chapter 3

9 0 0
                                    

chapter 3: home coming

2 weeks before may ends.

_PiA POv_

Haixts it’s being a while since Alvin left hindi man lang siya nagparamdam nakakapagtampo hindi ko na siya iisipin kahit kailan galit ako sakanya

Abay paasahin daw ako

Haixts, hate it, hate it, hate it..

(ito lagi kong iniisip pag naaalala ko si Alvin hehe paralang akong baliw noh! Ee sa ganun ee alang magawa)

“tigil tigil din pag may time?!” nasabi ko sa sarili ko.

“oi gaga anung nayayari sayo?!” tapik sakin ni margo.

“kailangan talaga my tapik pag nagtatanong?!” tanong ko sakanya.

“ayyy! Hehe kaw kasi the lipad kaluluwa ka nanaman?!” sagot niya na napakaarte.

“di naman anu na nga bang pinaguusapan naten?!” tanong ko na parang nakabalik na utak ko..

“ang tanong ko musta na kayo ni darrel?!” sabi niya habang nagaayos kuno.

Ang landi talaga nang baklang to’

Oo nga pala nakalimutan kong ipakilala si marco galorga aka. “margo”

Hehe bakla siya saying nga kasi gwapo sana to’ng si margo kung lalaki lang at di bakla.

Pero ok lang tanggap ko naman to’ kasi since grade 6 nakilala ko na siya and mabait siya at lagi niya akong pinapatawa makulit kasi ee haha :)

“sis anu na nga pala nanyari sainyo huh!?” tanong nung nasa kabilang gilid ko.

“wala!” sabi ko na walang kareaction.

“sis naman samen ka pa maglilihim” sabi ni margo.

“oo nga sis promise we keep that secret!” sabi ni wendy.

Wendy one of my bestfriend like margo.

“wala nga tska ayaw kong pagusapan yung manyak na ‘yon?!” galit kong sabi sakanila.

“why naman sis?!”  sabay nilang tanong.

“talagang kailangan sabay kayo?!” my halong iritasyon sa sinabi ko..

“kailangan yun sis, para Masaya ang buhay, diba twin lang ang peg pag sabay?!” sabi naman ni margo

“bakit nga sis anu bang nanyari sa inyo?!” tanong sakin ni wendy na seryoso.

“seryoso ka na niyan sis?!” pang aasar ni margo.

“ewan ko sayo margo magtigil ka?!” sabi ni wendy tapos biglang irap kumo pero nakangiti sa likod.

“echoserang frog”  sabi ni margo na nakangiti.

“tigilan niyo na nga yan ok sasabihin ko na?!” sabi ko para tumigil na yung dalawa.

“cge sis!” nakangiti na sila at sabay pang nagsalita..

Tong dalawang to gusto lang nang chikah…

“ganito kasi…” napahinto at humugot nang hinnga tska binuga. “nakipag break na ako sakanya?!” sabi ko sa kanila.

“ohhhh!!! why naman?!” sabi ni margo na sobrang arte my papilantik pa nang dulo nang kamay.

“He wants to get me?! You what…” sabi ko na naaasar na yung tono pag naaalala ko.

“anung ibig mong sabihin sis?!” tanong ni wedy na parang nagtataka.

you're my treasure(^__^)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon