jacky's POV
-tuesday 2nd day na-
nagising ako sa alarm ko na may ringtone
(ang isang katulad mo by TJ M.)nagkakape lang ako at nagluluto ng baon ko sa tanghali,pagkatapos maligo agad na akong nag ayos at pumasok na 9:30 ang klase ko ngayon. mag na 9 na buti na lang malapit na ako sa school.
time in... 9:04 am
nasa hallway na ako ng magvibrate phone ko...smart na naman to wala nga akong load offer ng offer ng promo nila wala naman akong katext.
2 messages
"click"uhh??
yung unknown # na naman!! madami na naman tong emoji jeje ata to eh!click...
*hi 😉☺️
goodmorning!!!
sent 9:10 am tues.*smile... :) huwag magsimangot lalo kang tatanda...
sent 9:11 am tues.buti naman at dina tinadtad ng emoji text niya...
click reply...
hello goodmorning too..|
hindi ako nakasimagot noh|
hehe/
delete reply..wag na lang baka mangungulit lalo busy ako!!
paakyat na ako kasi 9:12 na mag aayos pa ako ng gagamitin ko..
in faculty room goodmorning ma'am 😊 oh!! goodmorning sir!!
bati ko sa mga co-teachers na nandoon pa pero paalis nadin yung iba papunta sa mga klase nila.
(umupo sa pwesto ko)5 mins. before 9:30 lumabas na ako ng faculty at bumaba sa 1st floor doon ang room ko ngayon.
*inhale exhale*...
sabay inter sa room...
good morning!!! psychology 2-1 right?
tumayo sila lahat!!
goodmorning too ma'am!! "sabay sabay ahh!!!"
yes ma'am this is psychology 2-1 "sagot nung magandang babae na nasa harapan nakaupo".ok you may sit down!! nakangiti kong sabi"
first meet so, just like yesterday getting to know first.
ok!may gagawin tayo ngayon isang activity para mas makilaka pa natin ang mga kaklase niyo at ako.
ma'am kilala na po namin sila last year pa.!! sagot nung isa".
pero ikaw na lang ma'am di namin kilala!! sabi pa nung isa".
wala bang tranferee?
here ma'am!! sagot nung isa!
ako din ma'am nagshift po ako dati akong HRM. sabi naman nung isa pa".
ok so tuloy ang activity meron kayong mga bagong kaklase so gagawin na natin pang motivation nadin dahil filipino tayo ngayon so pwedeng pwede ang tagalog kaya wag nang magtanong kung pwede magtagalog ok!! common sense na lang! "pumayag naman sila sa gagawing activity namin at nagtawanan pa doon sa huli kong sinabi".
ay nakalimutan ko ang visual ko na gagamitin sana ...ahh!! class kumuha ng 1/8 na papel at lagyan ng full name at age may kukunin lang ako sa faculty at sana pagbalik ko tapos na ah!!! ok?
"pumayag naman sila at lumabas na ako ng room mag 10:00 na pala nagmamadali akong umakyat!
nang....hi ma'am goodmorning po! 😊
lumingon ako at... uy!!
goodmorning din jude!!! 😊
"akala ko mauuna na syang paakyat sa hagdan pero im wrong"!sumabay sya sa akin at kwento ng kwento at tinanong niya ako.
ilang taon kana po ma'am?
parang mas bata kapa po sakin tingnan ma'am 😄ah haha ikaw ba ilang taon kana? tanong din ang sagot ko sa tanong niya.."aba't maharot din pala tong si jude.
hulaan mo ma'am hehe 😉
BINABASA MO ANG
Love is not about Gender
Short Storyhindi porket gusto kita pwede mo na akong saktan!!! -HYMS Kaya nga kita pinalaya dahil mahal na mahal kita -JMD two hearts that can never be ONE!!!