chapter 2: friends(edited)

72 2 0
                                    

Chapter 2

At ayun na nga…super daldal pa la nitong si Alex. Pero ayos lang ^_^ oo at hindi lang ang sagot ko eh..heheeh…pero ang dami niyang tanong ha. Halos hindi siya nauubusan. Oks na to may friend na ako.

*RING* *RING*

“Sabay na lang tayong pumunta sa quadrangle.., I bet you don’t know much around here pa, kasi you’re a new student diba?

Pagkatapos pala ng flag ceremony punta ka na lang sa auditorium kasi may orientation ka pa..ihahatid na lang kita run ^_^”

Ang kyot na man ng Half Korean na ito.. parang si Kim Yoon-Hye ^_^

“Ahh cge…gomawo for telling me.. ^_^.”

“Woah! Wait .. You know how to speak Korean???!! HAHAH.. how?? Yeah cham jal osyeossseubnida   ahahahha!”

“Ano kasi..yung mom ko half Korean rin then i lived in Korea for 5 years.”

“Really?? How nice..! Cge maya na daldalan. Punta na tayo sa quadrangle.. you won’t like to receive a tardy slip on your first day of class.”

“Ahh..cge cge ^_^”

At ayun after mga 20 minutes natapos rin ang flag ceremony…

Ibang klase rin dito.. ang dami pang satsat bago mag Lupang Hinirang… tsk… pero hindi na man raw everyday ang pagpunta naming sa quadrangle Mondays and Fridays land daw. ^_^..

Hinatid na ako ni Alexis sa auditorium.. at forever alone na naman ako.. Pinagtitinginan ako ng mga tao. Ang bilis kasi kumalat ng balita. Parang apoy lang ha. Tsk. Bahala sila like I care.

After 2 hours and 40 minutes.. nakalabas na rin ako ng auditorium..dali dali akongnaglakad papunta ng classroom. Thank God at nakasalubong ko si Alexis ^_^

“Hey Kyarra!!....Punta tayo canteen..^_^ tapos sa rooftop tayo kain…”

(a/n: mayroon silang canteen each floor tapos ung rooftop nasa top ng 3rd floor kung saan naroroon ang classroom nila.. <: )

“Ahh cge,,,bahala ka kung saan mo ako dadalhin …”

At sa wakas nakabili na kami ng kakainin…^_^ at nasa rooftop na kami..mayroon rin pa lang mga upuan dito…at may mga puno ha..wew lang..parang hanging gardens.

.umupo kami sa pinakasulok na part ng rooftop para hindi kami masyadong makita..at para maging medyo private rin ang mga pag-uusapan namin ni Alexis..

“Buti hindi mo pa nakikita uli yung si Sydde…”

“Huh??dangsin-eun nugu yaegil haneungeoya?

( Who are you talking about)??” tanong ko.

“bang-geum gwa ssawoya haessdeon han (The one you just had fought with)…”

“Ahh…It’s better that way, naneun geuui babo gat-eun eolgul-eul bogo sipji anh-a (I don’t want see his idiot face)…”

 “Hahahaah You’re funny..and cool. hindi ka ba natatakot sa kanya??.Oh by the way hindi siya pumasok sa first 3 periods kanina.”

“Why should I?? and hell I care kung hindi siya pumasok..”

“ Hahaha…sabagay may point ka… Ano kasi eh..He’s really scarry kasi ehhpumapatol sa mga babae yun

…there was even once na sinampal niya yung babae sa harap ng buong campus dahil binigyan siya ng chocolates

nung valentine’s day ehh..naawa nga ako sa girl.. kahit Prince name niya hindi bagay..  sama kasi talaga ng ugali…tskk..sayang..”

Ang sama nga pala talaga ng ugali ng gagu…sabagay may itsura nga siya at mukha siyang ‘prince’ pero..bulok na man ang ugali niya..tssk..sayang nga na man..

“Ahh ganun ba…wala pala talaga siyang kwenta..”

After namin kumain ng recess pumunta na kami ng classroom mga 20 minutes pa bago mag ring ang bell. I told Alexis na hwag munang makipag talk sa akin kasi I want to sleep for a while, so I took my Ipod and started listening to K-pop ^_^.

*increase volume* ang iingay na man kasi ng mga tao rito ehh..kahit nasa huli ako nakaupo ang ingay ingay pa rin..tssskk..

5 minutes later….

Crooo crooo crooo…tumahimik ang classroom ~.~ mabuti na man makakasleep ako kahit papaano…<:

 _____________________________________________________________________

end of chapter 2

He Finally Meets His MatchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon