Chapter 16. The Tour (LumiCas Time)

1 0 1
                                    

Lucas Point of View


"Okay its settle. Its LumiCas Time!" (Imik ni Mark)



"Anong Lumicas Time ang bantot pre!" (Birong imik ni Gab)


"Hahaaha dont worry gagawan din kita pare" (sagot naman ni Mark)



"Awan ko sayo!" (Naglakad na ko papunta kay Amica)


"Bess ang ganda talaga dito." (Sabi ni Princess)



"Lets take a picture." (Sabi ni Amica)



"Akin na kunan ko kayo." (Sabi ko)



"Nandyan ka pala Lucas. Sige salamat." (Sabi Princess, kinunan ko sila nagpicture tapos nag-uli uli kami.)


"Last time na pumunta ako dito, hindi pa to ganto kaganda." (Sabi ko sakanila)



"Nakapunta ka na pala dito?." (Sabi ni Amica)




"Oo, I was 16 years old when I visited Baguio." (Sabi ko)



"Edi wala ng excitement, bakit ka pa sumama?" (tanong ni Princess)



"Ayoko ko talaga, Pinilit lang ako ni Mark, sabi niya worth it daw pag sumama ako, and he's right! Its all worth because Amica is here." (Sabi ko at tumingin ako kay Amica, umiwas siya ng tingin)



"Ow! Ganon ba? Ahhh sige bessy Lucas, dun muna ako ha. Sige enjoy lang kayo dyan." (tapos may binulong si Princess kay Amica bago siya umalis)


"Bessy! Uy!" (Pigil ni Amica kay Princess pero nagtatakbo na siya) "ahh pasensya na kay Princess, baliw talaga yun eh." (Sabi niya)



"No its okay. Natutuwa nga ako sainyo eh." (Sabi ko sakanya)


"Guys This way. Walang hihiwalay, maya maya lang sa Next destination naman tayo." (Tourism Student)



"Tara dun, may magandang view dun." (akit ko kay Amica)



"Eh sabi nung tourism student, dun na daw tayo." (Sabi niya)



"Don't worry! Mabilis lang to. favorite spot ko yun eh." (Sabi ko sakanya)




"Sige." (Nagpunta kami sa may kabilang side, sila naman sa right side. Dinala ko si Amica sa may wishing well.)



"Wow! And ganda nga dito." (Sabi ni Amica)




"Sabi nila pagnagwish ka daw dyan matutupad yung wish mo." (Sabi ko, at kumuha ako ng Coin sa bulsa ko) "here!" (Abot ko ng coin sa kanya) "Sabay tayo magwish."




"Thanks." (Pumikit na si Amica kaya pumikit na din ako.)




(Sana maging girlfriend ko si Amica)


"Tara na dun! Baka hinahanap na nila tayo." (Sabi ni Amica)



"Sige tara na." (Ano kayang winish ni Amica?)









*******
Gab Point of View


"Asan na sina Amica?" (Tanong ni Princess sakin)




"Hindi ko alam. Mark san ba sila pumunta?" (Tanong ko kay Mark)




"Tayo magkasama bakit sakin mo tinatanong?" (Tsk. San ba dinala ni Lucas si Amica)




Unfinished BusinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon