Chapter 7

48 0 0
                                    

Chapter 7

[Aerith’s Heart]

“Tell us, anong paglalandi ang ginawa mo at parang close ka kay Darren Valenzuela?” sabi ng mean girl #1.

Why bother? Ano ba problema nila?

4 mean girls are currently interrogating me because of a stupid reason=____=

“Anong pinagsasabi niyo? Darren? We’re not close so please leave me alone!”

Tinulak ako ni mean girl #2

“We don’t believe you! Spill it you loner girl!!” sigaw sa kin ni mean girl #3

“I said we’re not close!!!!” napuno na ko at napasigaw na rin.

Tinulak ako ni mean girl #4

At tinulak na naman ako ni #2

At pinagpasa-pasahan na nila ako ng tulak.

At sa sobrang sakit ay inatake na ko ng sakit ko..

Sumikip na ang dibdib ko..

Hindi na ko makalaban.

Ang layo ng medicine ko sa kin.

Pano na ko?

Mamamatay na ata ako.

Uwaaa Lord help me..

“TUMIGIL NGA KAYO!!!”

Lord ikaw ba yan??

Tumigil sila sa pagpasa-pasa sa kin nung marinig nila yung sigaw nung lalake…

Nung lumingon ako..

Hindi si Lord Jesus Christ ang nakita ko..

...it was Darren.

Baket siya nandito?

Sa sobrang sikip na ng dibdib ko ay nanghina na ang mga tuhod ko at napaupo na ko sa sahig..

“Aerith!!” sigaw ni Darren at tumakbo na siya sa kin looking worried...

Pagkalapit niya sa kin ay humarap siya dun sa mean girls.

“WHAT DO YOU THINK YOU’RE DOING???!!!!” galit na galit na tanong ni Darren dun sa mean girls.

“D-darren.. We-we’re just having fun..” sabi ni mean girl #4...

...ano daw? Fun? Fun? Fun eh muntik na nila akong patayin! Actually I'm almost dying na here oh!!!

“FUN??!!! F*CK THAT FUN OF YOURS!! YOU THINK THIS IS FUN??!!! YOU’RE HURTING AN INNOCENT GIRL!! I SAW YOU HURT MY FRIEND!! AND NOW YOU SAY YOU’RE HAVING FUN??!! SAY SORRY TO HER RIGHT NOW OR ELSE I’M GOING TO DESTROY THOSE EFFIN' SH*T PLASTIC FACES OF YOURS!!!” kitang-kita sa mukha ni Darren na galit na galit siya. At ano daw? I’m his friend? Medyo natouch ako dun ah.... this is the first time he regarded me as a friend.

Wahhh maaaring hindi nga siya si Lord pero he's my Savior!!T^T

Pero ansakit pa rin ng dibdib ko!! Wahhh nakalimutan ko yung gamot ko!!!!!

“F-fine! We’re sorry!!” pagkasabi nun ni mean girl #1 ay tumakbo na sila paalis.

Sa sobrang sikip na ng puso ko ay dumilim na ang paningin ko.

“Aerith?! Aerith?!”

Yun na ang huling narinig ko, ang boses ni Darren na tinatawag ang pangalan ko bago ako tuluyang nawalan ng malay.

Ughhh…

I opened my eyes.

Ang liwanag....

Nasa heaven na ba ko?

“Aerith? Can you hear me?” may tumatawag ng name ko? Parang familiar.

Wala pa siguro ako sa heaven. Hayyy thank you Lord!!

“Aerith? Huy, sumagot ka naman.”

At nang nakakakita na ko ng malinaw, I saw Darren sitting beside my bed at kinakalabit ako.

Ahh… nasa hospital pala ako…

“D-Darren? Bakit ka nandito?”

“Sira ka talaga! Kaibigan mo ko di ba? Kaya syempre nandito ako!” ah so ako pa ngayon ang sira??

“Psh. Hindi pa kita napapatawad!” sumbat ko sa kanya

“Ah. Eh di sorry! Sorry po. I regret the bad things I told you. Di ko iniisip ang mga pinagsasabi ko. I just didn’t want to talk about my past.”

“Psh. Fine, di na kita tatanungin about dun. So.. ano.. friends pa rin tayo….Uhh… Renren?"

“Of course Aerith. You will always be my friend.” He said seriously.

Jusko, di ba siya marunong ngumiti??

“uhh.. Renren, thank you pala dahil niligtas mo ko ah? Kundi dahil sayo, baka dead na ko ngayon at pinaglalamayan na.”

“Matitiis ba kita? Ayoko naman na mamatay ka at wala akong nagawa, tas may sama ng loob ka pa sa kin. Baka multuhin mo pa ko kung sakali. Tsaka, that’s what friends are for right?” sabi niya habang nakatayo at nakatalikod sa kin, psh, di ko tuloy makita face expression niya.

“Pero thank you pa rin ah? Di ako nagsisisi na naging friend kita. I made the right decision. Tagapagligtas kita.”

Hayyy… I’m happy to have a friend like him.

------

Author's Note: Hehehe xD So far, eto na ata ang pinakanagustuhan kong chapter:)) I know medyo cliche but gusto ko siya kase feel na feel ko 'to habang tinatype ko xD

vote & comment po, I highly appreciate it!^^

My MiracleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon