Chapter 14. May the best man win

1 0 0
                                    

Gab Point of View


(Nandito nako sa Bar. Lumapit ako sa Bar stand.)



"Gab?? Haha Its you men!! What's bring you here?" (Si Martin friend ko may ari ng Bar na to)




"Nice to see you again Bro, I was waiting for someone." (Sagot ko)


"Someone? Is it Amica?" (Tanong niya, pero bago ko pa masagot nakita ko padating na si Lucas)


"No, ayan na pala siya. Lucas I want you to meet Martin, owner ng Bar na to, my good friend."


"Flattered here! Nice to meet you Bro, I thought you were waiting for Amica." (Sabi naman ni Martin, napatingin sakin si Lucas)



"Sir! May phone call po." (Sabi nung babae, assistant siguro ni Martin)



"Ahh okay, Bro, Lucas I gotta go! Nice meeting you again. Enjoy okay!" (Sabi niya at umalis na)



"Thanks bro" (sabi ko)



"Thanks!" (Sabi naman ni Lucas)



"Bro drinks?" (Tanong ko kay Lucas)



"The usual." (Sagot niya)



"Antagal na din since huli ako pumunta dito, this reminds me of something." (Sabi ko, dito kasi sa Bar na to kami nagbreak ni Amica)



"The last time I guest is 4 months ago." (dugtong ni Lucas)



"Oo nagdadrama pa ko nun eh." (Sabi ko)


"So she was the girl behind that story." (Sabi niya, I was able to tell her about our break up pero hindi niya alam na si Amica yun, kasasali lang niya ng Varsity nun kaya hindi niya nakasama si Amica nung kami pa.)



"Yes Bro, she was the girl I am talking about back then." (Sabi ko)



"Kung alam ko lang bro. But its too late." (Sabi ni Lucas)


"Did you fall for her already?" (Tanong ko sakanya)


"I love her." (Sagot niya, natahimik kami pareho.)


"I am courting her again." (Sabi ko sakanya)


"Then, goodluck to us." (Sabi niya at tinaas yung basong uniinom niya.)



"May the best man win." (Sagot ko at itinaas ko din ang baso ko at nagtose kami.)



"Kahit sino piliin satin. No hard feelings" (sabi niya)



"Parang basketball lang bro. Sportmanship, manalo man o matalo we remains as friend." (Sabi ko)






***
(Umuwe na ko after namin mag-inom sa Bar, napagkasunduan namin na pareho kaming manliligaw at kung sino man samin ang mapili, okay lang. Wala naman samin ang desisyon na kay Amica. Pag-uwe ko ng bahay. Nag-ayos na ko ng gamit para sa tour bukas. 2 days kong hindi makikita si Amica. Haysss)






Unfinished BusinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon