6. (Ngoại truyện: Về cậu mợ)
Phù Long Phi là một người rất đáng yêu, hát rất hay, lại có thể sáng tác, hơn nữa là một tiểu mỹ thụ. Nhưng mà cậu luôn cho rằng, mình là công.Một ngày đẹp trời, Quách Đào và Phù Long Phi đến nhà của Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ chơi.
Ngốc Manh chạy ra đón, liền chào thật to "Con chào cậu Đào, mợ Phi!!!"
Phù Long Phi đen mặt "Ta không phải mợ con, đừng gọi bừa."
Phùng Kiến Vũ đứng đó, thản nhiên nói "Tôi không biết gì hết."
Một lúc sau, khi tất cả mọi người đang ngồi ở phòng khách, Phù Long Phi hỏi Hạ Bảo Bảo "Con thấy ta đẹp trai không?"
"Dạ có"
"Đẹp trai hơn cậu của con không?" "Dạ có"
"Vậy con xem, con nên gọi ta là cậu hay gọi cái ông già kia là cậu? Ta công hơn hắn, đúng không?"
Quách Đào đang uống nước liền sặc "Em gọi ai là ông già hả?"
Hạ Bảo Bảo nghĩ một lúc, rồi nói một tràng dài
"Con muốn gọi mợ là cậu lắm, nhưng Thanh baba của con nói cậu Đào là cậu con, nên mợ sẽ là mợ con. Dù có ai nói gì thì mợ vẫn sẽ mãi là mợ, không thay đổi."
Phù Long Phi liền quay sang lườm Vương Thanh, Vương Thanh lập tức cos ngây thơ ngẩng đầu 45° "Tôi không biết gì hết."
Phù Long Phi chán nản, ôm Nam Nam vào lòng "Chỉ có Nam Nam thương ta thôi..."
Không biết do cái gì xui khiến, Nam Nam bật ra một từ "Thụ."
Cả nhà lăn ra cười, Phù Long Phi bạo phát rồi!
"Một nhà năm người các mi bắt nạt ta huhu!!!!!
7.
Phùng Kiến Vũ thường nói: Vương Thanh và Hạ Bảo Bảo, mặc dù là ba con nhưng hai người này mỗi khi có cơ hội là lại quay ra chành chọe trêu chọc nhau bằng được.Vương Thanh vừa hút sữa chua vừa xem TV, Hạ Bảo Bảo thì ở trong bếp làm gì đó.
"Hạ Bảo Bảo! Lấy cho ta bịch giấy!"
"Hạ Bảo Bảo! Lấy cho ta cốc nước!"
"Hạ Bảo Bảo!"
"Thanh baba, sao người cứ sai con vậy? Người không có tay sao?"
Vương Thanh mặt tỉnh bơ "Không có."
"Thế người đang cầm hộp sữa bằng cái gì?"
"Bằng tay."
Hạ Bảo Bảo mặt đen sì "Vậy sao người không tự lấy đồ?"
"Ta không có tay."
3 giây sau, Hạ Bảo Bảo liền nổi điên.
" Aaaaa!!! Đại Vũ!!!!! Cứu anh!!!!!!!!!!"
Phùng Kiến Vũ "..."
8.
Một ngày đẹp trời.Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ đang dọn dẹp trong phòng.
"Đại Bảo."
"Ừ?"
"Anh muốn có thêm một đứa nữa.."
Phùng Kiến Vũ giật mình "3 đứa cho anh còn không đủ sao? Sao tự dưng lại muốn có thêm đứa nữa?"
Vương Thanh phụng phịu "Là anh muốn thôi..."
Hạ Bảo Bảo đi ngang qua nghe thấy, liền thò đầu vào "Con cũng muốn có thêm em."
"Hai đứa nhỏ kia không đủ cho con sao?"
"Không đủ, Ngốc Manh là do Thanh baba cào thẻ điện thoại trúng được, còn Nam Nam thì không biết chạy từ đầu tới, có mỗi con là con ruột của hai người thôi!"
Phùng Kiến Vũ im lặng, không nói gì.
9.
Một buổi sáng sớm."Tít tít tít tít.."
Vương Thanh tỉnh giấc, nhìn đồng hồ rồi lặng lẽ tắt báo thức đi. Hôm nay anh phải đi công tác, nên phải thức dậy khá sớm. Bên ngoài trời vẫn còn chưa sáng hẳn, mọi thứ dường như vẫn còn đang chìm trong giấc ngủ sâu. Quay đầu nhìn sang người bên cạnh, đáy mắt Vương Thanh hiện lên tia sủng nịch khó có thể che giấu.
Phùng Kiến Vũ vẫn còn đang say ngủ. Vương Thanh nhẹ nhàng vén những sợi tóc dài lòa xòa sang bên, tay vuốt nhẹ má cậu, cười khẽ. Người này, có thể cho anh cảm giác không ai đem lại được, mà ngay từ đầu, bản thân anh đã quyết định yêu cậu, mãi mãi không thay đổi.
Cúi đầu, hôn lên trán cậu, thì thầm.
"Anh thực sự rất yêu em.."
10.
Một đêm nọ."Không..."
"Vương Thanh, đừng bỏ rơi em!!!"
"Đừng!!!"
"..."
"Đại Vũ? Đại Vũ! Đại Vũ!!! Em tỉnh dậy đi!!!"
"A?" Phùng Kiến Vũ hoảng hốt mở mắt, hóa ra đó chỉ là mơ thôi. Cậu quay sang nhìn bên cạnh, Vương Thanh hai tay nắm chặt tay cậu, ánh mắt tràn ngập sự lo lắng.
"Đại Vũ, em làm sao..."
Vương Thanh chưa dứt câu, Phùng Kiến Vũ liền ôm chặt anh, khẽ nói.
"Thật may vì anh vẫn ở đây..."
Vương Thanh đơ ra vài giây, sau đó một tay ôm cậu, một tay nâng cằm, cúi đầu hôn xuống, thì thầm.
"Đừng sợ. Anh vẫn mãi ở đây, ở bên em, trên từng quãng đường em đi, anh sẽ không đi đâu hết, cho tới hơi thở cuối cùng, anh vẫn sẽ ở bên cạnh em."
Phùng Kiến Vũ ôm chặt Vương Thanh thêm một chút, vùi mặt vào cổ anh, nước mắt lặng lẽ chảy xuống.
"Em thực sự rất yêu anh..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế Giới Kỳ Diệu Của Vương Thanh, Phùng Kiến Vũ Và Đám Con
Fanfiction- Tác giả: Nãi Dâu - Thể loại: Siêu đoản văn, ấm áp, hài hước. - Fanfic Thanh Vũ