Chapter 4

22 1 2
                                    

Chapter 4.

Remien'sPov

"Miss Sung you're really being unfair!"Cheska and her two gruop members complained.

Nakatingin lang ako sa baba habang nakikinig sa kanila.
This gruop really hates me.

Well..

I dont care.

Insecurity kills.

Hindi na dapat ako tutuloy pumasok nang makita kong kausap sila ni Miss Sung.But she already saw me and insist to let me in.I have no choice.




"No,im not"Miss sung answered.


"Paano naman kami?Last time nagrequest kami ng fanmeeting pero tumanggi lang kayo dahil sayang yung budget.Tapos malalaman namin na mag aadd ka sa monthly ni Remien.Dont you think its being unfair?"Cheska said


"And what magsasayang ako ng pera para lang sa fanmeeting niyo na 30 persons lang yung aattend??And do you even remember nang magguest kayo sa isang show na hindi na kayo inanyayahan ulit dahil bamaba daw yung ratings nila.Now tell me paano pa ako magkakaamor sa inyo?"Miss Sung directly said.

Tumayo silang tatlo.

"Miss Sung bago palang kami and give us time na makilala muna sa industriya."After saying that the three of them immediatly left the room.


Umayos ako ng upo at tumingin kay Miss Sung.


"Here"May inabot siyang folder sakin."The Star company is asking you to endorse their product together with Mr.Jeon Jungkook.Just read first the contract for you to know the details.And please Remien do not turn down this proposal"


"Miss Sung how many times do i have to tell you na hindi ako tumatanggap ng endorsement."I irritatedly said.


"Yeah i know but im telling you to read it first."-Miss Sung

"And what about my schedule?"i asked

"Dont worry hindi naman babawasan yung araw ng day off mo and this will only last for 1 month."She answered.

Tss.


"I'll think of it"Kinuha ko yung folder at lumabas.

Nakakainis!
Kanina pa sana ako nakauwi sa bahay kung hindi lang dahil dito.
Nakakapagod magpractice at gusto ko nang matulog pero mukhang hindi ko magagawa kasi kailangan ko pang basahin itong contract.

Letse!
-----------

Yen's Pov


"Chef hihiwain din itong sibuyas?"Narinig kong tanong ni Namjoon.

Nandito kami sa bahay ngayon.
Tinawagan nila ako kanina para sabihin na makikikain sila ng hapunan.Mga walanghiya ginagawa akong tagaluto.Sakto naman na kanina pang umaga yung shift ko sa restaurant ko.Actually may hinire akong dalawang Chef sa restaurant ko at pwedi kong ipaubaya nalang sa kanila yung pagluluto anytime.


"Alam mo ba maghiwa ng sibuyas?"Tanong ko sa kanya habang naghuhugas ng mga gulay para sa kare kare.


Ngumiti lang siya sakin.

"Ako na"Inagaw ni jin yung sibuyas at inumpisahan balatan.

Nakita kong sinimangutan siya ni Namjoon.

Kyeopta.

Sinulyapan ko yung lima na nasa dining table.Nag uusap usap sila habang nagtatawanan.

"Chef ikaw lagi nagluluto dito sa bahay niyo?"i heared jin asked.


"Minsan lang ako magluto dito kasi lagi ako nasa restaurant."Kumuha ako ng kutsilyo at naghiwa ng talong.


"Eh di sino lagi nagluluto?"

Kinuha ko yung kaldero at isinalang sa may stove.

"Si ate yesh"tipid kong sagot.

Tumango tango lang siya at umupo sa may upuan na katabi ni Namjoon.

Lumapit na din yung lima.

"Nag aral din siya magluto?"Tanong ni Namjoon.

"Hindi,Natuto lang siya."sagot ko.

"Sino?"JHope


"Yung Yesha"Jin answered him.

May pagkatsismoso din pala ang mga ito.

"Ano ba trabaho niya?"Tanong din ni Suga.


"Doctor."I simpy said


"Jinja?!"Di makapaniwalang sabi ni jimin."Magpapacheck up ako pagdating niya"


Tinawanan lang namin siya.

Napatingin kami sa may pinto nang pumasok si Remien na nakasimangot.Dumiretso siya sa may ref at kumuha ng tubig.Badtrip yan pag walang paki sa paligid.Kumuha siya ng baso at nagsalin ng tubig.


"Annyeonghaseyo!"Bts greeted her.Medyo nagulat pa siya.I remembered patay na patay pala siya kay Taehyung.Tumingin lang siya samin bago uminom ng tubig.


"Ano na naman ginagawa niyo dito?"Tanong niya habang ibinabalik yung lagayan ng tubig sa ref.


"Makikikain daw sila ng hapunan"Ako na yung sumagot.

"Bakit wala na ba sila makain?"Seryoso niyang tanong.

Nagkibit balikat lang ako at lumingon sa Bts.

Lumabas na siya at narinig kong padabog na umakyat sa hagdan.

"Lagot ka taehyung"Bigla kong sabi at tiningnan siya.


"Huh?Bakit ako?"Nagtataka niya tanong.


"Wala,trip lang"Natatawa kong sabi.


"We're home!"Sabay na naman kami napatingin sa may pinto nang pumasok si Shali kasunod si Ate Yesha.

Napahinto pa sila sa pagpasok nang makita na nandito yung BTS.

Ngumisi nalang si Shal at nagbow.
Si ate yesh naman dumiretso lang sa may ref at iminom ng nestea.Favorite drinks niya yan eh.

"Annyeonghaseyo!"Bts greeted again in chorus.Nagbow din sila lahat.


"Anong meron?"Tanong ni Shali.

"Makikikain daw sila ng hapunan"Sagot ko.


"Ano ulam?"Tanong naman ni ate Yesh.


Ayt!Pansin ko lang lagi nalang ako tagasagot ng mga tanong nila.


"Nagluluto daw siya ng karekare"Nakangiting sagot ni jin.


"Naghihirap na ba kayo at nakikikain nalang kayo ngayon?"Tanong na naman ni ate Yesh.


"Parehas sila ng reaksyon." Bulong ni Jhope.


Umismid na lang si Ate Yesh, saka tumalikod at lumakad na papalabas ng kusina. Sumabay naman sa kanya si Shali, parang wala lang sa kanila 'yung bts ah.

Weird.

Being With Each OtherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon