Chapter^__^2

77 8 0
                                    

MARVZ (POV)

Kasama ko si Grace dito sa Guidance Office,nakaupo kami dito sa harap ng desk ni Maam G (short for Maam guidance kasi hindi ko alam name nya eh..) habang yung tatlong tukmol naman nakatayo sila.As if naman na pauupuin ko sila no?. Manigas sila, sila ang dahilan kong bakit ako nadamay dito.

"Anong tinitingin tingin mo dyan."say nong lalaking kinaaway ko sa canteen.

Kaimbyerna tong isang to aa,

"wala napapangitan ako sayo." sagot ko,bigla na lang humagalpak sa tawa yung mga kasama nya.

"wala ka hahaha pala budz eh,pangit mo daw.hahaha." halos hindi na masabi nong isang kasama nya yung line nya sa sobrang tawa. Grabe ah ngayon lang ba nila nalaman yun?Tsssk poor guy.

"ako Pangit bulag ka ba ha Ms. sa gwapo kong to?"Mahangin nyang tanong sabay turo sa sarili nya.

"Kung ganyang gwapo ang basehan wala ng pangit sa mundo."pang-aasar ko na sagot sa kanya.

"Aba---"naputol yung sasabihin nya ng pumasok si Maam G

"are you guys are fighting again?"tanong nya sabay upo sa harapan namin.

"No Maam."tanging nasabi ko na lang.

"Anong bang pinag-aawayan nyo at pinagkakaguluhan na kayo ng mga tao sa canteen?Halos hindi na makabili yung iba dahil lahat ng atensyon ay nasa inyo."Maam G

"Eto kasing tukmol na to Maam eh,akalain mo ba namang paalisin kami sa upuan namin na kesyo sa kanila daw yun."parang batang sumbong ko kay Maam G.

"amin kasi yung spot na yun kami lang ang umuupo doon,kaya dapat samin yun."sagot naman nya.

"Panong naging inyo eh binili nyo ba yun,tyaka first come first serve."tugon ko.

"Kami ang laging nakaupo don meaning nakareserve na samin yun."paliwanag ulit nya

"Eh ang hina pala ng IQ mo pano ngang naging sanyo eh di nyo naman binili tyaka lahat ng estudyante may rights para umupo don sa upuang yun kasi parepareho lang tayong nagbabayad."galit na sagot ko,talagang pinapainit ng lalaking to ang ulo ko.My God,please bigyan nyo pa ako ng konting pasensya ang hirap talagang icompare ng napakataas na IQ ko sa mga IQ nila.

"sigurado kang pare-parehas tayo ng bayad dito? If i know isa ka lang sigurong scholar dito kaya nakapasok ka sa mamahalin skol na to."

Iniinsulto na ako ng lalaking ito aa.Punyetang to akala mo kung sinong mayaman,ipapakain ko sa kanya lahat ng sinabi nya.

"Walang hiya ka rin no, anong akala mo sa sa sarili mo Mayaman?Well Keep this in your Mind.... .. ,You have nothing to be proud of except for Your families weath. Wala ka ng maipagmamalaki." insultuhan pala ang gusto mo aa,well wag ako ang kalabanin mo dahil sigurado akong uuwi syang luhaan.

Sick of Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon