REJECTED -4

61 1 0
                                    

Eto po yung POV ni Dj after party ni Seth:)

Daniel's POV.

"Ang Gago mo brad, Wala kang puso" sabi ni Katsumi sakin nung bago umalis si Kath sa bahay nila Seth kagabi.

paulit ulit lang to sa isip ko.

"Ayt! Kakasira ng ulo letche." hinagis ko yung upuan sa may sahig.

Only to see my brother standing at the door

"Kuya, anung nangyayare sa'yo?" sabi ng kapatid ko sakin.

"Wala may naisip lang." sagot ko.

"Bakit kasi di ka humingi ng tawad kay Kath. I know it's bothering you. Bakit? kasi sa sinabi sayo ni Kats." nagulat naman ako sa sinabi ni Jc sakin.

"Hihingi ako ng tawad? No,Alam mong ayoko kay Kath. Never akong hihingi ng tawad." sabi ko.

"Ohh! If that's what your heart is telling you." sabi niya

"Makapagsalita ka naman, Eh ayaw mo din naman kay Brigette." sabi ko.

"Kasi brad magkaiba kayo ng sitwasyon. Si JC at Brigette asaran lang yung kanila no emotional attachment. Kaya if ever magkasakitan sila walang mananagot kasi asaran lang ang meron sila." Sabi ni Seth. Bigla bigla nalang sumusulpot to! Kabute ata ito!

"Eh bat wala rin naman kaming emotional attachment." sabi ko sa kanila. Ang kukulit

"Ha? Wala pala ah kaya naman pala. Oo nga pala WALA." Sabi netong dalawang mokong na kaharap ko.

"Ewan ko sa inyo at hinding hindi ako magsosorry dun." sabi ko sa kanila.

"Okay sige sabi mo eh." sabi nila.

"Eto" sabay abot ng papel ni Seth.

"Ano to?" tanong ko.

"Cellphone number ni Kath, Atleast text her that you're sooooo-----KATH!" Sabi ni Seth napalingon naman ako kasi nasa may pinto nako at nasa harap ko sila.

"joke! Pero text mo nalang talaga yang sorry mo. Okay?" he tapped my shoulder bago bumababa.

Pumasok ako sa kwarto at umupo sa higaan habang hawak yung papel.

SHOULD I?

Pero ayoko nga! But ito yung tamang gawin. Ayoko man pero nakasakit ako ng tao at kahit papaano ay may nararamdam--

ng may biglang kumatok.

"Ohh! Ano magsesermon ka din?" tanong ko sa kanya.

"No pare, May naghahanap kasi sayo." sabi ni Lester.

"Sino?" sabi ko.

pagtingin ko it's Julia.

"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko.

"I would like to have a word with you Padilla. May I?" sabi niya at tumango ako at lumabas ng kwarto at dumeretso sa Terrace.

"What is it? Julia?" sabi ko sa kanya.

"Di ko na pahahabain to Dj, You know my bestfriend likes you. Pero you're always turning her down. Kagaya kahapon pinahiya mo siya. Sobra ka naman ata babae padin si Kathryn, Dj. At kahit sinong makakita sa ginawa mo kahapon ay masusuka sa ugali mo" sabi niya at umalis na.

"Looks like someone hit your realization. Didn't she?" sabi ni Kats sa may pintuan ng terrace.

"Kats, Siguro nga kailangan kong humingi ng tawad for what i've done." sabi ko.

REJECTED.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon