C H A P T E R 12

17 1 0
                                    

  Hindi ko inakalang lilipas ang isang linggo ng aming pagsasama.. Halos araw-araw pumupunta siya sa bahay namin. Welcome na welcome ang dating niya samin dahil kilala na siya ng parents ko at sa paningin ng parents ko magkaibigan lang kming dalawa pero iyon pala ay mag-kaibigan...

Palagi niya akong dinadalhan ng mga chocolate at tullips na flowers at palagi din niya akong nilulutuan ng mga pagkain... Parang bhaby na bhaby talaga ako para sa kaniya.hindi siya nagsasawang pagsilbihan ako. Lagi siyang nandiyan para sakin..

Sana dumating ang araw na masabi din namin sa parents ko ang tungkol saming relasyon. Pero hanggang kailan kaya ang pagpapanggap namin?? Sana matanggap nila kung amo man ang meron. Mga mababait naman sila e! Nirerespeto nila ang mga bagay na kung anong meron ako para sa ikakasiya sa anak nila. Pero always positive ako para malaki ang tiwala ko sa sarili ko... At malaki din ang tiwala ko kay breen dahil nagmamahalan kami..

-----------------+---------;-;---------------------¡++-----

Ito ako ngayon sa garden ng bahay namin nag papahangin.. Tanghali na pero wala parin si breen nag promise pa naman siyang pupunta siya ngayon dito sa bahay. Wala pa naman akong kasama dito ngayon kasi sina nanay at papa, negosyo lang  inaatupag non at si shina nanditon kina ate mikke. Kapag boring siya dito sa bahay doon siya palagi pumupunta dahil doon nag bbounding sila. Sanay pa naman siyang gumala..

"Anong oras pa kaya dadating si breen, 1  na nang hapon pero hindi pa siya dumadating." Nakasimangot ko saan sa sarili ko " baka may ginawa lang yun kaya siya late" dagdag ko

Nag latag ako ng isang follding bed sa garden para doon nalang humiga.. Masaya akong lumalanghap ng malakas at sariwang  hangin sa garden... " hindi na muna ako kakain, hihintayin ko nalang na dumating breen, magpipikit nalang muna ako ng mata para kahit wala pa siya atlest mattlog nalang muna ako"...

Naimulat ko ang aking mga mata. Napatingin ako sa aking cellphone 4 na pala ng hapon pero hindi parin siya dumadating kahit isang txt wla akong natanggap..   Baka may ginagawa lang siya at hindi niya namamalayan na 4 na pala ng hapon..

Niligpit ko ang aking higaan at pumasok sa loob nang bahay " hindi na kaya siya dadating??" sabi ng isip ko...

Kinuha ko sa mesa ang cp ko at tinatry na tawagan siya pero nag rring lang ito at hindi sinasagot. Ilang bises ko itong tinatawagan pero hindi parin sumasagot..

Hindi ko nalang pinansin ang hindi niya pagsagot sa tawag ko at hindi ko na din pinansin ang hindi niya pagpunta dito sa bahay. Hihintayin ko nalang kung kailan siya pupunta dito. Naiintindihan ko naman siya e baka may inaasikaso lang....

Boring na boring parin ako ngayon.. Ayaw ko nang magluto ng para sa late lunch ko dahil 4 naman nang hapon at malakat nang uuwi sina nanay galing sa store namin... Kinuha ko nalang ang isang garapon ng STick-O.. Maliban kasi sa chocolate na favorite ko pati STICK-O favorite kurin..... Minsan naiinis nga yung si ella .. Minsan kasi ako lang yung umuubus ng isang garapon na Stick-o kaya kung dadalhan kami ni nanay ng stick-O galing store tig-iisa kaming dalawa, para maiwasan ang tampusan namin..

Kain-kain parin ako ng Stick-o  habang nanunuod ng twilight, super kilig parin ako sa lovestory nina bella at edward. Kahit magkaiba ang kanilang mundo kaya nilang ipaglaban at protektahan  ang kanilang pagmamahalan..   

Sana maging katulad rin namin sila. kahit sa canada talaga ang buhay ni breen sana kaya niyang maging loyal sakin kahit malayo kmi sa isa't-isa. Sana hindi niya baliwalain ang pagmamahal ko sa kaniya mahal na mahal ko talaga siya buong buhay ko ialay kupa sa kabiya..

Bigla akong napatingin sa labas, nandiyan na pala sina nanay at papa. Kasama si shina. Sinundi nila ciguro kina ate mikke para sabay sila sa pag-uwi... Pumunta akong pinto at pinagbuksan sila...

"Hai, dod"bati ko kay papa "hai, mad" bati ko kay nanay " hai, sista" bati ko din kay ella.

"Twilight ka nanaman, hindi kaba nagsasawa diyan? Bungad ni nanay sakin

"Wala naman akong gagawin dito sa bahay e, tulog, t.v, kain lang yung ginagawa ko" sagot ko

"Tse, hai, nako bata ka" nanay

"Hayaan muna" tanggong si papa

Tinulungan ko sila sa pagbitbit ng mga pinamili nila..... Bilga akong may nakitang supot na galing jollibee

"Dod, kanino tong jollibee take out?" Tanong ko kay papa

"Inorder yan ng nanay mo, pumunta kasi kmi kanina kina teto norb doon kami naghapunan kaya dumadaan nalang kmi sa jollibee para hindi na kayo magluto ng dinner" papa

"Thanks dod and mad" thanks ko sa kanila. " sista, kakain na tayo, busog nayan sina papa e" tawag ko kay ella

Lumapit siya sakin at kinuha ako parte niya, pareho lang kmi merong coke, yam burger, chicken. Spagetti, presh at ice cream.... Kumain nalang ako ng tahimik.. Umakyat na ciguro sina nanay at papa sa taas.. Ciguro pagod sila sa trabaho nila.........      

Pagkatapos kung kumain niligpit kuna ang aking pinagkainan at nagpaalam kay shina na aakyat na ako sa taas na siya naman ay nanunuud ng t.v sa sala namin..

Umakyat na ako ng kwarto at humiga sa kama... Hindi ko talaga maisip kung ano ang rason  Kung bakit hindi siya dumating ngayong araw, na mis kuna siya kahit isang araw na hindi kami nagkikita.. .. Kinuha ko ang cp ko at tiningnan kung meron itong mess. Pero nabigo ako  walang txt na galing sa kaniya.... Biglaw tumulo ang luha ko.. Sana hindi niya magawang iwan ako...        Hindi kuna talagang  makayang kimkimin ang lungkot sa Loob-loob ko kaya napaiyak na talaga ako... Subrang pagdadalamhati ko hindi kuna namalayan nakatulog na ako a..... Habang mga tama ay punong-puno ng lungkot at punong - puno ng mga luha.........










YoUr AlwayS  QuietTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon