Chapter 5.

713 11 0
                                    

"Haaaaayst" -nasabi nalang ni mama and she hugs me tight at dun na rumagasa ang nagbabadya kong luha yes mama dhang knows all about me miski fav color , damit , view etc. Kahit hidden secret ko nalalaman niya alm nya kung kelan kami nagsisinungaling at kung kelan kami nagtatago ng lihim..

At oo mas muka ko pa siyang nanay kesa sa true mom ko.. But I don't care.. Mas gusto nila ang mga kapatid ko then OK fine i-im happy with this.. 😞

Pinunasan niya ang luha ko.. "Stop crying anak.. I didn't mean to offence you.. Ok ? Wag kang magtanim ng galit sa parents mo.. Oo may Mali sila pero deserve padin nila na galangin at malaman ang mga nangyayare sa Anak nila.. They love you so much! Hindi lang nila maparamdam dahil sa awkwardness at sa paglayo ng loob mo sakanila you're old enough para malaman ang tama at Mali.. Just understand them and you'll see.. I'm a parent Ella remember that.. " -she smile at me and kiss my forehead..

"Thanks ma.." Then I hug her tight na parang wala nang bukas..

"Sama kameeeeee!" -Sabay sabay nilang sigaw at nagtakbuhan samin kaya ayun dinaganan nila kami! Pfft naipit bilbil ko dun ah! Hahahaha at yung dalawang makulit ayun gisng kaya nagalburoto panaman si mama! Pfft















==
11:11 nang maka uwi kami hinatid nga pala ako ulit ni cj

"Ahhmmmm.. Ella.." -napalingon naman ako sakanya at look at him straight in eyes.. Their something na di ko mabasa..

"Yes?" -ako

"N-nothing! I just want to say good night.." -sabi niya at NAMULA?! 😕

Lumapit ako at kinapa ang noo niya "are you sick?" -nagaalala Kong tanong..

"N-no! I-i have to go see you tomorrow Ella.. " -he said at sumakay na sa motor

"OK good night.." -sabi ko at pinanood siyang umalis..

Sayang.. I thought magtatapat na siya..

========
*kriiiiiiiiiiiing*

*craaaaash*

Pagkatunog palang ng alarm clock ko agad ko iyong binato "fvck! I want to sleep.." -at bumalik na ako sa pagkakatulog..

1







2









3




4


5

"Ellaaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!!!!!!!!!!!!!!" -napabalikwas naman ako sa sigaw ng matandang hukluban-este ni dad tsssss..

"What?!" -naiirita Kong sabi

"You're so late Ella! Its 9am! And why did you crash your alarm clock!?" -nanggagalaiting sigaw ni tanda..

"Stop shouting lusiferio!" -sigaw ni mama at boom! Nagaway na sila I don't care I just want to go na!

Di ko na sila pinansin at nagpunta na sa banyo at ginawa ang morning retuals ko ..

"No cherille! Your daughter is not funny anymore! Ipapatapon ko talaga siya sa us and that's final!"

"Please don't! I don't want one of my daughter is far from me! Please honey give her a second chance you will see.." -and my mom's crying now.. Nakita ko siyang nakaluhod sa harap ni dad.. My tears fell and this time I calm my temper I want to punch him on his damn face right now! Alam kong he don't love my mom.. He never!

Bad Girl Meets Good BoyWhere stories live. Discover now