Author:
Oh my I'm nervous! Haha
Enjoy reading.. •_^=====•=====^=====•====^====•====^===•==
The family of mine.
Ella's POV.
*knock knock *
"Bumaba kana kakain na.." -sabi ni mommy.. Tsk! Istorbo..
Tumayo nko at tinignan ang oras..
Time check 8:34
Haaaist.. Nakakatamad.. Actually its first day of school.. At nagpuyat aq kagabi.. Eh sarap lumandi sa Facebook eh..
Anyways.. Ako nga pla c Ella Montenegro.. Isang Grade 9 student.. At maganda.. Hahaha chareeeng! Pero totoo! Hohoho ^o^
Nag-ayos nako at bumaba.. Nandto pa pala si dad..
"Morning ateeee!" -sigaw c Joyce ang bunso kong kapatid. -.-
"Lintik na bunganga yan oh! Hinaan nmn khit minsan?!" -sigaw ko pabalik sa kanya. Panu ba naman! Halos mag-echo sa buong mansyon ung bunganga ng bwiset NATO!
"Hey Ella! Watch your word! San mu nanaman nakuha yang mga pinagsasabi mo huh?!" -galit na sigaw ni dad. Tsk! Tong matandang toh laging ako pinagiinitan eh! Napapanood ba ung cnasav? -,-
"Sa mga kaibigan nyang walang kwenta" -gatong naman ni Sarah ang sipsip kong kapatid. Ganyan yn sanay nako. Tinitigan ko sya ng masama kaya nagpatuloy na sa pagkain.
Mga taong to nakakawalang Gana. Sabay irap ko sa kanila at palabas na sna ako ng Mansyon ng biglang..
"Hoy Ella! Kumain ka muna dito bago ka pumasok." -sabi ni dad.
"Kakain nalang ako sa school ayokong malate sa first day." -Sabi ko ng walang gana. At umalis na.
Wala pakong 18 kaya bawal pako magdrive kaya hinatid ako ng isang driver namin. Well sya si manong Joe close kami kaya sya ang pinili kong driver.
"Manong sa jollibee po tayo bibili ako ng pancake" -sabi ko Kay manong habang nagtetext.
"OK po ma'am " -sabi ni manong ng di tumitingin.
Ilang minuto lang nasa jollibee na kami si manong nalang pinabili ko at di naman siya nagtagal sa loob. At umalis na kami. Sa loob ng sasakyan ko kinain yon para papasok nalang ako Mamaya. Well ayaw ko ngang ma-late or masira araw ko dahil sa walang kwentang bulungan ng PANGALAN KO. Mga chismosa kasi. Kaya eto dito ako kumakain.
By the way ang family ko pala ay sina : mother : cherille Montenegro. Father: Lusifer Montenegro. Sister : Sarah Jane Montenegro. Last sister: Joyce Michaela Montenegro.
Dad ko workaholic at ayaw na nadudungisan ang pangalan namin. Strikto at bungangero! Tsk! Kalalakeng tao haaaaist!
Mom ko naman priority yung dalawa kong kapatid pero SOMETIMES nagiging loving care sya skin.
Minsan lang sila magka oras sakin. kaya naiinggit ako sa mga kapatid ko.
I know kailangan Kong magpa-ubaya at magpasensya. Pero I'm not too old to understand what they want. At di lahat ng oras tama sila.
May mga time na kailangan kami naman pakinggan nila yung makabuluhang katwiran para magkaintindihan kami ng maayos Pero hell! Kahit Isang secret ko wala silang narinig ni first crush q nga di nila kilala. Tsk!
Never mind that ayokong magmukang ewan sa first day. *kagat labi* I'm so nervous and don't know why!
=======°=======^=======°=====^=====°===
Author:
OK lang ba guys? Please comment and vote.. Thank you..
-Miss cute
Vote ,Comment, Follow