Remy's POV...
Naalimpungatan ako dahil parang kay bigat ng aking pakiramdam. Pilit akong gumagalaw pero hindi ko magawa.
I smell something.It's like a fresh mint.Ang sarap ng amoy na para akong idinuduyan sa ulap.
I decided to open my eyes slowly. But i can't. I want to feel and treasure this sweet scent first.Ohh...yeahh.. It feels heaven.
Mukha akong tanga sa aking panaginip. This feelings is new to me.The accident change me a lot.It's like i'm a renew Remy at this time.
Mula sa mahinhin at probinsyanang Remy na nakilala ko.It has a big changes now.Praktikal na ako ngayon sa lahat ng bagay, which i can say not bad at all.
"Bakit ganito, bakit hindi talaga ako makagalaw?"
Then, with all my curiousity. I open my eyes. Tumingin ako sa aking tabi ngunit kahit paglingon hindi ko magawa.
Mayroong yumakap sa akin ng napakahigpit na kahit hangin hindi makalalabas kung gustuhin.
Tumingin ako sa bandang paanan at doon ko napagtantong mayroong malaking paa na nakapulupot sa aking mga hita..
Napalunok ako ng paulit-ulit. Gulp- Gulp-Gulp!
Loading... Loading.... Loading...
Ayaw mag sink in sa utak ko ang kaganapan ngayon. Ohh my vegetables, please wake me up!
Lumingon ako sa mukha kung sino mang poncio pilato ang nagmamay-ari ng katawang lupang ito.
Huuuwwwwaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhh........
Sa gulat ko buong lakas kung itinulak si GS.Pero may lahi yatang linta ang lalaking ito dahil hindi manlang natinag!
"Ahh.. Ganon hindi ka parin gising sa lagay na iyan!"galit kung tugon.
Inabot ko ang kanyang tainga at buong lakas ko itong kinagat na animo'y kumakagat lang ng napaka tigas na buto ng nilagang baboy.
Araaaaaayyyyy! "sigaw ni GS.Sabay ng kanyang pagka laglag sa papag".
"Bwahahahahaahahaha."
Ngiting tagumpay na halos maluha-luha na ako sa katatawa."Sino ka?" pasigaw na tanong ni GS habang hawak-hawak parin ang kanyang tainga!
"Opps! Hinay-hinay lang mister dapat ako ang magtanong sayo niyan!"dahan-dahan ngunit mariin kung pagka bigkas ng bawat salita. Sabay lakad palapit ng papalapit sa kanya.
"Hu-wag kang lumapit--"
"Ba-liw ka baliw." hysterical niyang sabi at ano mang oras iiyak na!
"Tselaks dude, hindi ako nangangain- nangangagat lang." Bwahahaha..Sa sinabi kong iyon parang malalagutan na ng hininga ang gwapong nilalang.
"Your insane, ugly lady."
"Back-off and your died!"Huwag kang mag english Mr. Snatcher or else--
Or else what?! Galit niyang tanong!
"I'll bite you again and again..Then eat you, till your heartbeat ends"raaawrrr!
Sa sinabi kong iyon biglang tumayo si Mr. GS at takot na takot na tumakbo papuntang pintuan. But sad to say naunahan ko siya doon.
"And where you think your going Mr?" nakangisi kung tugon sa kanya.
Umalis ka diyan baliw! Kung hindi-mali-lintikan ka sa akin!"pananakot niya sakin at pigil tinatago ang kanyang takot.
"What if ayaw ko?"
BINABASA MO ANG
Mahal Ka Sa Akin
RomanceIto ay kwento tungkol sa isang dilag na galing sa mahirap na pamumuhay........ Nakatira sa bundok.. Pumunta sa Maynila upang makipagsapalaran .. Bukod sa hirap ng buhay,hindi din siya biniyayaan ng angking kagandahan.. Hindi siya maganda pero di...