3rd person
isang buwan na ang nakalipas so it's 2nd week of july 2016 na..
maayos ang pagtuturo ni jacky sa school medyo may nastriktohan sa kanya pero mas madami ang may gusto sa way ng pagtuturo niya at madami ding studyante ang humahanga sa kanya...
at isa na nga doon si haya!
mas lalo syang nabighani sa appeal ni jacky kahit parang hindi sila magkasundo atleast napapansin daw sya kahit para syang tanga sa harap ni jacky.july 18 ang party para sa mga freshmens students...
excited na si haya at ang mga kaklase niya!! nasa garden sila ng mga kablockmates niya kasi vacant nila thursday yun at sa sabado na ang party!! habang nagsasoundtrip sya narinig niya naman ang pinag uusapan ng mga friends niya at isa na doon ang friend niya na plastic. hinihinaan niya pa ang vulome para marinig niya ng maayos!!
Girl1:uy mami J anong sosoutin mo?
jude: ahm simple lang basta sexy dress!!
girl2:mami J black or white?
jude:ahm... ano bang mas bagay sakin? pero sa tingin ko white para pure charrr!! hehe
boy1: bagay sayo black para mukha kang witch hahahaha joke lang!
boy2:grabe ka bro wag mo ginaganyan si mami J kukulamin ka nyan!!
(tawanan sila pati si jude lakas makataw biruan lang nila syempre yun)
jude:parang mas gusto ko nga black para fierce!!
(si jude ay nasa 5'3 ang height at slim maputi may hitsura syempre tao mabait naman at masipag mag aral maasahan class pres namin at maypaka maarte at malandi din madaldal para sabihin friendly pero plastic naman at inggetera)wala po akong galit kay jude pero si haya meron hahaha...
tatayo na sana si haya nga magsalita ulit si girl1
girl1: mami J oo nga dapat yung maukha kang model para mapansin kana ni dir ay este ma'am!!
(inaasar nila si Jude kay jacky kasi crush naman talaga ni jude si jacky)
jude:psstt!!! wag ka nga baka marinig ka ng ibang studyante magkarumor pa ayoko masisante si jack noh malulungkot na si rose...
(tawang landi na naman sila inshort maingay sila)
boy1:si rose ka pala yung nalalanta na bwahahaha...( sinapak ni jude at nagsorry naman ito napipikon na si jude sa bunganga ng classmate niya pambasag ng trip kasi)
girl:2 mami J bagay kayo as in.. 23 ka 23 din si sir (sir kasi codename para di mahalata na si jacky ang pinaguusapan nila)
boy2:23+23=46 hahaha..
walang tumawa sa joke niya..at tuluyan ng umalis si haya nagkatinginan lang ang magkaklase..uwian na nung hapon na iyon wala silang pasok kinabukasan friday kaya magpapahinga muna si haya beauty rest para maganda ang mood niya sa sabado...
bukas narin siya bibili ng isusuot niya black & white kasi ang motif nila sa party.
tinetext niya parin si jacky kahit 1 month narin itong di sya pinansin.
inaya si jacky ng mga co-teachers nya na pumunta sa party kasi bagohan lang din sya para naman maenjoy niya ang pagtuturo niya sa school na iyon.
hindi pa alam ni jacky ang desisyon niya nagdadalawang isip pa sya wala kasi syang masusuot tapos kung bibili sya gastos na naman!!!
tiningnan ni jacky ang cp niya kasi nagvibrate na naman ito
isang buwan na nakalipas pero makulit talaga si haya!!!nagpasya na si jacky na aattend sya sa party bakit kaya? biglaan ah??
BINABASA MO ANG
Love is not about Gender
Short Storyhindi porket gusto kita pwede mo na akong saktan!!! -HYMS Kaya nga kita pinalaya dahil mahal na mahal kita -JMD two hearts that can never be ONE!!!