Chapter 17. The Tour (Amirielle Time)

3 0 0
                                    

Gab Point of View


"Rise and Shine!" (bumangon ako)


"Ano ba bro!? Ang aga aga sumisigaw ka dyan?" (Angal ni Mark)



"Sorry bro." (bumangon na ko at lumabas sa terrace, nagstretching muna ako tapos na ligo na. Paglabas ko ng banyo gising na pala si Mark)



"Woahh!!" (natatawa niyang reaction)




"Why?" (Sabi ko habang tinitingnan ko yung suot ko) "Panget ba suot ko?" (Tanong ko sakanya)




"No! Its just that you're different today." (Sabi niya)



"Its gonna be a big day." (Sagot ko saknaya)




"Yahh.. its Amirielle Time." (Sabi niya at pumasok na sa banyo)







******
Amica Point of View


"Wow!! You look beautiful in that dress." (Sabi ni Princess)



"Really? I have no choice ito nilagay ni Mama na damit sa bag ko." (Sabi ko habang tinitingnan ang sarili ko sa salamin, I wore the floral dress.)



"I'll wear my drEss too." (Sabi niya)



"That's a great idea." (Sabi ko at pumasok na siya sa banyo)








After 30 minutes


"Wow! You look good bessy." (Sabi ko)



"I know bes. We are. To make it perfect..." (may kinuha sa bag niya) "here!!" (Tapos sinuot niya sakin yung sumbrero na binili niya kahapon) "Perfect! I picked a nice one." (Tapos sinuot din niya yung kanya)



"San ba first destination natin ngayon?" (Sabi ko sakanya habang bine- braid niya yung buhok niya)




"Let me see." (Tapos kinuha niya yung map na binigay samin kagabi) "first destination, 9am horse backriding, next is parade. We will watch the parade at 10am. Then will come back for lunch in the hotel, then we will have a couple of games. And lastly we will watch the sunset at the skyranch."



"This will be a long day." (Sabi ko)


Knock knock knock

"Bessy may tao, buksan mo, tapusin ko lang tong buhok ko." (Sabi niya at binuksan ko na yung pinto)









****
Gab Point of View

"Sino yan??" (Woaah!!! Ang ganda)


"Beautiful!" (Tanging lumabas sa bibig ko)


"Gab bakit?" (Tanong ni Amica)



"I... I w...was just. Ahm... a..ano.. kumain na ba kayo?" (shit! kinakabahan ako)


"Not yet." (Biglang labas ni Princess galing sa loob)

"Woaaw!! Beautiful!" (Biglang umimik si Mark)


"Thanks." (Imik ni Princess) "tara na! pababa din ba kayo?" (Tanong niya, naglakad na sila)


"Bro! Lets go!" (Akit ko kay Mark, natulala na siya eh) "I feel you Bro!"






Restaurant


"Amica dito na kayo. Wow! You look good." (Imik ni Lucas pagdating namin sa Restaurant)


Unfinished BusinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon