16.
Hè tới rồi, ba đứa trẻ nhà Thanh Vũ đều được nghỉ học ở nhà. Trong khi đó Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ vẫn phải đi làm, nên họ đang tìm kiếm một người trông lũ nhóc khi họ đi vắng.Phùng Kiến Vũ đăng tin quảng cáo lên APP, một vài ngày sau đã có người đăng ký thử việc.
Xem profile, trong ảnh một cô gái đại học khá xinh xắn, tự nhận mình từng có kinh nghiệm trông trẻ vài mùa hè trước, Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ sau khi gặp mặt cô bé nói chuyện thì phát hiện là người quen, liền quyết định chọn người này.
Ngày đầu tiên làm việc, trước khi đi làm, Phùng Kiến Vũ dặn dò cô gái kĩ lưỡng mọi việc trong nhà, còn nói, có gì không biết cứ hỏi Hạ Bảo Bảo.
"Vâng, em đã biết, anh cứ yên tâm!"
Hạ Bảo Bảo thức dậy, đi ra khỏi phòng, bỗng thấy một người xa lạ đang quét dọn đồ đạc nhà mình.
"Chị là ai?"
"A, chào bảo bối! Chị là Hàm Ngư!!!"
17.
Một ngày rảnh rỗi, Vương Thanh được nghỉ ở nhà. Chỉ trừ vợ anh đi làm, còn tất cả đều ở nhà đông đủ, còn có cả Hàm Ngư.Vương Thanh khá là quý Hàm Ngư. Cô bé này tuy đang học Đại học nhưng tính cách lại khá dễ thương, tinh nghịch, cực kỳ hợp với lũ trẻ nhà anh.
"Chị Hàm Ngư, Ngốc Manh đói rồi!"
"Được, đợi chị nấu cơm cho em."
"Chị Hàm Ngư, Hạ Bảo Bảo muốn ăn sô cô la!"
"Bé con, hôm nay em đã ăn nhiều lắm rồi, mai chị sẽ cho em sau."
"Ba ba ba ba ba..."
"Tiểu Nam, chị là Hàm Ngư, không phải ba ba của em~"
"Chị Hàm Ngư..."
"Chị Hàm Ngư!!!"
Vương Thanh thấy đám con của mình chơi rất vui vẻ với cô gái này, trong lòng yên tâm lên nhiều. Quả là một đứa nhỏ tốt.
"Hạ Bảo Bảo, Thanh ba ba của em không phải tổng công, mà là nãi công nha."
"Ngốc Manh, nghe lời chị, từ giờ em mà thấy hai ba ba vào phòng đóng cửa có nghĩa là hai ba ba đang chuẩn bị tập thể dục, không được quấy rầy đâu đó!"
"Nam Nam, nói theo chị nào, Nãi Thanh, Nãi Thanh..."
Đột nhiên, anh phát hiện có gì đó sai sai...
18.
Việc tại sao Hàm Ngư lại biết Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ, thì có cả một câu chuyện ở đằng sau.Hàm Ngư hiện tại đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Liên Hợp Bắc Kinh. Thời điểm cô vào trường thì Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ đã ra trường được 3 năm rồi.
Tuy nhiên, thời gian không thể làm mất đi sức mạnh của một hủ nữ gạo cội được!!!
Hàm Ngư tình cờ biết đến Vương Thanh, Phùng Kiến Vũ khi cô xem album ảnh của ba mình khi còn đang học lớp 10.
"Baba, người đi chụp ảnh cho trường nào vậy?"
"Đại học Liên Hợp Bắc Kinh đó con." Ba Hàm Ngư chỉ chỉ tấm ảnh trong máy tính, "Đây là khóa sinh viên năm cuối chụp ảnh kỷ yếu."
Hàm Ngư lướt một lượt qua các tấm ảnh ba mình chụp. Bỗng dưng cô nhận ra có gì đó không bình thường.
"Baba, sao ở đây lại có một tấm chỉ có hai người vậy?"
"À, thấy bảo đó là một đôi bạn rất thân. Cái cậu cao cao đó nhờ ta chụp riêng cho một tấm, ta rất có thiện cảm với hai cậu trẻ ấy nên chụp khuyến mãi đó ha ha ha..."
Hàm Ngư nhìn tấm ảnh, có mùi JQ ở đâu đây...
19. (Tiếp)
Sau đó, nhờ có sức mạnh tình báo siêu cấp khủng bố của mạng lưới hủ nữ thành phố, Hàm Ngư đã biết danh tính của hai anh đẹp trai kia.Vương Thanh. Phùng Kiến Vũ. Tên thật đẹp.
Thời gian trôi qua, Hàm Ngư thi đỗ trường Đại học Liên Hợp Bắc Kinh, tình cảm của cô đối với cặp đôi nọ cũng ngày càng lớn.
Một ngày nọ nhàm chán mở APP tìm việc, nhìn thấy chữ Phùng Kiến Vũ nằm chình ình trên màn hình, Hàm Ngư liền gào rú muốn nổ nhà.
"Thần tượng cần người trông con!!! Em tới đây!!!!!"
20.
Hỏi vì sao Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ lại quen Hàm Ngư ư?Một ngày đẹp trời, kỉ niệm 50 năm ngày thành lập trường Đại học Liên Hợp Bắc Kinh.
Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ về thăm trường. Họ lúc đó đã ra trường được 3 năm, lúc quay về mọi thứ vừa xa lạ lại vừa quen thuộc.
Hai người nhẹ nhàng tản bộ, ôn lại những kỉ niệm từng có ở ngôi trường này.
Đột nhiên xuất hiện một cô gái.
"Hai anh có phải là Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ không ạ?"
"Đúng." Vương Thanh đáp "Anh là Vương Thanh, người này là Phùng Kiến Vũ. Có việc gì..."
Vương Thanh chưa kịp nói hết câu, cô gái kia đã thét ầm ĩ.
"AAAAAAAAAAAAAA!!!!! Cha mẹ ơi con gặp được người thật!!! Con không nằm mơ đúng không!!!???"
"Chào hai người, em là Hàm Ngư! Fan hâm mộ bự nhất! Chủ tịch trẻ nhất lịch sử của Câu lạc bộ Hủ nữ trường Đại học Liên Hợp Bắc Kinh! Chủ tịch fanclub Thanh Vũ ở Đại học Liên Hợp Bắc Kinh!!! Chủ tịch blah blah blah..."
Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ thực sự bị dọa sợ rồi...
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế Giới Kỳ Diệu Của Vương Thanh, Phùng Kiến Vũ Và Đám Con
Fanfiction- Tác giả: Nãi Dâu - Thể loại: Siêu đoản văn, ấm áp, hài hước. - Fanfic Thanh Vũ