chapter 5
KINABUKASAN
AMBER POV
ughh..... napahawak ako sa sumasakit kong ulo. Teka anu bang nangyare kagabe? ang natandaan ko lang ay y-yung................aish di ko matandaan. Teka? nasan nga ba ako? hindi ito ang bahay namin.
nilibot ko ang paningin ko ang ganda ng kulay itim lahat at may halong pula. Halatang panlalake ang gumagamit nitong kwarto na ito.
Bumangon na ako, nilibot ko ang paningin ko ng madako ang paningin ko sa isang litrato. Litrato ito nina Alex at Xander nung bata pa sila. Ang sayang tignan ang cu-cute nila. Hindi ko pala napansin na ngumingiti na pala ako.
"AHEM!!!"
ALEX POV
"AHEM!!!"
"gising kana pala prinsesa" masaya kong bati
"ah..eh.. oo kakagising ko lang... pero nasan ba ako??" nagtatakang tanong ni Amber
"nandito ka sa kwarto ni Xander, dito ka niya nilagay nung nawalan ka ng malay eh" habang kinakamot ko batok ko.
"ahh.. ganun ba??.. wala akong maalala sa nangyari kagabe eh??"
"siguro dahil sa taas ng lagnat yun prinsesa.. nagugutom ka na ba??"
"oo eh nagugutom na ako" habang bumababa sa kama. "nasan si Xander??"
"si Xander?? nandun ata sa library namin" bat kaya hinahanap niya si Xander?
"pwedeng puntahan ko muna sya??" tanong niya sakin
"sige puntahan mo muna sya habang hinahanda ko pagkain nating tatlo" siguro gusto niyang makausap? yaan na nga magluluto muna ako.
AMBER POV
Pinagmamasdan ko si Alex habang palabas. Nang makaalis na sya ay nagpunta na ako sa banyo at naligo. Pagkatapos nun ay nagbihis at bumaba na ng hagdan.
Pumunta ako sa library pero ..... naabutan kong nakatulog na si Xander. Lumapit ako sa kanya ng dahan dahan.
XANDER POV
Naramdaman kong papalapit sakin si prinsesa kaya minulat ko na ang mata ko. Pagkamulat ko pagmumukha ng napakagandang prinsesa namin ang makikita ko.
"ahh...g-gising ka pala" naiilang na sagot niya sakin.
"ahh pumikit lang ako inantok kasi ako" pagdadahilan ko sa kanya.
"ahh g-ganun ba?? k-kain na tayo ipinaghanda na tayo ni Alex dun" namumulang sabi nya sakin. haha ang cute nya.
"ah sige tara na" nakangiting sabi ko sabay lahad ng kamay ko sa kanya.
"o-ok" narining kong sabi nya ng pabulong.
Pero may naririnig pa ako??.......mabilis na..........tibok ng puso nya. Napangiti ako ng lihim habang naglalakad kami papunta sa kusina.
hanggang dyan na muna ahh sakit lang talaga ng ulo ko pati na rin kunsuminsyon ko sa tropa ko -_- next na lang ahh thanks :)
VomMent po kayo please di naman ko kayo kakainin eh :))) thankies
BINABASA MO ANG
Married To Two Vampire?? [Two Of Them Is My Soulmate?]
RomanceAng isang babaeng na nagkaroon ng dalawang asawa ang malupet magkapatid pa ang dalawa!!!! at iisa lang ang sinabi sa kanya na siya ang soulmate at magiging asawa ng magkapatid ?! Kung ikaw ito? papayag ka ba? ito po ay isang katang isip lamang nagaw...