Chapter 12

12.3K 239 15
                                    

Nicole's POV

"Umm..Nics, May chika kami sayo.." Gwayne

"Alam mo ba?" Continue ni Gwayne

"Anong alam ko?" pabalik ko sa tanong niya -.-"

"Heh. Alam mo ba na ngayon lilipat yung Nightmares?"

Malapit ko naman maibuga yung juice na iniinom ko, "What? Anong araw ba ngayon?"

"Ummm..Monday?" Anna

"Ohh, Oo nga pala..Ngayon ko lang naalala"

"At sabi din ni Kuya Pat na ano...Ngayong mga 8 daw sila dadating dito.." Gwayne

I nodded at kumain ulit

"You're cool with it?" Anna

I shrugged

"Akala ko mag-wawala ka" Anna

"Why should I? Alam ko naman ito a week ago sinabi ni Patrick sa akin"

"Ayy oo nga! Hehe!" Anna

Bigla naman nag vibrate yung phone ko at tinignan ko kung ano, May text lang pala galing kay Dad

From: Dad

Pumunta ka ngayon sa office, Andito Mom mo, si Liam, Macey and her fiance. Take care! Love you, Dear.

Cheesy talaga ni Dad.

Pinahiran ko muna yung Mouth ko gamit ang table napkin at nag excuse sa kanilang tatlo

"Where are you going?" Gwayne

"Office. Mom is dear,lil bro, Ate Macey and Him."

"Ohhhhhhh, Macey with Him? You're cool na pala?" Ella smiled at me parang nang-aasar

Inirapan ko naman siya, "I don't think so."

Napa-'ohhhhhhhhhhh' naman silang tatlo at umirap nalang ako sa kanila.

We're not cool. She and Him broke my heart.

Pero may puso pa naman ako 50% na ngalang dahil sa kagag*han na ginawa niya.

Why? Bakit ako galit sa kanya? And sino si HIM? Okay, Lil flashback to our dear readers.

Flashback

Before, Naka-try na talaga akong mag mahal and unfortunately, Sa MALING tao pa. He's my first love, I guess? Masakit talaga ang nagawa niya sa akin sobrang SAKIT. Hanggang ngayon, Nasasaktan parin ako kapag naaalala ko yun. The guy who broke my heart into pieces and the guy who tore me apart, It's Ethan..Ethan Chavez.

Naging sobrang tanga talaga ako sa mga oras na yun. Ethan is older than me. Magka-edad lang sila ni Macey, Yung age nina Macey ngayon ay 19. And this happened 2 years ago which is I'm 14. at si Macey at Ethan ay 17. I thought Ethan is the 'one' but it turns out he's not the one.

Back there, In America. I met Ethan sa school and he belongs sa Civil Engineering Department, Yung Department nila ay ang lapit rin sa HS Department kaya I can see him everyday sa cafeteria minsan nga sa favorite ko pang Cafe and that time one of the 'hotties' sa school is trying to court me at sino yung hottie na yun? Axel Clifford Smith. Si Axel parati niya akong binibigyan ng flowers, chocolates, balloons o kaya cards but ni reject ko siya pero si Axel ayaw pa rin niyang gumive-up parati niya akong tinetext at binibisita sa room namin but I'm not falling for it. He's AXEL- playboy hottie in the campus. Girls in school willing to give their PERLAS NG SILANGANAN kay Axel. But Axel rejected them dahil nga sabi ng mga friends niya malakas daw ang tama ni Axel sa akin. Pero NO, I'm not gonna hella fall for it! I am Nicole and I'm not a fool.

Clash of the Gangsters (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon