Marvz (POV)
Maaga akong nagising para magluto ng almusal,kasi kong si Grace ang nandidito sa kusina panigurado akong puro luto sa labas ang iaahin nya. Hindi kasi marunong magluto yun eh, nong first day of skol..di ba sabi nya maghahanda na sya ng almusal alam nyo ba kung ano yun, pandesal lang at kape..grabe napagod pa raw sya non ahh..
Pagkatapos kong magluto ng bumaba na si Grace.
"wow tamang tama pala ang baba ko,nagugutom na ko eh."umupo na sya at nagsimulang kumain.
"hindi mo man lang ba ako yayayaing kumain,nakakahiya naman sayo eh kaw pa nagluto."sarkastiko kong sabi sa kanya.
"ay oo nga pala kain ka na.!!"yaya nya sakin,haist kapal ng mukha ng babaeng to ah. Umupo na lang ako at nagsimulang kumain.
"san lakad mo.?"tanong ko.
"Punta tayong Mall."
"bakit pati ako.?"
"alangan mag-isa akong pumunta noh,anong klase kang bestfriend."paghihimutok nya sakin.
"fine,pero ng ganyan ang suot mo, ang iksi ng short mo para kang pokpok."sita ko sa kanya.
"Porket ba maiksi short pokpok na kaagad bakit lahat ba ng nakapantalon virgin pa."sagot naman nya sakin, napatigil naman ako may point sya don ah.
"bigyan ng jacket yan."sigaw ko.
"kuya will ikaw ba yan.?"natatawa. nyang tanong.
Nagtawanan na lang kami.
.Sasamahan ko na lang sya mga 1 pa naman ang klase namin eh.."ok,maghugas ka ng mga plato,maliligo lang ako."utos ko sa kanya.
"yuck,ewww. Me maghuhugas?over my beautiful nails."maarte nyang sagot sabay tingin sa mga kuko nya.
"Madali lang naman akong kausap eh, pwede namang mag-isa kang pumunta ng mall ngayon diba?"pang-aasar ko sakanya.
"tssk, sabi ko na kasi sayo kumuha na tayo ng katulong eh."nagtatampo nyang saad.
"Pano ka magiging indipendent kong ganyan ka.?"naasar kong sumbat sa kanya.
"As if naman na gusto kong maging indipendent,sa yaman kong to. Anong silbi ng pera kong di ko gagamitin."
"tssk. tssk. tssk.,mayayaman talaga."tanging nasabi ko na lang.
"Hoy babae mayaman ka rin no."
"watever." pumasok na ako sa kwarto at naligo.
BINABASA MO ANG
Sick of Loving You
Roman d'amourA typical college girl who change because of LOVE. A love that she thought it will last Forever. BUT just like other relationship it cause her too much PAIN.. In the end, can love vanish all the pain that she had or it will end up another Pain that...