Quyển thượng ( C1 - C12 )

6.3K 48 6
                                    


Giới thiệu : Chủ tịch tập đoàn Thành Nghiệp để thu phục người ông ta rắp tâm muốn truyền cơ nghiệp – cháu ngoại ông ta, Trịnh Diệu Dương; đành phái đi con bài cuối cùng trong tay mình: trợ lý Trần Thạc. Trên danh nghĩa là trợ giúp Trịnh Diệu Dương, thực chất là thâm nhập tập đoàn Trụ Phong, thu thập thông tin, tìm ra điểm yếu của Trịnh Diệu Dương rồi buộc anh ta phải trở lại bên cạnh Trương Thủ Huy, cam nguyện thừa kế tập đoàn Thành Nghiệp.

Thế nhưng, hai kẻ ban đầu đối đầu, lần đầu gặp mặt đã diễn một màn 'quá sức khó quên'. Hai người đó bất kể bề ngoài tận lực đeo thêm bao nhiêu lớp mặt nạ, cuối cùng vẫn giấu giếm không được nhiệt hỏa tình ý cuồn cuộn dấy lên trong lòng. Sớm muộn đã tự trói buộc nhau vào vòng lưới vô phương tháo gỡ.

Trần Thạc và Trịnh Diệu Dương, hai nam nhân hội đủ khôn ngoan, cao ngạo. Xung động giữa họ rốt cuộc sẽ bùng cháy thành thế nào đây?


Chương 1

Quảng trường sầm uất nhất Manhattan, những cái đầu nhuộm sặc sỡ đủ màu của đám choai choai chạy ván trượt vun vút luồn lách qua khách bộ hành; biển hiệu đèn đường sáng rực rỡ tựa hồ muốn dọa người hoa mày chóng mặt.

Ta châm một điếu thuốc, lơ đễnh thả bước trên vỉa hè, bao lâu rồi không được rảnh rỗi thế này nhỉ? Cũng sớm quên mình yêu thích cảm giác cô độc này tới mức nào...

Mái tóc bạch kim rối bời qua bao lần tẩy, nhuộm; bộ quần áo gió màu đen phơ phất, bộ dạng mình trong mắt người khác chắc hẳn thập phần quái gở, ha ha... ta bật cười tự giễu mình.

Nhưng kể ra ta căn bản cũng không nên tính là người thường, thế nên kiểu bình thường không có cũng chẳng sao.

Nửa tiếng đồng hồ trước, một cô gái tên Lydia vừa cầu hôn ta. Ừm, cũng không phải lần đầu gặp chuyện này. Thật buồn cười, được phụ nữ cầu hôn, thản nhiên đòi mình lấy họ. Phụ nữ không giống ta; họ luôn chờ đợi kết quả, mà ta... lại chỉ cần quá trình.

Đàn bà và cô độc, là hai thứ ta chẳng thiếu bao giờ.

Bởi vì nghề nghiệp của ta hơi đặc biệt, có lẽ từa tựa như một loại 'đao phủ'; căn bản không hợp với cả gia đình lẫn hôn nhân. Thật ra cũng không phải tự tay giết người phóng hỏa, nói cho chính xác: chỉ là gián tiếp kiến tạo chút bối cảnh, rồi thuận tiện trừng phạt những kẻ đối địch mà thôi.

Ta, là trợ lý cấp cao của chủ tịch tập đoàn Thành Nghiệp.

Ông chủ của ta có thể coi là một đại nhân vật hợp đủ khôn khéo, lão luyện và thủ đoạn ngoan độc; vô thanh vô sắc hạ gục đối thủ, mưu kế giảo hoạt thiên biến vạn hóa; khiến những kẻ trong giới này nghĩ tới đã muốn đau đầu nhức óc.

Ta tuy là trợ lý, nhưng quyền hành nắm trong tay không nhỏ. Mới ba năm ngắn ngủi, ta từ một sinh viên top đầu Đại học Havard giờ đã là thành viên hội đồng quản trị tập đoàn Thành Nghiệp. Bằng vào sự nhạy bén và bản năng của mình, nội tâm lại luôn tồn tại một chút ám muội kỳ quái; đối với ta mà nói chính những khi được làm những việc kinh thiên động địa, bị ngập chìm trong không gian nồng đặc căng thẳng, ta lại cảm thấy càng bình tĩnh, khoái trá.

Xung độngWhere stories live. Discover now