Chapter 3

256 7 2
                                    

happy 241 reads sana dumami pa kau :))

sensya at natagalan..... busy kasi sa bahay dameng gawain pati sa school. sinisingit ko nga lang minsan ito eh .

sana magustuhan ninyo :)

Chapter 3

AMBER POV

*beep*

*beep*

*beep*

*beep*

haysst morning nagising ako sa ingay ng alarm clock ko.

pero bigla akong nakaramdam ng pag kaliyo, hindi ko inintindi yun dahil kailangan kong pumasok ng maaga teror pa naman ang teacher namin ngayun mahirap na.

may pasok nga pala kami ngayon.

ginawa ko na ang mga morning rituals ko at naghanda ng bumaba sa kitchen.

"morning ma, morning pa" inaantok kong bati sa kanila. hindi ko pinahalata na naliliyo ako sa pagbaba sa hagdan kasi panigurado ko na mag aalala ang mga ito ayoko nanaman mangyari yun.

"morning din anak"

"san po si Cedrick?" hindi ko pa nakikita yung lalakeng yun ahh.

"ahh maagang pumasok eh, ewan namin kung bakit?" sabi ni mama.

"ahh sige po ma, pa alis na po ako" humalik na ako at lumabas na ng bahay.

pero paglabas ko nakita ko sina Alex, at Xander na nag aantay sa akin sa labas ng bahay.

"oh anung gingawa ninyo dito?, bakit hindi kayo pumasok kesa mag antay kayo sa akin sa labas?"

umakto ako na normal kong ginagawa, nag sign of releive ako ng hindi nila napansin ang pagkaliyo ko.

"ahh....eh.... gusto ka namin sanang ihatid sa school?, sabay tayong tatlo pumasok?" nahihiyang sabi sa akin ni Alex. tsk ang cute talaga niya, hindi mo matatanggihan ang charms niya. napangiti ako ng palihim dahil dun hahaha.

"oh sige tara na at baka malate pa tayong tatlo, hirap na baka sermunan pa tayo ng adviser natin?" sabi ko sa kanila. agad naman silang sumunod sa akin.

"tsk...prisesa hindi namin hahayaan yun ipagtatanggol ka namin" sabi ni Alex sa akin ng nakangiti.

"hahaha oh siya sige na hahahaha" grabe ang cute niya parang hindi halata sa dalawang ito na bampira sila?

nakarating na kami sa harapan ng gate at halos lahat ng tao ay nakatingin sayo lalo na ang mga babae,tsk! nakakita lang ng gwapong nilalang eh. makatitig pa kina Alex at Xander, nakakaasar naman.

"uy,, ang gwapo ng dalawang yun!!!! nakakakilig sana maging bf ko siya"-girl 1 mukhang clown

"oo nga gurl hahaha sakin yung isa"-girl 2 mukhang paa

"ou nga hindi sila bagay nung kasama niyang gurl, ang panget!"-girl 3 na retokada.

tsk nagbubulungan pa talaga?? ang tanong bulungan ba yan? pasalamat sila at mabait akong tao kung hindi nabalibag ko na sila at kanina pa napadala sa clinic yan.

napatingin ako dun sa dalawa at mga walang hiya nagpipigil ng tawa!!!.... tsk nakakaasar naman matuwa pa sa kinikilos ko? tsk naramdaman ko nanaman ang matinding pagkaliyo ko. buti naayos ko ang sarili ko na hindi matumba sa harapan nila.

"anong tinatawa tawa ninyo dyan?" binigyan ko silang dalawa ng dead glare. pero mas lalong lang silang ngumiti? argh.... nakakaasar naman alam na nagseselos ang tao ehh.

"nagseselos ka ba prinsesa?" tanong sa akin ni Xander na may halong nakakalokong tingin. tsk... pasalamat ka gwapo kayong dalawa kung hindi.... tsk.

"sa tingin mo hindi?" may halong galit sa tono ko.

"hahahaha tsk wag ka ng magalit prinsesa. alam mo naman na ikaw lang di ba?"sabi ni Xander.

"oo nga prinsesa alam mong ikaw lang talaga mahal namin eh" sabi ni Alex na inulit lang naman ang sinabi ni Xander.

