at sa Sobrang Hiya ko. Napatakbo ako!

Hayy! Nasan yung Canteen? I need some water! 😥😥

Hayy salamat nakita ko agad.

" Ale pag bilhan nga po ng mineral water. Mag kano po ba?"

"12 pesos lang Iha. bago kalang dito no? Mag ingat ka iha sa mga babae dito. Mga mata pobre ang ilan sa kanila. Eto yung tubig oh."

" eto po nay yung bayad. Salmat po sa sinabi nyo nay. Sige po alis na po ako at baka malate pa po ako sa firts class ko"

"Ayy. Sige iha mag ingat ka."

" salamt po ulit." Umalis na ako at papunta na sa building ng HRM Department.

--
Yan lang muna. Hope you like it Guys :)

  -Lmmdlc- <3

Falling For HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon