Chapter 3
--------
[Darren's Heart]
"You see... I'm dying..."
As she said those words... I saw sadness in her eyes and bitterness in her faint smile.
What?!
She's dying?
Oh God. Why did I encounter such a girl?
"Anong dying?"
"Mamamatay!"^_____^
Takte, parang wala lang sa kanya ah?
Sarap niyang batukan kaso di ko tinuloy.
"Sira! Alam ko ibig sabihin nun! What I mean is, why are you dying?"
"Hmmm... Let's just say na I have a heart disease." she said calmly with a bitter smile.
"Malala ba?"
"Hmm... May expiration date ako eh. Osya, wag na natin yun pag-usapan! Baka atakihin ako sa pagkadepress! So ano na? I told you my secret so let me call you Renren!"
Wala naman sigurong mawawala sa kin no? Nakakaawa naman siya eh.
"Tss. Fine."
"Yeheyyyyy!!!!"
"Ang saya mo naman."
"Uhh... Renren?"
"What?"
"Friends na tayo?"
"First you call me with a gay name. Now you're asking for friendship?" sumosobra na siya.
"Sunget! Ehh kase naman... Ikaw lang nakakaalam ng condition ko..."
"Anong ako lang nakakakaalam?"
"You see... Hindi ko sinasabi sa iba ang aking condition kase ayokong makatanggap ng special treatment. I want to be treated as a normal student. Kaso dahil naman dun sa kagustuhan kong yun eh napagkamalan akong KJ at ayun... I don't have any friends."
"As in wala? Eh pero teka, baket sa kin, sinabi mo?"
"Kase I can feel that you're trustworthy. At base pa lang sa pagt-trato mo sa kin, alam kong di mo ko bibigyan ng special treatment! Kaya please? Can we be friends? Para naman maging memorable ang last few days or months or weeks ko dito sa mundong ibabaw!"
"Tss. May magagawa pa ba ko? Kawawa ka naman eh!"
"Hep hep hep!" sabi niya while gesturing 'Stop' by her hand.
"Ano??"
"One condition."
"Condition?? F*ck ang demanding mo naman."
"I just told you right? I feel that you're trustworthy. And I feel na you're not gonna give me special treatment. So please. Treat me normally."
"Fine. I'm more than willing! Mas masaya pa nga yun eh!"
"Yeyyy!! Thank you Renren!!"
"Tss. Whatever."
The hell?? Ano ba 'tong sitwasyong napasukan ko?? Stupid guy.
Pero...ba't parang may naaalala ako sa kanya? Parang yung nakilala ko 10 years ago.
Tss. Nevermind. It's just a coincidence.
BINABASA MO ANG
My Miracle
Teen Fiction[Status: On-Going] Sa isang storya kung saan walang kontrabida maliban sa mga PUSO nila at ang TADHANA. Can they win against destiny? Can love overcome destiny's challenge? Will they be able to witness a MIRACLE? ..... Samahan si Aerith at Darren sa...