Danilla's/Alliyah's POV
Ganon parin ang nangyari, hindi ako nakinig sa klase since napag aralan ko na rin yung topic. Pero may weekly test kami and napeperfect ko naman yung mga quizes.
"Danilla?"-Aniatella
" Bakit?"-ako
"punta tayo sa bahay ko? please?"-Aniatella
"Huh?"-ako
"sige na, Alliyah pleaseee!"-Aniatella
"may trabaho ako Aniatella"-ako, buti naiisip ko agad pang dahilan to.
"ay *pout* birthday ko kasi ngayon" -Aniatella
Hays ano ba nakakonsensya naman babaeng to.
"sige"-ako
Pagkatapos nong klase, agad naman kami lumabas sa room and pumunta sa pinagparkingan ni Aniatella.
Sumakay agad kami sa kotse nya and nag drive papunta sa bahay nya.
1 hour rin yung byahe papunta sa bahay nila.
Maganda bahay nila and sobrang laki rin.
Pagkarating namin sa bahay nila, pinark lang ni Aniatella yung kotse nya sa basement nila.
Sabay na kami bumaba and pumasok sa bahay nila.
Pagpasok namin agad naman namin nakita sila Sky.
"happy birthday Masole!" -Ken, na may hawak cake and flowers.
Tumakbo si Aniatella papunta kay Ken. Agad naman binaba ni Ken yung mga dala nya kasi alam nyang i hug sya ni Aniatella.
Kapag ba sobrang tagal nyo na pala, parang no need na magsabi partner mo kasi sa actions alam na nya next gagawin.
Ako naman sumunod kay Aniatella.
"thank youuu! I love youuuu"- Aniatella, na nakahug pa rin kay Ken. Nagtagal siguro sila mga 2 minutes bago bumitaw sa isat isa.
"tara kain na tayo" -Ken
Dinampot nj Ken yung cake then dinampot ni Aniatella yung bouquet na gify ni Ken sa kanya.
Naglakad na kami 4 papunta kung saan naka handa yung pagkain.
Mukhang pagod silang dalawa, galing siguro sila training and gutom.
Wala kasi sila sa room buong maghapon, nasa training ata sila.
Then, excuse sila sa klase as long as i take nila mga quizes and napayagan rin sila since 80%+ naman score nilang dalawa.
Naka pang basketball attire kasi sila 2 pero bagong bihis since napansin ko na tuyo yung suot nila, di basa sa pawis. Sabagay may budget, kahit ilang jersey pa bilhin nila afford talaga.
Bigla hinawakan ni Sky yung braso ko and napahinto kami sa paglalakad.
Tinignan ko sya na "bakit look"
Agad sya bumitaw and nilapit nya mukha nya sakin
Nailang ako sa ginawa
Then may binulong sya
"alam mo, nong una wala akong paki kung sino ko man at bakit ka nagpapanggap pero sa nakita ko kahapon. Naging interesado akong alamin kung sino ka."- Sky
"good, di ko rin kilala sarili ko" -sagot ko sa kanya and nagsmile sa kanya,
Naiwan syang tulala na naman.
Iniisip nya siguro ano meaning nong sinabi ko.
After ko sinabi yon agad akong naglakad sumunod kila Aniatella.
BINABASA MO ANG
The Queen of Gangsters is the Mysterious Geek.
AcakShe is entitled as Queen of Gangsters. Kinakatakutan. Lumaki sa Europe umuwi sa Pinas and naging nerd? bakit nga ba sya nagpanggap as nerd Gusto nya malaman ano nangyari sa araw na namatay ang kanyang Ina. Revenge. Death. Pero iba pala malalaman nya...