Chapter 5 – Seven months had passed
Nakatulog nap ala ako kaka-reminisce. HAHAHA I-tatawa ko nalang muna ‘to. J
Teka… anong oras na??? 7am!! Shemaii… late na ako sa school, first subject ko pa naman English 2!!
Naligo na ako at nagtoothbrush… Di na ako kakain tapos nakita ko bigla‘yung kalendaryo sa sala…
October 26, pala ngayon?? Hala, sign up pala ngayon nung sa Theater Club…
Makaalis na nga…
Room 302 English 2
Para akong magnanakaw nung papasok ako. Todo yuko nang bigla akong mauntog sa kinauupuan ng kaklase kong lalaki… si Allen… Allen? Basta nakalimutan ko surname niya.
Stacy: Arouch! (sabay takip sa bibig ko, buti di narinig ni Ma’am)
Allen: Dito ka na umupo sa tabi ko, Stacy.
Stacy: (Nagulat ako, alam niya pangalan ko. Sguro, dahil blockmate. hehehe)
Miss Anabelle: Reporters for Narrowing a Topic please come here and post your materials if you have.
...
Stacy: Allen, right?
Allen: Yes.
Stacy: (Makasagot naman ‘to parang robot) Isang tanong tapos isang sagot.
Allen: Ha?
Stacy: Ahh, wala.
…
Allen: Siya nga pala, hinahanap ka kanina ng bestfriend mo. Si Micah…
Report niyo na raw kase mamaya sa Filipino 2.
Stacy: (infairness andami niyang alam sa akin ah) Salamat, I’ll talk to her later.
HAHAHA, Nagsungit na rin ako. Weird talaga niya. Sana single ‘to!! HAHAHA
Ang adik, seven months na naman ang nakalipas. Okay na naman siguro ‘yun. Haaaay…
…
Class: Good Bye Miss Annabelle.
Miss Anabelle: Bukas, wala ako. Busy sa theater club for newbies. Kaya goodluck sa mga sasali dito.
Stacy: Scared! I hope makapasok ako. May experience naman ako e.
Allen: Sasali ka ba?
Stacy: (Hala! Bigla nalang sumusulpot) Ahh, oo sana. Para may pagkakabalahan na ako.
Allen: Ahh, sige see you.
Stacy: Hala! Maka-see you naman ‘to. Akala mo sasali din. Mmm… (bulong ko sa sarili ko)
Micah: Hoy! Late ka naman! HAHAHA
Stacy: Eh!!! Micah talaga oh! Ito na nga pala ‘yung handouts nila. Pa-xerox mo nalang ‘yung iba na-short ako e. Tapos tatapusin ko na yung visual aid, napuyat ako kagabi eh.
Micah: Sus! Si ano na naman… (sabay takip sa bibig niya)
Stacy: hahaha! Che!
Kita nalang tayo sa library ah! General References Section!! (habang naglalakad palayo)
Bakit parang excited ako sa Auditions… :P yiiie. HAHAHAHA
A/N: Nasarapan magsulat hahaha. Basahin niyo nalang if you like! :3 Thankieee. ^_______________^
BINABASA MO ANG
Hello, Goodbye
Teen FictionLeaving something will lead to a better result. Others failed to it, but most are happy after it. This is a story of a College girl who wants to overcome his Ex-Boyfriend... Not knowing that a right man is on his way to have her :3