Chapter 3: Orientation

109 3 1
                                    

Hi guys! Dapat nga tapos ko na to eh. Kaso biglang nagcrash ang Chrome, so inulit ko ulit siya. :(((  Nakakainisss. Halfway na eh. Malapit na eh. Tas biglang nagcrash. Vote like comment guys. :( 

====== Chapter 3: Orientation ======= 

[ Four Seasons Clubhouse ]

" Aiish! Kakainis! " - Winter. Palakad lakad siya back and fourth. Si Autumn, nagteatea. Si Summer, naglalaro ng Nintendi 3DS sa sofa nya. Si Spring, nagpapaint lang sa gilid.

< BOYS?! Director perfectly knows about my hatred for men!. > -Winter. Binaba ni Autumn yung tea cup nya.. 

" Ate, please stop walking around. You're making me dizzy" - Autumn. 

" Ah! I know! We'll MAKE THEM hate this school and leave" - Winter. 

< Umiiral nanamn ang pagging man hater ni ate > - Spring. 

" Magingat ka nyan ate. Mamaya nyan, main love ka sa mga isa sa mga lalake " - Summer. Sinabi nya to habang naglalaro. 

" Ako? Ha! As if" - Winter. Naglakad siya sa harapan nilang tatlo.

"Anyways, let's practice for the Orientation. " - Winter. She said that while grinning... 

< Uh-oh. Halatang may binabalaka nanaman si ate. Let's just hope this won't backfire. *sigh * > - Spring. Hininto na nila lahat ng ginawa nila at nagpractice... 

Later....

*hingal na hingal na si Autumn* 

"Eeew! Perspire! Groosss" - Autumn. Nagpunas punas si Autumn ng pawis sa leeg at legs nya. Uminom ng tubig si Spring at nagstretch. 

"Atee, kulang tayo sa dancers. We need 5 more" - Summer. 

" Fine, I'll ask our drance troupe to volunteer " - Winter. Naggrin ulit siya nung sinabi yon. 

< Humanda yang mga lalake sakin. I'll make them bow down to me. > - Winter. 

One week later.... 

[ Student Council Room ] 

" Ha. This day has finally come. Ok, Ako ang sasalubong sa mga lalake sa Gate. And I want you all to help assist the students in the Gymnasium. Is that clear? " - Winter.  Siya lang yung nakatayo sa room. 

" Yes, President" - officers. Tumayo na silang lahat ay ginawa yung mga dapat gawin. Si Winter, nung pagkalabas nya sa building, may mga babaeng nagkukumpulan sa labas ng gate at sumisigaw. 'Cause of her don't care attitude, dumeretso lang siya papunta sa table na kailangan dumaan lahat ng lalake bago pumasok. 

Ginreet ng " Good morning" ni Winter yung mga lalake. At nagpin ng mga numbers sa blazer... Nung medyo napalakas yung mga sigaw ng babae ng mga " ang gwapo mooo! " at " i love you! " . Nairita na si Winter. Kinuha nya yung megaphone. 

" YAH! DIBA MGA BABAE KAYO?! BAT KAYO SUMISIGAW?! GO BACK TO THE GYMNASIUM IN AN ORDERLY MANNER. AT WALA NA AKO MAKIKITANG MGA BABAE DITO SA GATE! " - Winter. May mga nainis at na dissapoint. At nung medyo wala na yung mga babae. Nakita nya kung sino yung pinagkukumpulan nila. Apat na lalake.. 

< Pssh. Dahil lang diyan sa apat na mga palaka? > - Winter.

"AT KAYO NAMAN MGA LALAKE. KAFIRST DAY NYO. YOU'RE MAKING A RUCKUS! GO IN LINE AND RECIEVE YOUR PIN! " - Winter.

The Four Seasons of Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon