Chapter 23: Time Off [Part 1]

37 2 0
                                    


BB's POV

ALARM: WARRIOR

Nagising ako sa tunog ng alarm sa cellphone ko. Ang sakit ng mata ko kakaiyak kagabi. Natandaan ko ang mga nangyari noong nandun ako sa bahay nina Seunghyun. Naalala ko lahat ng mga nangyari samin dati. Ngayon, alam ko na ang buong storya.

Napagtanto ko, may concert nga pala kami ngayon. I mean yung mga oppa ko. SHET

MAY CONCERT SILA! TAE NEED TO PREPARE HALA!

Napatayo ako ng wala sa oras at naligo ng mabilisan. Nawala sa isip ko kung ano yung nangyari kagabi. Pagkaligo at pagkabihis, lumabas ako ng kwarto ko at bigla ko namang nakasalubong si Zelo oppa.

Me: Oppa! Hala! Bakit ganyan bihis mo?

Zelo: Baket manager? Ano ba dapat bihis ko?

Me: Hala malamang pangalis! May concert pa!

Zelo: BB ano ba, tapos na kagabi yung concert. May three days tayo na pahinga and ngayon yung first day.

Ay..

Oo nga pala...

Kagabi pala....

Tae...

Pahiya konti balik nalang mamaya..

Me: Oo nga pala oppa *facepalm sorry po *bow

Zelo: Hahaha! Ok lang BB. Sige na balik ka na muna sa room mo, mamaya pa lakad natin. Pupunta tayong park diba?

Oo nga pala, pinagplanuhan pa namin kung ano gagawin namin sa three days na pagstay namin dito sa Japan. Ang epic fail ko masyado ngayon araw, aish.

Me: Sige po oppa. Later nalang po. *papasok ng room

Zelo: Manager?

Me: Po? *harap kay oppa

Zelo: *lumapit Tulog ka muna na ah, gigisingin ka nalang namin mamaya. *pats me

Me: Sige po oppa, I'll try.

Zelo: No, don't try, gawin mo. Matulog ka, you badly need it, 5 am palang you know?

Me: Hays, yes po, sige po *pasok na talaga sa room

ZELO'S POV

Si manager talaga hahahaha

Pinatulog ko pa talaga siya kasi kaylangan talaga niya yun. Sabi sakin ni Jongup hyung kagabi nung bigla akong nagising na halos magaalas dos na ng umaga nung dumating si BB dito sa hotel.

He was silently waiting for her to safely return. Sabi pa ni hyung na mukhang iiyak daw siya nung pumasok siya ng elevator. I badly want to hug her earlier pero alam kong lalo lang siyang malulungkot pag nalaman niya na nalaman ko. Alam kong yun din ang rason kung bakit hindi nilapitan ni hyung si BB.

Sino ba kase yung lalaki kagabi? He's only making our BB sad. Kitang kita sa mukha ni manager kagabi yung pagkagulat niya at yung lungkot na nasa mga mata niya. Ano siya sa buhay niya? At bakit kilala ni Himchan hyung yung lalaki? Hmm curious, very curious.

BB's POV

Pagbalik ko sa kwarto, napasalampak ako sa kama, as in face first. Buti nalang wala akong make-up kundi yari tong puting bedsheet.

Tama si oppa na I badly need sleep, anong oras naman na kasi ako nakapunta dito sa hotel namin. Nakakapagtaka lang na alam ni oppa na kaylangan ko ng tulog. Umayos nalang ako ng higa then I slowly dozed off.

-----10 am-----

*knock *knock *knock

??: BB? Manager? Gising na.

B.A.P. Meets Ms. Best, Absolute, Perfect [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon