CHAPTER 22: CONFRONTATION

32 2 1
                                    

3rd Person's POV

Pumunta na sa sasakyan si BB, Yoon Hee at Seunghyun. Pero, nung nasa loob na sila ng sasakyan ay namayani ang nakakabinging katahimikan. Nang hindi nakatiis sa katahimikan si Yoon Hee ay nagsalita nalang siya.

Yoon Hee: Unnie, kamusta ka po? Natatandaan mo po ba ako?

BB: Ok lang naman ako.. Oo natatandaan kita Yoon Hee. :)

Yoon Hee: Hayyy.. Akala ko po nakalimutan mo na ko.. Unnie, namiss na kita! Actually pati sina mama at papa. Pati kaya si oppa namiss ka.

Nagulat si BB sa narinig, hindi niya iniisip na mamimiss siya ng pamilya ni Seunghyun. Si Seunghyun naman ay patuloy lang sa pagtingin sa dinaraanan nila.

'Namiss niya ko? Imposible. Sigurado hanggang ngayon sila pa rin ng GIRLFRIEND niya.'

Seunghyun: Yoon Hee, wag na madaldal. Tumahimik ka lang diyan.

Yoon Hee: Ne oppa.. Psh =3=

Nakatingin lang sa labas ng bintana si BB pagkatapos ng usapan nila ni Yoon Hee. Hindi niya kayang tignan si Seunghyun na katabi niya ngayon. Nagcellphone nalang si Yoon Hee para malibang.

Hindi niya alam kung ano ba dapat maramdaman niya ngayon. Meron ba dapat siyang maramdaman ngayon? Hindi niya talaga alam kung ano iisipin o gagawin o maramdaman.

Pagkatapos ng ilang minuto ay nakapunta na sila sa bahay nila Seunghyun ng ganun pa rin ang iniisip, naguguluhan siya ngayon.

Seunghyun: *opens car door* BB.

BB: *nawala sa pagkatulala* Ah s-sige.. Thanks..

Nakatulala lang pala siya at hindi niya napansin na pinagbuksan na pala siya ng pinto ni Seunghyun. Ngunit napansin niya ang pagka gentleman ni Seunghyun. Natural na mabait ito pero dahil sa nangyari sa kanila dati, hindi niya na ito magawang pagkatiwalaan pa kahit kailan.

Pagkapasok ng bahay ay nagsabi si Yoon Hee na mauuna na siyang matulog. Hinalikan siya ni Seunghyun sa noo at nagsabi ng good night. Umakyat na sa kwarto niya si Yoon Hee.

Sina BB at Seunghyun nalang ang natira sa sala. Hindi nila alam kung ano ang gagawin nila pero napagdesisyunan ni Seunghyun na basagin ang katahimikan na pumapagitan sa kanila.

Seunghyun: Umm, BB gusto mo ba ng maiinom?

BB: A-ah sige oo, tubig lang.

Seunghyun: Sige, maupo ka muna.

Naupo na si BB at pumunta naman sa kusina si Seunghyun para kuhanan siya ng tuig. Parehas nilang iniisip kung ano ang susunod nilang gagawin. Medyo kinakabahan si BB at iniisip pa rin niya kung ano gagawin.

Mabilis na nakakuha si Seunghyun ng tubig at bumalik na siya sa sala. Tumabi siya kay BB at pumalibot na naman sa kanilang dalawa ang katahimikan. Parehas silang nagaalala kung sino ang unang magsalita at parehas silang kinakabahan kung ano ang dapat sabihin.

Hanggang sa biglang huminga ng malalim si BB at nauna nang magsalita.

BB's POV

Me: Seunghyun.. May itatanong ako..

Seunghyun: Ano yun?

Me: A-anong nangyari sa.. GIRLFRIEND mo? Kayo pa siguro hanggang ngayon.

Seunghyun: Y-yun ba? A-ano..

Me: Bakit sinabi ni Yoon Hee na.. Namiss mo ko? Imposible naman yun diba? Haha.. PINAGPALIT MO NGA AKO PARA SA BABAENG YUN EH.

Seunghyun: Ziah—

B.A.P. Meets Ms. Best, Absolute, Perfect [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon