"Do you love me? Do you love me? Touch me over here, touch me touch me over there ta tatachOh my nae mami wae iriseolle neunji mollaireumdo moreuneun geudae apeseo nan o cheongug gateuneoui nunbiche jeongmal Alright Alright Alright Alright"
"Ano ba naman iyang kinakanta mo,Rita?"
"Its Kpop dearest Susana. Dont you dare call me rita again Ritz will do." I gave my best friend a sweetest smile.
"Hahaha. Sorry na Rita ang pikon mo na talaga."
"Sino kayang mas pikon sating dalawa SUSANA!"
"Shut up ritz! It's sunny you know!"
Hahaha. Oh diba nanalo ako? Nakakatuwa naman si bestfrieeend. Kaya kami mag bff neto eh, kase parehas mabaho yung pangalan namin
-
-
-
-
-
"RITZ,nasa kabilang planeta ka na naman ba?"
"Oyep, at sa planetang yun ikaw lang ang masama, ikaw ang kontrabida.Hahahaha!" Tinignan nya ako ng masama sabay tayo.
"At sa mundo ko naman nag iisa kang atribida!" Sabay takbo
Susana, sunny to be more beautiful haha. Kaibgan ko sya since pre elem and of course until now but we did not took the same course because we chose the course we really like.it ang pinagkaiba lang nmin eh she has a boyfriend and they are really strong. So ano ngayon kung wala ako boyfriend since birth? Its not a big deal, saka ko na yun iisipin after i graduate.
Ako naman si Ritz Jacinto, whole name ba? Pwede bang ibulong nalang? :)) *happy-go-lucky,simpleng tao na mayroong simpleng buhay at pamilya.
-
-
-
-
-
"Kuya miguelito naman ehh, sinabi ng wala akong pera ehh. Tignan mo bka meron tyo nyan sa tindahan" si kuya miguelito ang sinundan ko madalang lang kmi nyan magusap, madalas lang tuwing may ipapabili at iuutos pero he's really caring bsta lagi nya kami inaalala and nag aaral pa din sya pero last yr na nya.
"Ritz naman,(sabay kamot sa ulo) kung meron dun ede sana ako nalang kumuha. Babayaran naman kita ehh pls"
So wala nakong choice. "Oo na sige na bukas"
"Wag mo na ko tatawing miguelito ritz"
"Okay dear brother. Si ate? Pati si nanay at tatay asaan?”
"Si nanay at tatay nag grocery si ate naman kasama yung mga co colleagues nya daw"
"Ahh. Okay akyat nako ha. Oy bayran moko pag nakabili ako ahh"
Hindi ko na sya hinantay sumgot at umakyt nako, madami pakong gagawing assignment ehh.
Maaga akong nagising dahil sa alarm ko, ako kasi ang toka ngayon sa pag sasaing haha.
Nagsaing nako at nagtimplang kape saka sila ginising. Si nanay nmn eh nagluluto ng ulam
Dito lang ung nanay ko sa bahay dahil may sari sari store naman kmi maliit lang dhil dito nakapwesto sa bahay yun. Yung common lang.
Pag pasok ko ng school wala pa ung si araw kaya naman naupo muna ko sa bench at sinuksok ang earphone sa tenga ko at naghead bang.
"Hi miss, san ba ung CR dito?" Sabay ngiti ng anghel sa harapan ko.
Ha! Hu! Inhale exhale. Bat may anghel na nakakapagsalit omg bka nanananginip lang ko. *pikit pikit* dahan dahan kong inalis ung earphone ko alam nyo un ung parang nag momoment ka ung slow mo? Yak ang baduuy ko
"Ha?" Tanong ko saknya
"Ano b nmn yan miss ang bagal mo tinanggal ung earphone mo tapos ha lang isasagot mo ihing ihi nako."
"Ha? Ahh CR ayun diretso ka lang jan tapos liko sa kanan andun na"
Iniwan nya nako hindi man lang nagpasalamat ehhh
"Salamat kuya ha" sigaw ko Grabe hindi pala un anghel he's a devil pero ang gwapo hahahahaha
"Ritz I am sorry, renz and i have to go. Ung mama nya naghahyperventilate nadun"
"Oo naman sunny walang problema sakin yun enjoy the rest of your day guys."
Bigla akong napaisip, siguro nga kelangan ko na magbago kasi nmn wala pakong nagiging boyfriend , wala pakong kiss walang naghahatid sakin pauwi at "araaaaay!" Ang skit nakakainis nauntog ako kaasar
"Ano b yan? You're not lookin on your way!" Biglang nanlaki ang mata ko
"Its you again! The devil who's finding the goddamn CR a while ago!"
"Oh? Its youu. The one who remove her f*ckin earphone really slow"
Aba apaka yabang naman pala. Eh kung patulan ko na tong bano na to! APKA AKALA MO KUNG SINO
"Look, i'm sorry for today, we're both having a bad day and Iam really really tired. Can we just forget what happened?" Sabi nya na para bang inis na inis na. Magsasalita na sana ko nung "ohhh. Shit miss, i reallly really have to go. I'll see you next time and i ll treat you."
Tumingin muna sya sa relo nya saka tumakbo Hindi man lang ko pinagbigyan magsalita Pasalamat sya crush ko sya!
Wht? Did i say crush? God! May crush na akoooooooo?!!!
Sabi na eh. Kaya nag ka slow mo ko kanina eh. Mag papaka ano na nga ako.
-
-
-
"Coz baby your all i need..sunday morning rain is falling." soundtrip ko
"Ang tahmik mo ata ngayon? At Ang ang porma prend pak na pak."
"Ayos lang b ito? Nhhya kase ko kay ate sayang naman lagi nya ko inuuwian ng mga ganito" sabay ngiti ng matipid. Usually i'm always wearing shirt and pants and rubber shoes pero ganun pa din nmn nag polo nga lang ako at nag doll shoes.. At iba ang aura ko ngayon alam ko. an unusual me
"Yes ritz bagay na bagay sa pangalan mo"
Napangiti lang ako. Di ko alam kung kelan ulit kami magkikita pero sana, sana magkita pa din kami.
♦♦♦♦
AN/
Hello, Friendship! so Here is the 1st chapter. :)
i'm not a pro writer so please bear with me and also to my english. I know there are a lot of errors!
Thankyou Guys.
Di din po ako mabilis mag update. Pasensya po. ♥
Doraemon♥