TWO: "You're so pretty."
Pagkalabas ko ng set, dumiretso kaagad ako sa kotse ko at pinaandar ito papuntang Law firm ng taong sinadya ko talaga sa pagbabalik ko rito sa Pilipinas.
Medyo malayo sa tapat ng Law firm ay itinigil ko na ang aking kotse at sinilip ang wristwatch na suot ko. 3:55 PM. It's almost time. 5 minutes to go at lalabas na siya ng kanyang opisina. Of course, I know his schedule and a lot of things about him because I made a background research bago ako tuluyang bumalik dito sa Pilipinas para maisagawa ang binabalak ko.
Whatever will happen, he needs to pay back what he took away from me. He needs to suffer the pain and the sorrow that my sister had been through years ago because of what he did! Buhay niya kapalit ang kabayaran mula sa buhay na nawala mula sa kapatid ko!
I took a glimpse to my wristwatch again and oh, it's 4:00 PM! It's time for show to begin!
Tiningnan ko ang mukha ko sa salamin ng aking Mercedes Benz. Nakuntento na ako sa aking make-up, everything is perfect except sa lipstick ko na hindi pa ako nakukuntento kaya kahit mapula na ang labi ko, dinagdagan ko pa rin ito ng gamit kong Ruby-colored lipstick. I smiled as I finally get satisfied. Okay, everything's fixed. I'm now ready. A fiercer me is totally ready to face and destroy the monster!
Napangiti naman ako nang sa wakas ay nakita ko na siya palabas ng kanyang sariling Law firm at sumakay sa kanyang Lamborghini. He started the engine because he's heading his way somewhere... I don't know exactly where he's going and I don't give a damn.
This is it. You've waited for this for a very long time and now, it's really the time!
I started my engine too then I follow his way. This is really is it!
Nang makahanap na ako ng tamang tiyempo, napahigpit ang kapit ko sa manibela at inapakang mabuti ang gas pedal, making my speed faster than his speed. Mariin pa akong napapikit nang sa wakas ay matagumpay kong naibunggo ang front ng kotse ko sa likod ng kotse niya. Kaunting galos lang naman ang natamo ng sa akin samantalang sa kanya ang tila labis na napuruhan. I smiled in victory. Ganyan nga!
Dismayado at frustrated ang kanyang itsura nang bumaba siya ng kotse niya at padabog pang isinarado ang pinto niyon para tingnan ang likod ng napuruhan niyang Lamborghini.
Oh, dear Lamborghini, I'm sorry pero kailangan mo talagang madamay rito. Ang malas mo kasi sa amo mo! Umiling-iling ako habang tinitingnan ang kaawa-awang natamo ng sasakyan.
"Shit! Damn it!" kahit hindi ko naririnig pero sa itsura palang niya, alam ko nang mura na siya nang mura.
Again, I smiled in victory. Ganyan nga, manlumo ka sa inis. Umpisa palang ito!
Handa na ako. Binuksan ko na rin ang kotse ko at bumaba na ako. Let the show begin!
I walked toward him then I saw how shock he was when he turned his eyes on me. Very good, honey! Be seduced not by my charm but rather by my aura and my charisma! Maglaway ka sa alindog ko!
By the way, who wouldn't be seduced by a lady who is wearing a black 4-inch high stilletos? Wearing a red tubetop bodicon dress that's very far above the knee, and a shape that every man could die for!
"Look, sir, I'm sorry. I am really sorry." I said with all the sincerity on my tone but with also a seduction, of course!
"Uhm..." napahawak siya sa kanyang batok at napakagat pa sa pang-ibaba niyang labi. "Okay lang." aniya na para bang nawala bigla na parang bula ang galit at inis niya.
BINABASA MO ANG
Killing You Softly (Completed)
RomansaBuhay ang kabayaran mula sa buhay na inutang. His life is destined to be finished by her. Will she be ever able to succeed killing the man she hated all her life? Can she really be able to resist his gorgeousness? Until when? What are the things she...