NOTE:
Italic and Italic Bold> PAST (Flashback)
--------I didn't forget our conversation nakakaasar sumabay pa yung sinabi ni Dad! Aish! Bakit ako pa? Nakakakinis! Like what i said i need to ready myself but i didn't expect that thing! Expect the unexpected talaga! What happened?
Agad akong nakapunta sa bahay dahil wala namang trapik pagdating ko dun ayun dad waiting for me with mom.
Erie anak how are you? Mom asked I miss her but I know they need something from me..
Dad please direct it to the point why did you called me all of sudden? I said ignoring mom said. Im sorry mom pero kailangan konv makausap si Dad ngayon.
Ok anak the problem is our company nalulugi na ito buhat nung nagkaroon ng problems ang board kaya marami ang share holders na umalis Mr. Jeon is our key and a great help for our company. Paliwanag ni papa so nalulugi na pala ang kompanya bat ngayon ko lang nalaman tho?
Malamang busy ka sa pagsusulat Eerie pano mo nga naman malalaman??
Ano pong maitutulong ko jan? Dad its your business problem alam kong alam niyo na I don't know how to handle a businesses besides I'm a journalist. Pagpapaliwanag ko naman kaya nga di ako kumuha ng business na course ee is there something behind that kaya pinapunta niya ko?
You need to marry Mr. Jeon son. Sabi niya.
Marry his son lang pala ee-- WHATTTT?? saka lang nag sink in sa utak ko nung inulit ko yung Marry na yan!
Is he asking me to marry Mr.whatever is his name son? eh ni hindi ko nga kilala yun ee! Seriously? Marriage? I don't want it! Why me?
That's the only way to survive our company hindi lang para sakin tho anak pati sa kapatid mong si ShiShi. So he's using ShiShi now? I can't do this!! I don't want too!!
But dad marami pa kong gustong gawin! Bakit ako?? I'm not doing that! kung yun lang po sasabihin niyo I'm sorry dad this conversion is over! I'm going. Sagot ko dito im dead serious kapag ayoko ayoko talaga call me bad daughter but no one can run my life but me! Kung si kuya nga noon di tinanggap ang marriage ek ek ako pa kaya?
Hope you will think of it anak.. Pahabol pa na sabi ni papa at umalis na ko.
Oh diba saka think of it? Is he really serious? No need to think about it my decision is final AYOKO!!!! ang bata ko pa para dun saka kung magpapakasal ako sa taong mahal ko yun!!
Hoy Bess!! nakikinig ka pa ba saken? Tanong ni Liza na nagpabalik sakin sa realidad
Ha? oo naman asan na nga tayo? Sagot ko naman..
nakikinig ka sa lagay na yan ha kanina ka pa tulaley teh ano problema mo? Nawala sa isip ko na kasama ko pala si Liza haysss Eerie stop spacing out focus!
Wala!!ang dapat nating problemahin yung article na gagawin natin sa next issue ng magazine! Sabi ko nalng sa kanya knowing this girl once na kwentuhan mo di ka titigilan.
Sus ikaw pa kayang kaya mo yan nho! At saka dami kong nasabi sayo! Alam mo namang susuportahan kita jan lalo na at isa ang boyfriend ko sa laman ng magazine hihihi malanding sabi niya kahit kailan talaga tho!
Tumigil ka nagsisimula ka na namang mangarap ang bata bata pa ni Jungkook nho!child abuse yun. Sagot ko naman sa kanya. I stating the fact we are 2 years older than him because he is 20 years old in Korea but 19 years old in his international age. I also don't know why their age is like that!
Sorry age doesn't matter just like Xiumin oppa of EXO said age is just a number.. yan may pinaglalaban na naman siya at nangdamay pa ng i think artist din sa korea ung binanggit niya.
Whatever back to work na break is over!! Sagot ko na lang at sinimulan na yung mga gawain ko.
Teka yung poster na binigay ko kinabit mo na ba? Tanong niya sakin.
Actually to be honest di ko pa siya nakikita. Sagot ko sa kanya.
Aish bes naman! Tignan mo din at idikit mo siya malay mo mainspired ka kay Jin eomma! Sabi naman niya nginitian ko nalang siya at bumalik na sa pagtatrabaho.
I know the facts i gathered is not enough to make an article even Liza tell me about them still its lacking. I really need to see them personally and if i given a chance talk to them to asked some questions i guess..
Dahil wala masyadong gawain ay nakauwe ako agad. Nanood naman ako ng mga videos ng BTS and their songs? ok naman maganda yung beat at ang ganda ng boses ng Kookie na sinasabi ni Liza but i like Seokjin voice more. Maybe siya ang bias ko? Gaya ng sabi ni Liza yung kung sino magugustuhan mo dun ang tawag bias ganun ewan basta yun daw. Kinuha ko yung posters na binigay sakin ni Liza at ng binuklat ko yun tumambad sa mata ko si Kim Seok Jin. Seryoso ang gandang lalaki talaga niya nakakanis! This posters of him look so perfect! Nainterrupt yung pag-iisip ko ng tumunog ang cp ko. Ang daming tumatawag sakin this days ah..
*kriiinggg*
Dahil di ko hilig tignan kung sino tumatawag sinagot ko nalang agad ito.
[Waaaahhhh ate!!] Bungad sa kabilang linya. Boses palang alam kong si Shishi ito.
Oh baby ikaw lang pala. Waeyo? I mean Why? what's the matter huh? Tanong ko naman. Aish nahahawa na ko kay Liza kakakorean niya!
[Ate katampo ka you didn't greet me when you go here last time. And ate are you learning Korean language now?] Sagot at tanong naman nito.
Oh sorry na po baby ate just have many things to do in work napadaan lang ako. Nope nahawa lang ako ng ate Liza mo. Pagdadahilan ko dahil ang totoo umalis ako agad sa bahay cause of Dad and about korean language Liza's fault!!
[Oh~ Kyaaaaahhh! ate you should go here oppa wants to meet you and kyaaaaahhh he is so handsome and im so jealous to you!] nagulat naman ako sa tili ni Shishi sa cellphone kaya napakunot ang noo ako. Oppa? Who's oppa??
Seriously baby shishi what are you talking about? and stop pouting i know that you're pouting right now haha sagot ko naman dito. Ang kulit talaga ng batang ito!
[Basta ate punta ka na lang dito bye bye.] Masiglang sabi naman nito.
Pagkasabi ni shishi nun ay binaba niya na ang tawag. Seriously anong sinasabi ng kapatid ko? At oppa? Who's oppa? Aba kpop fan na din ba ang kapatid ko at nahawa na ni Liza? Okay naguguluhan na ko!
Dapat ko bang paghandaan pag punta sa bahay? And seriously nacucurious ako sa sinasabi ni Shishi! Geez kakapunta ko lang ng bahay kahapon and to think na babalik ako dun baka isipin ni papa na payag na ko pero si Shishi magtatampo yun panigurado. I should go there tommorrow after my work. Bahala na bukas..
------
UPDATED! Who's oppa? Hahahaha xD
Enjoy reading everyone ^_^
[PS: Posters of Kim Seokjin that Eerie have in multimedia hihi~]
-summerlove61 ♥
BINABASA MO ANG
Marrying The One I Hate [BTS - Jungkook Fanfic]- NO UPDATE
FanficLove is hating someone but you still want to be with him. Is it because you need to? or just because your heart told you so?