dagat

6 0 1
                                    

2nd person's POV

This is it pancit!!!I'm back to my hometown after for a long long time now i feel home

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

This is it pancit!!!
I'm back to my hometown after for a long long time now i feel home. (nakangiti sya habang nakatingin sa kulay asul na dagat)

i want to make a new memories now that i came back,this is a new beginning and my journey are starts here.(pumikit sya at nag wish sa gitna ng karagatan binuka niya ang kamay niya at inihipan)
go to my wish!!!.

haya tara na pasok na tayo sa loob  " tawag sa kanya ng matandang babae na kasama niya sa barko".

opo, coming (nakangiti sya palapit sa matandang babae).
auntie, can i sit there? (turo niya sa may upuan bandang dulo ng barko)

no! delikado dun tsaka umidlip ka muna doon sa loob kalahating oras pa bago ito dadaong sa pier (sabi nung auntie niya).

but antie di ako inaantok i just want to feel the air its refreshing me. (pagpupumilit ni haya sa auntie niya). please please aunt 😢😢 (kaya pinayagan narin sya sa huli)

the air is so refreshing in my mind my heart and my soul. (pero nagulat sya nang may naamoy sya na kakaiba)
shit! whats those smell? (tumayo sya at nakita niya tatlong lalaki nagyuyusi, susugurin niya sana kaso buti na lang nabasa niya agad ang nakasulat doon) "smoking area".

(nagmamadali syang umalis kaya hindi niya nakita na may makakasalubong sya at nabunggo niya ito)
hey!!! are you blind? (pasigaw niyang tanong sa lalaking may gawak na cupnoodles at parang beastmode na ang mukha) are you a deaf? huh!!! im asking you? (nakapameywang na sya at tinititigan niya ang kaharap pero nagulat sya sa nakita niya sa mga mata nito parang familliar sa kanya ang tingin nitong lalaking kaharap niya)

uy! miss fyi ikaw ang bulag ikaw ang bumangga sa akin at di ako bingi ok!!? (sagot ng nakabanggaan niya) uh!! at isa pa miss magtaray ka kung ikaw ang victim kaso hindi eh!! look what you've done!!!  nataponan ako ng mainit galing dito sa hawak ko. (inis na dugtong niya at inangat ang cupnoodles na hawak nito at itinapat sa mukha ni haya)

(hindi agad nakasagot si haya kasi parang sya nga ang mali,lumunok muna sya ng laway bago sumagot) look! ok i admit that it was my fault but can you please put that away in my face!!! (ngumuso siya sa cupnoodles na malapit sa mukha niya)

(agad naman itong inilayo ng kaharap ni haya at nakakunoot ang noo nagtaka sa kaartihan ng babae at nagsalita na
ulit si haya) I'm sorry!! (nakayuko si haya at dali daling umalis napahiya kasi sya sa pinaggagawa niya)
una nasusuka sya sa amoy ng cupnoodles, pangalawa hiyang hiya na sya pangatlo parang natutunaw sya sa mga tingin ng lalaki o lalaki nga ba yun. hindi kasi masyadong boses lalaki nung nagsalita yun.

(napapailing na lang si jacky habang sinundan ng tanaw si haya)

so so so nakakainis!!! (padabig syang umupo sa tabi ng auntie niya)

Love is not about GenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon