C H A P T E R 19

8 0 1
                                    

@@@Shaika POV@@@

  Ito ako ngayon Naglalakad sa hallway. Dito kasi ako ngayon sa school namin.. Opening classes nayong araw kaya hahanapin kuna muna ang room ko kung nasaan.. Ang laki kaya ng Boulivard University Short for BU (kathang isip lang) ..

~~krrrriiinnggg~~~

Ai, may tumatawag. Kinuha ko ang cp ko sa bag. At si rana pala ito bestfriend ko..

"Hello, best. San kana?" Rana

"Dito na ako hallway, bakit?"

"Magpapasundo pala sana ako sa gate A. Nahihiya kasi akong pumasok e" rana

"Sige, sunduin kita diyan"

Bumalik ako sa gate A para sunduin si rana.. Hai, nako ang babaeng yon talaga.. Parang wala na sa dictionaryo ang hiya para sa kaniya pero ngayon  Nahiya na...

Dito na ako sa gate A pero parang wala naman dito yong babaeng yun. San na kaya yon?

"H! She"  Eric

Hai, nako dito nanaman si eric mangkukulit nanaman nito

"Hello"

"Parang wala namang samood. First day na first day iba ang mood" eric

"Hai, nako eric. Iwan ko sayo"

Itong si eric crush kuto simula 2nd year high school palang ako... Hindi ako gumagawa ng paraan para mapansin niya ako. Pinapabayaan kulang siya at parang binabaliwala.. Ayaw ko kasing ako ang mag hahabol sa isang tao gusto ko ako yung mapansin ng ibang tao.. Kaya kahit crush ko siya parang wala lang ito sakin.

"H! Best" si rana

"Gg ka. Bakit ngayon ka lang?"

"Sorry, nakipag kwentuhan pa kasi kanina si Aya eh... Iwan ko nga sa babaing yon"

"Ah, sige na baka malelate pa tayo. Hahanapin pa natin ang room natin kung saan tayo" Ako

Naglakad Na kaming dalawa ni rana papunta sa grade 11 building.. Dakdak siya ng dakdak pero tahimik lang ako... Tamad kasi akong magsalita ngayon kaya nanahimik nalang ako.

"Rana dito na room ko. ICT A. Ako"

"Sige best.. Akyat na muna ako sa 3rd floor baka nandon yung room ko.. General academic kasi yung kinuha ko"

"Sige, kita nalang tayo mamayang lunch..  kasama sina dara" Ako

"Sige,ingat"

Pumasok na ako sa room ko.. Hindi pa naman pala nagsisimula ang klase.. Ai correction wala pa naman pala ngayong klase dahil siguro puro pakilala palang ang gagawin ngayon...

Dito ako sa unahan umupo para makakinig ako ng maayos sa guro namin... Siguro nasanay na ako na kung may pasok sa unahan na ako umuupo.. Dati takot Ako sa unahan dahil ayaw kong sumagot sa harap ng klase. Pero ngayon may confidents na ako sa sarili ko..


"Good morning class? "

"Good mrning sir" tumayo kami para bilang paggalang sa aming guro

"I am your ICT teacher.. My name is Darwin salta called me sir DS,i hope that i will know all of you." Sir DS


Nakinig lang kami sa mga sinasabi ni sir. Tulad ng mga rules sa loob ng room. Yung mga rules niya tuwing nag didiskasyon siya.. At ang mga gawain ay dapat naming gagawin

Kanina pa ako nakaupo dito sa upuan ko pero bat ang tagal ng lunch... Nabobored na ako dito sa upuan ko... Makaupo lang kami tapos nakikinig sa mga bago naming teacher ... Hindi pa naman kami nag lelesson pero background of the teacher lang ang mga dinideskas nila.. Ai, buhay nga naman.

Himala ngayong pasukan lang Nangyari na walang pagpapakilala na nagaganap.. Dati kasi unang araw ng school pagpapakilala lang lahat ang nagaganap pero ngayon wala naganap..

____ 12345 years tapos na rin ang pang umagang klase ibig sabihin lunch na.... Yeheyyyyyy

Lumabas na ako sa room namin at nagulat ako na nasalabas na pala ng room ko yung mga best friend ko. Tama kayo hindi kami magkaklase dahil iba ibang cource yong kinuha namin...

"Tara na she, gutom na ako" darla

"Sige"

Pumunta na kami sa isang resturant  nag order sina meca,darla, rica, rille ng pagkain at kami nina ako,gena, rana ay nag hanap ng mesa na mauupoan..

Hanggang sa dumatIng na ang order at kumain lang kmi at nagtatawanan, nagkkwentuhan tungkol sa nangyari kanina sa loob ng mga room namin. At higit sa lahat hindi malimutan ang kulitam habang kumakain..

Masuwerte ako na meron akong mga kaibigan na kagaya nila. Ma palagi akong pinapasaya, sinusuportahan at inaalagaan ako

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 26, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

YoUr AlwayS  QuietTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon