Ella's POV
I'm on my way to my dad's company at dahil tuwang tuwa siyang inisin ako , tinuturuan na niya ako patakbuhin ang kompaniya namin srsly?! Papatukhang ko na yung tatay Kong yun nagshashabu ata eh I'm just 15 years old papatayin nya ba ako sa stress? 😂😂🔫
Pumasok nako sa office ni daddy "what do you want old man?" -I seriously said to him , I totally hate him b'coz in the first place he didn't love my mom Ewan ko dyan sa mom ko bat di pa hiwalayan di dad ..pag talaga pagmamahal kahit ikaw nalang nagmamahal , you can suffer everything for your love once if it hurts or not..
"My princess do some favor for me" -sabi niya sabay bigay ng 5 folder punyetang animal Kong tatay 😠😠😟😒
"Dad!!! After doing my project BUBUGBUGIN MOKO NG TRABAHO MO?! Are you out of your mind or what?" -reklamo ko with matching padyak pa nakakagag* talaga tong matandang to 😕😕
Tumingin siya sakin at matamis na ngumiti "Anak alam Kong kayang kaya mo nayan , kung-tutuusin eh pwede kana nga maging CEO dahil sa galing at runong mo.." -sabi ni dad
"Tsk binobola mo lang ako tanda eh" -cold Kong sabi at umupo sa swivel chair niya kasi nakatayo siya at nakatingin sa city buildings habang nagkakape.. Alan ko namang Hindi niya ako binobola kasi alam ko na naman ginagawa niya dito lagi niya ako tinutour halos dito na nga ako tumira nung bakasyon dahil Kay daddy kung may lisensya lang ako malamang araw - araw ko to natakasan..
"I'm not hija I just want you to stand up in your own feet , Maya mo ngang gumawa ng gulo sa school ng ikaw lang magisa imaging Future CEO pa kaya?" -sabi niya well do nako nagulat bats palang kasi ako paulit ulit na niyang sinasabi sakin yan eh..
"I know dad , pero I'm too young to mind those problem of yours old man.." -I said habang pinaiikot-ikot yung kinauupuan ko
Tinap niya ang ulo ko "yeah I know little girl" -he smile at me while saying those words , I smile too I miss my old dad who loves me so much .. But he will never back at napaiwas ako ng tingin sakanya..
"Umalis kana ako hang bahala dito" -I said with no I motion in my face at umalis siya ng walang kahit anong sinabi..
"Putek kabata-bata ko pa nas-stress nako sa magulang ko jusko.. 😑😑" -sabi ko at ginawa na angdapat Kong gawin..
=======
Its already 8 in the evening at kakatapos ko lang gawin yung mga paper works ni dad at putek gutom na gutom nako 😭😭😭🔫Calling: Tandang ugod ugod 😁...
"Hello"
"Umuwi kana nagluto mommy mo ng paburito mo"
"Ahmmm di pako tapos sa paper works MO" -with sarcasm tone
"Ow hahahahaha finish that before go home OK?"
"Ok"
Kapal ng muka ng matandang yun bwisett..
Pagtapos Kong ayusin at bumaba nako , nagaayos na sila ng gamut aasi uuwi na , lahat ng nakakasalubong ko at binabati ako..