Chapter 6: Welcome to your NEW WORLD

27 0 1
                                    

Chapter 6 na!!!

Hoooo nakaraos din!!.. 

I really thought na baka hanggang chapter 3 nalang ito.. Pero..

Yeeeeyyy!!.. Napunta pa dito!!

So please support this story kasi halos piniga ko na utak ko dito.. ^_^

ENJOY!! :**

-------------------------------------------------------------------------------------------

SOUL's POV

I'm now in my dorm.. Inaayos ang mga gamit ko,, and dami nga eh.. Paano ba naman,sa pagiistay ko sa bahay nina Eunice puro shopping lang inatupag namin.. And worst ginawa nila akong barbie doll *roll eyes*

But atleast ang ganda ng dorm ko ah.. Ang ganda ng kwarto,, it's blue colored,, plain lang siya pero maganda na..

Nasa kalagitnaan ako ng pag-aayos ng may mapansin akong bagay na nakaipit sa may damit.. Luh ano toh??

Kinuha ko yon at nakita ko nga ang isang sobre.. Binuksan ko yon..

Dear Soul,

          Helo anak??,, ayos ka lang ba??,, mabuti ka ba diyan?, ha??... Habang binbasa mo ito patay na kami ng mama mo.. Oo alam namin ang mangyayari pero di namin yon pinigilan para di magulo ang tadhana.. 

          Alam namin na alam mo na ang kapangyarihan mo,, kaya nanghihingi ako ng patawad dahil sinikreto namin... Kailangan kasi namin iyong isekreto para mapangalagaan ka..

         Mahal na mahal ka namin anak.. Siya nga pala, may laman ang sobreng iyan na isang kwintas,, gamitin mo iyan kapag nasa panganib at ikay maliligtas..

         Meron pa pala,, sana di ka magalit.. Pero..

           Di kami ng mama mo ang tunay mong magulang

Sa ngayon di pa namin masasabi kung sino ang totoo mong magulang.. It's for you to find out my daughter :)

Pero isa lang ang masasabi ko.. Patay na sila,, at pinatay sila ng mga pumatay saamin.. Maraming salamat sa pagturing saamin na tunay na magulang anak..

                                                                                                                                     Nagmamahal,

                                                                                                                                     Mama at Papa

I froze.. Di ako makagalaw, ni hindi makagawa ng kahit anong tunog,, parang pakiramdam ko gumuho ang mundo ko..

Hindi sila ang mga totoo kong magulang??

eh sino??

Gulong gulo na talaga ako!!.. 

"KALULUWAAAAAAAAAA!!!!"

Nagising ako sa katotohanan sa biglaang pagsigaw sa labas ng dorm ko.. Tinago ko muna yung sobre sa ilalim ng kama ko at binuksan ang pintuan.. Dinamba naman ako ng yakap ni...

"Eunice??,, bakit kayo nandito??"-ako

Kumalas sa pagkakayakap si Eunice..

"Ay ayaw mo na bang makita ang magandang mukha ko Soul?? *pout*"

Ayy okay na sana yung drama niya eh,, humangin pa kasi -_-

"Di naman sa ganon.. I'm just asking kung bakit nandito kayo kasi naman may pasok kayo diba??"

"Ah yea,, ang totoo niyan girl it's our break kaya pumunta muna ako dito para tingnan ka"

"Aww you're so sweet naman... O sige, i'm okay,, bukas na daw ako papasok sabi ni HM.. Kaya shoo na at nangbubulabog ka!!, haha"-ako at nag-handgesture pang tinataboy siya.. Haha

"Haha you're so sama talaga Soul. Ge byeeee!!"

Umalis na siya kaya pumasok uli ako sa dorm ko at humiga.. 

Hoooo!!

This day is so long...

Ano na nga ba yung mga nangyari saakin??

Una si papa at mama..Pangalawa Yung si Felipe(siya po yung kalaban ng mama at papa ni Soul)... Pangatlo napunta ako sa ospital at nakilala ko sina Eunice, Jewel at Jareah.. Pang-apat nalaman kong may kapangyarihan ako... Pang lima nandito na ngayon ako sa isang eskwelahan para makapag-ensayo.. Pang anim,,*sigh* nalaman ko nalang na di pala si mama at papa ang tunay kong magulang...

Haaaaaaayyyy ang dami ng nangyari saakin...

Pero ano kaya ang mangyayari saakin sa mga susunod pang mga araw??

Wish you luck Soul..

Sana maging maayos ang mga mangyayari...

SANA..

So Soul..

.

.

.

.

.

Welcome to your NEW WORLD

Other someone's pov

Hmmmm... Mukhang magiging madali lang ang trabaho ko dito ah..

Yiiieeeh!!.. Excited na akong makita ang mga susunod na mangyayari!!!

Hihihi,, malapit narin akong magkaroon ng dialogue haha.. I'm sooooo excited!!

Malapit mo na akong makilala soul ~_^

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Yeeyyyy!! natapos din

Pero sorry po kasi ang iksi lang hihi.. 

But the question is..

Who is that Another Someone??..

Masama ba siya o mabuti??

Malalaman niyo sa gitna ng story na ito!!.. Hintay hintay lang ang malalaman niyo rin kung sino siya ~_^




SOUL The Blue Flame WarriorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon