At duon para kong nakuryente, nakaramdam ako ng electricity na dumaloy sa katawan ko
Sabay na kaming naglalakad kasi dun din ang way “daw” ng bahay nya
“So, dun ka pala nagtratrabaho sa Manego Company? Buti nakapasok ka agad eh by the way you look parang fresh grad ka palang”
“So?! Eh sa napasa ko ang mga interviews nila and ano eh ano’ ahmmmm tsaka pasado ko sa qualification”
“hahaha! Really? I see”
“you! Bakit ka tumatawa, nakakainis ka!”
“namumula ka na sa Galit, bakit hindi ka ata hinatid ng Boyfriend mo?”
“ha?! Boyfriend? Wala akong boyfriend tumigil ka Aiden ay eto na yung bahay namin, Ingat sa paguwi! Nice meeting you kahit ang yabang mo!” nag paalam nako and wave my hands
“Just three more house and my home is there, just stop by when you feel so, you are very welcome. Hahaha! Ingat ka din. ‘Twas nice meeting you too.”
Dirediretso na sya sa paglakad. So taga dito nga sya? Ang galing, parang mas lalo akong sumasaya.
Nakakain nako ng dinner, nakapagrefresh na din ako at saka ko lang naalala na may nagpapatext nga pala. Tsssk.
[Just Got Home. Ikaw? Ingat Gaz]
Alam ko nag-aalala na yun, eh masyadong na occupied ung pagiisip ko ng lalaking iyon.
“By the Way I’m Aidan(eydan) and you?”
“By the Way I’m Aidan(eydan) and you?”
“By the Way I’m Aidan(eydan) and you?”
“By the Way I’m Aidan(eydan) and you?”
“By the Way I’m Aidan(eydan) and you?”
Paulit ulit na nagrereplay yan sa utak ko! Gaaad. What does he did?
*bzzt.bzzt*
[Just Now?!]
*do you love me, do you love me*
Nagulat ako sa pagtunog ng Cell phone ko. Sabi na eh.
Hello, Gaz?
Hey, what’s up? You okay? You got home just now?
Easy, Gaz. No, actually kanina pa kaso nakalimutan ko lang. I’m sorry and yes I’m Fine. Nakauwi ka na?
Yes, eat now. Goodnight!
And the call ended. He’s really tired.
Gaz is really a good man. Ano bang pumipigil sakin? Bakit hindi ko Magawang sagutin sya ayoko naman syang paasahin maybe I can ask for an advice. Tama! Kay Sunny, Magtatanong ako alam ko magtatampo iyon because she doesn’t know about what’s going on between me and Gaz kaso pa’no ko naman kasi mai kwekwento eh nasa ibang bansa sya. I asked Gaz na magHa Halfday lang ako bukas and good thing he said yes.
Wala namang favouritism samin, kahit na may ganun as you can see, alam din ng mga ka-trabaho ko ang status naming dalawa pero walang naiingget o naiinis kasi sa work, work talaga, wala munang personal lives, then paglabas ayun na.
I called this a long day, See you Tomorrow Sunny. Goodnight!
-
-