Philippines 8:30PM
Via's POV
Asan na yung mga yun? Tsk.tsk. kanina pa ako naghihintay ehhh...mauuna na nga lang akong uminom....
"waiter!'-ako
"yes mam?"-siya, uii infairness gwapo siya...pero mas gwapo si POOH sa kanya...
"vodka please...?"-ako
"okey mam..right away!"-siya, patalikod na siya pero bigla siyang bumalik paharap..
"yes?"-ako, with matching nagtataka look...
"ahmm baka po pweding pag sabay,sabayin nyu na yung order nyu..kanina pa po kasi ako pa balik-balik ehh...isa-isa kasi yung order nyu..pang dalawampong beses na akong bumalik..."-siya, may pakamot-kamot pa nga siya ng ulo ehh..halatang nahihiya..nakakatawa naman to si kuya..
"Ahm sige bigyan mo nalang ako ng isang boteng vodka,ukie? Para di ka na pabalik-balik!"-ako, habang nakasmile pa sa kanya..
"Ahm sigurado po kayo?"-siya
tumango lang ako...baka akala niya di ko kayang inumin yan tahahaha..umalis na siya kaya tingin nanaman ako sa phone ko..wala pa talagang text san na ba kasi yung mga gong-gong na yun.. Pero para di na kayo mainip, magpapakilala na ako bago pa sila dumating...
Ako nga pala si Via Villareal Salazar, 16 years old. Maganda, mabait, maginoo pero mejo bastos(weeeeh?), shatap miss author! Yun nga maginoo pero mejo bastos or should I say dont mess with me kung ayaw mo ng buhay na miserable.. Panglima ako sa anim na magkakapatid, and galing ako sa kilalang pamilya, sa emperyo ng mga Salazar, sabi nga nila maswerte raw ako kasi papa ko lang ang nagiisang lalake pano naman naging maswerte yun ehh fair naman sina lolo at lola. Kaya hahati-hatiin talaga ang kayamanan ng fair. Uo galing ako sa mayamang pamilya, ang mga Salazar ay pangalawa sa pinakamayamang mga tao sa Pilipinas, mayaman pa sila sa presidente ng Pilipinas tsk, ang mga Villareal naman...ahmmm bastah may kaya sila. Wag nating pagusapan ang mama ko masiyadong confidential at di kami close, mas close ako sa papa ko ehh.. Kaya lang iniwan naman kami ng papa ko..tsk.tsk. bastah saka nalang natin pagusapan...andito na kasi sila ehhhh..
"hey baby-------what the hell? Ikaw uminom niyan lahat???!!!"-kuya Kurt, anong problema nito? kailan pa to natutong nagtaka at umiinom ako nang marami? tsk.tsk..bakit gaano na ba karami ang-----.
"hala! ako uminom lahat nito? eh? hui magsabi kayo nilagay nyu yan jan no?"-ako, OMG as in naubos ko to lahat? akalain nyu sa kakachika ko pala kanina dagdag ako ng dagdag ng vodka? Akalain mo? tatlong bote at dalawampong baso ng vodka ang nasa mesa! Anong nakain ko? tapos ni hindi man lang *hik* ako *hik* nalasing? Ayy oo na *hik* lasing na ako...
"bessy? ano ba talagang problema?"-Jane
"oo nga naman bunso, anong probs natin, pwedi mong sabihin sa amin..."-Felicia
"my labs naman amoy alak ka na ohh! ano problema mo bruha?"-Sonny
"oo nga------"-Shawn, magsasalita pa sana pero pinigilan ko na..aba ang daming tanong ehh mas lalo akong nalalasing...
"hephep! wala akong problema, okey? Inuman nalang tayo ha? waiter!"-ako
"ano pang hinihintay nyu? upo na, ano ba naman...ang slow nyu ahhh!"-ako pa rin
umupo naman sila pero halatang nagtataka pa rin...parang awa nyu na guys saka na natin pagusapan ang problema ko ITS SO COMPLICATED! echoos may nalalaman na akong ganyan, lasing na nga talaga ako...
oh well taka kayo kung sino sila? Sila ang mga lovely friends ko, si kuya Kurt, Jane, Felicia, Sonny, Allen at Shawn! taka kayo kung bakit baby tawag sa akin ni kuya Kurt? well kasi naman bunso tingin niya sa akin at masiyado nga naman siyang kuya kaya baby tawag niya sa akin! Grade one pa lang ako bestfriend ko na siya, taka kayo? Ahmmm saka ko na kikwento...haha pero summarize natin, niligtas niya ako sa mga bullies dun sa park nung naglayas ako well actually di naman siya layas talaga, unwind lang...nagaaway kasi sina mama at papa nun ehh..kaya tumakas ako sa bahay....sixteen ako siya twentyfive kaya diba? talagang baby! Si kuya kurt ang pinaka kuya sa amin lahat, bilib nga ako jan ehh kahit pa ano ipainom mo ng sabay-sabay di yan malalasing..alam mo yung di tinatablan katawang lupa nya! charot katawang lupa talaga? at higit sa lahat meron yang napakalaking lihim na kami lang barkada ang nakakaalam.
BINABASA MO ANG
The Angels and The Devils
Teen FictionSa DEMON HIGH magtatagpo ang mga landas ng THE ANGELS at THE DEVILS...? kung sino sila? bat di mo nalang basahin? xD Ano nga bang mangyayari kung ang playboy at manhaters ay nagkatagpo? guess...guess.. para malaman nyu? umpisahan nyu nalang kayang...