Marvz (POV)
Pagpasok ko ng campus ang dami dami kong naririnig na bulong bulungan ng mga estudyante.
Grabe ang teror daw ng bagong President ng skol akalain mo bang ipatanggal lahat ng tarpulin.
Sino ba yung bagong President?
Bakit di pa natin sya namimeet ?
Bakit kaya yun nagalit?
Yung totoo,, bulong pa ba itong matatawag,ang lakas eh dinig na dinig ko.
Di ko na lang pinansin,bahala sila sa mga iniisip nila basta ang saakin lang wag sana nilang malaman na ako ang President.
~~~
Ano bang kasalanan ko at bakit pinaparusahan ako ng ganito.Umagang umaga palang pagmumukha ng bwisit na yan ang bubungad sakin.Yung totoo Ms. Otor may galit ka ba sakin.?
(A\N:Ano sa tingin mo?)
Psh.
At kung makangiti naman ang mokong na ito wagas.Anong akala nya sakin nakalimutan ko na yung ginawa nya kahapon.Manigas sya dahil hinding hindi ko yun makakalimutan.
"Nalate ka yata ngayon,wag mong sabihin na galing ka pa ng Quiapo para lang humingi ng milagro para bukas." Yabang talaga nito.Ang sarap tirisin grabe.
"At least ako malinis ako makipaglaban eh ikaw?" gusto kong ipamukha sa kanya ang ginawa nya
"What do you mean?" Wow ah patay malisya lang ang peg,Sino pa bang gagawang iba don kundi sya tyaka mismong mukha nya ang pinangtapal sa tarpulin ko.
"Anong akala mo hindi ko alam na ikaw ang nagtakip ng mga tarpulin ko para lang ibalandra lang yan pagmumukha at pangalan mo.Hoy umayos ka!!! lumaban ka ng patas." hindi ko nanaman mapigilan ang maiinis sa kanya. Bakit ba sa tuwing nakikita at nakakausap ko sya kumukulo ang dugo ko.Arrrg nakakabwisit talaga sya.
"Hoy babae wag kang mangbintang,wala akong alam dyan."
"Sige deny pa,itanggi mo lang hanggat gusto mo pero hindi mo maitatangi ang katotohanan na ikaw ang may pakana non."
Hindi ko na pinakinggan ang sasabihin nya,umalis na lang ako at dumiretso sa mga kasamahan ko.Di ko dapat sya pagtuunan ng pansin,Kailangan kong ayusin ang pangangampanya ko dahil bukas election na.
God kayo nang bahala sakin bukas.
Sana kung ano mang maging resulta ng election bukas matanggap ko.
Kung mananalo man ako, well and good pero kung hindi,deh hindi.
Wala naman akong magagawa kong talo talaga ako eh.
__________________________________________________________________________
*ELECTION DAY*
Shone's (POV)
Maaga palang nakapag ayos ayos na ko.Syempre hindi ako pwedeng malate election day ngayon eh.
Magsisimula daw yung open forum ng 7:30 then magsstart yung election bandang 9:00 am-5:00 pm. Mabilis lang naman magvote eh,online voting kasi ang magaganap.Yung icliclick mo lang yung image nong taong ivovote mo.
Sa mga computer rooms magaganap ang botohan and yung I.D. number yung ilalagay mo bago ka magvote para siguradong walang mandadaya.
Yung supladang babae lang naman ang naiisip na nandadaya ako eh.Sa gwapo kong to kailangan ko pa bang mandaya,tyaka wala akong alam don sa pinagsasabi nya. Di ko ugali ang mangdaya para lang manalo.
BINABASA MO ANG
Sick of Loving You
RomansaA typical college girl who change because of LOVE. A love that she thought it will last Forever. BUT just like other relationship it cause her too much PAIN.. In the end, can love vanish all the pain that she had or it will end up another Pain that...