nandito kami ngayon sa kusina tahimik na kumakain ng dinner. Si Alex ang nagluto ang sarap talaga magluto ni Alex ^__^.
nang matapos na kaming kumain ay pinauna na kami ni Alex kasi sya na daw ang maglilinis ng pinagkainan namin.
pumunta naman kami ni Xander sa sala para manuod, siguro past 10 na ng gabe.
"ahm Xander, pedeng umuwi na ako?" nahihiyang tanong ko sa kanya.
"pedeng wag muna Amber?"
"eh bakit naman?" naguguluhang tanong ko sa kanya.
"ayaw lang namin na nalalayo ang blood-bonded na soulmate namin samin ni Alex, parang may kulang samin pag wala ka" pagpapatuloy nito
"t-teka parang nangyari sakin yan ...... nung........ simula na nagkapalitan na tayo ng mga dugo"
tumango na lang sya bilang sagot sa conclusion ko.
"Xander bakit.... magkaiba kayo ni Xander? mas friendly si Xander tapos ikaw ang tahimik mo minsan lang umimik"
"dahil ganun ako"
"Bakit naman pede naman na di kanalang masyadong masungit kahit maging mabait ka sa iba" sabi ko kay Xander habang nakangiti.
Nagulat ako at umiwas sya ng tingin, parang lumungkot yung mukha nya
"Don't compare me to Alex, Amber" hurt na may kahalong pagkacold yung pagkakasabi nya sakin.
"So-sorry Xander"
"It's alright princess, just don't do that again"
"O-ok Xander"
Pagkasabi ko nun ay agad namang umalis sya. Naguilty tuloy ako sana hindi ko nalang pinansin yung pagkaka iba nilang dalawa. Na kahit kambal sila ay magka iba pa rin ang ugali at gusto nila.
Napabuntong hininga na lang ako ng biglang pumasok si Alex.
~ALEX POV~
Nakita kong lumabas si Xander sa kwarto ni prinsesa kaya pinuntahan ko sya tapos na kasi yung niluluto kong favorite nya, pero pagkabukas na pagkabukas ko nakita ko sya.............halos mangiyak ngiyak. Agad naman akong lumapit sa kanya para yakapin ng mahigpit. Ang totoo nyan narinig ko lahat lahat, di ko naman masisisi si prinsesa dahil lang sa pagiging curious nya bumalik ulit ang ala-ala na pilit naming kinalimutan ni Xander.
hanggang dito lang muna sa susunod na chapter na yung flashback comment kayo kung anu magandang scene :) feel free to express your feelings about my story ::)))
Vote and Comment friends XD
~sadistangbampira~
BINABASA MO ANG
Married To Two Vampire?? [Two Of Them Is My Soulmate?]
RomanceAng isang babaeng na nagkaroon ng dalawang asawa ang malupet magkapatid pa ang dalawa!!!! at iisa lang ang sinabi sa kanya na siya ang soulmate at magiging asawa ng magkapatid ?! Kung ikaw ito? papayag ka ba? ito po ay isang katang isip lamang nagaw...