Julia's POV
Nasa Mall ako ngayon dahil wala ako magawa sa bahay. Naisip ko naman kasi kung aayain ko yung mga kaibigan ko eh hindi magsisipagsama yung mga yun. Lalong lalo na si Trixie. She's with Lester kasi. Tapos si Brigette naman hindi susama yun pag Malling kasi hindi siya mahilig magmall. And si Bes ewan ko hahahaha!
Anyway Highway.
Nasa isang shop ako ng jewelry ngayon looking for the perfect gift for Myself hahaha! Wala lang gusto ko kasi bumili ng Bracelet.
"Miss pwedeng makita yung bracelet na may single pendant na pearl." sabay naming sabi nung lalaki sa tabi ko. Napalingon ako kasi pareho kami ng gusto eh I bet bibilin niya siguro para sa Girlfriend niya.
"Ah, sino po ba talaga?" sabi nung saleslady. "Uhh, Sige sa kanya mo nalang ibigay. I'll just pick another one." sabi ko dun sa Saleslady. "Miss, eto nalang the one with the Locket." sabi ko kaya pinakita naman niya sakin. Di naman ako nag doubt na hindi bilin kasi ang cute and bagay sa Kamay ko. "I'll take it na." sabi ko sa salealady. "Okay Ma'am. 3000 pesos Ma'am." Then i handed her 3000. Tapos nagthankyou ako at Lumabas ng shop. Nang biglang "Hey Miss! Miss Julia Montes!" napalingon ako sa kung sinong tumawag sakin. Yung lalaki pala kanina sa shop. "Yes, Any problem Mister?" tapos lumapit siya sakin. "You forgot your I.D." sabay abot sakin ng Id ko. "Thankyou" Sabi ko sabay kuha ng ID ko. "Well, I don't actually accept thankyou's, Coffee?" aba at talagang mautak. Loko ata to eh. "Wow, Coffee agad i don't you so bat ako sasama sayo?" sabi ko. "Well maybe because you owe me one." sabi niya sabay smirk. "I still don't wanna go with you." sabay alis ko. "Aw! That Hurts. But hey 10 minutes coffee won't harm you." On the other hand sige na nga besides binalik naman niya ID ko. "OKAY! LET'S GO." then naglakad nako. Hinabol naman niya ko.
Pumasok kami sa Isang coffee shop dito sa Mall.
"What do you want?" tanong niya. "Ako na." sagot ko. Akmang tatayo pero pinigilan niya ko "I insist, Ako nag aya sayo dito kaya It's my treat." Sabi niya. Wow Gentleman. Well mukha naman din kasi siyang Edukado. Pumayag nako "okay, Cookies and Cream frappe lang." sabi ko besides di naman ako gutom. "OKAY." tapos umalis na siya tas umupo nako.
1 cookies and cream frappe and 1 strawberries and cream frappe for Mr. Enrique.
sabi nung crew.
Oh Enrique pala pangalan neto. Hahaha! Infairness pogi hmp!
"Here" abot niya sakin ng drink ko. "So Enrique nga pala." sabi niya. "I know." i took a sip on my drink. then ngumiti ako "How'd you know?"
"HELLO! it's written in my frappe. Hahaha!" "ay oo nga pala." tumahimik lang kami saglit then nagkwentuhan ng stuffs.
"Anyway i have to go, baka hinahanap nako eh" sabi ko tas lumabas ng coffee shop.
Sumakay ako ng sasakyan tsaka dumerecho kila Kath.
"Bessssssss! Gising!!!" sigaw ko kasi natutulog siya eh. Pinapasok naman ako ni Ate Jen hahaha!
"Bes, Oh ano ginagawa mo dito?" tanong niya habang kinukusot kusot pa yung mata niya.
"Eh kasi Bes, may nakilala ako sa Mall. Gwapo saka gentleman nako bessss!" sigaw ko sa kanya.
"Asus akala ko naman kung ano. Inistorbo pako!" sabay balik sa higaan niya.
"Bes tara movie marathon kabagot eh." sabi ko sa kanya kaya naman napabangon ko rin siya nanunuod nalang kami ng a walk to remember. Umorder kami ng pizza saka mojos.