"tsk, oo na. inasar ninyo pa kasi ako" tsk weakness ko na ata ang dalawang ito eh.

"tara na nga baka may masaktan lang ako dito pag nagpatuloy pa sila sa bulungan nila dyan" may pagkaasar na sabi ko sa kanila. tsk kahit na nakakakilig yung sinabi nilang dalawa kanina.. pakipot muna ako bahala sila.

ganun nanaman ang klase nakakaboring wala naman akong naintindihan sa mga tinuturo ng teacher namin. pero parang may nakatingin sa akin?

lingon

lingon

lingon

lingon

yun sina Alex at Xander pala bakit nanaman ako tinitignan nung dalawang yun?

pero maya maya may na mind link sa akin.

'prinsesa sorry na hindi na mauulit please naman pansinin mo na kami ni Xander' tumingin ako kay Alex at aba...... ang CUTE!!!!! nakapout siya... hahahaha bagay pala sa kanya.

pagbigyan ko na nga dahil sa CUTE naman si Alex hahahaha.

'oo na ba bastat wag ng mauulit yun pasalamat ka at ang cute mo' ngumiti ako sa kanya at ganun naman siya.

'maya sabay ulit tayung mag lunch huh? prinsesa' sabi ni Xander.

'uk, sige' sabi ko.

natapos na ang klase tsk.. salamat naman at natapos din. muntik na nga akong makatulog dun eh. maya maya may naramdaman akong prisensya sa likuran ko pag harap ko yung dalawa lang pala at ngiting ngiti sa akin.

"tara na nga gutom na ako" matamlay kong sabi sa kanila.

naramdaman ko naman na sinunod nila ako papuntang canteen.

"ahh.. prinsesa hanap kana ng mauupuan natin kami na bahala ni Alex sa pagkain natin" sabi ni Xander.

"sige bilisan nyo lang ahh"

"sige, hanap ka na at umupo ka na" pagtataboy sa akin ni Xander.

nang pagkaalis na nila para pumila ay naghanap ako ng bakanteng upuan para sa amin. nakahanap din ako ng upuan namin, pero bigla na lang may humarang sa harapan ko at pagtingin ko si Dana at ang mga alipores niya. naparoll eyes na lang ako sa loob loob ko anu na naman ang kailangan niya sa akin?

"oh?!.... Dana bakit ka nandito?" tinatamad kong tanong sa kanila.

"bakit mo kasama ang mga bagong transferees?. ang landi mo naman at dalawa dalawa pa silang inaangkin mo!" pasinghal na sabi niya sa akin.

"ano na namang gulo tong gagawin mo?" bakas na naaasar na ako sa kanya, kung alam lang niya tsk. bitch!

"lalaban ka na sa aking haliparot ka huh?" nako napuno ko na ata pumikit na lang ako at nag aantay na dapuan ng kamay niya ang pisngi ko pero wala, pagdilat ko nasa tabi ko na si Alex at yapos yapos ako at si Xander naman ay nasa harapan ko at hawak hawak ang kamay ni Dana na muntikan na akong masampal.

"bakit mo sasampalin ang prinsesa namin" sabi ni Xander na cold, at nakakatakot parang papatay siya.

"bakit mo ba pinagtatanggol yang babaeng yan mas maganda naman ako kesa dyan pero bakit mas pinili ninyo yan !!!!!" nakasigaw na sabi niya kay Xander.

"simple lang ang sagot namin dyan dahil hindi mo siya katulad na slut at bitch" sabi ni Xander na nanlilisik na ang mata.

"Xander tama na yan wag mo na lang siya pansinin" sabi ko sa kanya, huminahon naman siya at napabuntong hininga.

"ayaw ka lang naman namin na apihin ng mga yan" sabi ni Alex.

"ayus lang naman sakin yun eh hayaan nalang natin siya" sabi ko.

pero maya maya parang nakaramdam ako ng pagkaliyo, at bigla na lang ako nawalan ng malay.........

sensya na hanggang dito muna ah sa susunod na talaga .

Vomment po at be fan thankz... :)))

blooy_cross09

Married To Two Vampire?? [Two Of Them Is My Soulmate?]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon