7: 7th Grade (THE END OF INTRODUCTION)

51 4 7
                                    

7: 7th Grade (The end of introduction)

-Imillieus-

Matagal-tagal na kaming magkakasama, March na ngayon. So far, ayos lang ang buhay namin. Parang ordinaryo lang naman ang itinuturo sa amin.

Kilala niyo sa siguro ako, Imillieus Idensa at your service. Miyembro ako ng 4teen. Ang leader namin ay si Arnald. Puro lalake kami sa grupo namin. Pero masaya naman ang samahan namin.

Hanggang ngayon di ko pa rin nakukuha ang mga nangyayari sa buhay namin. Pero wala na akong pakialam.

Nawalan ako ng gana dahil sa pagtrato sa amin. Ibang iba sa ibang section. Di kami nakakasali sa overall honors ng batch namin pero ang grades namin ang tataas. Nakakapagtaka talaga.

-Gail-

Ewan ko ba at laking mga problema ng mga taong to. At lalo na tong grupong UNIX kung umakto parang detectives.

"Gail, di ka ba sasama sa amin?" tanong ng isang kagrupo ko. Ang pangalan niya ay Izaiah Aurellano.

"Kayo na bahala diyan kaya niyo na iyan." Ang grupo ko ay The Extras ewan ko kung bakit ganun pangalan namin.

Napakaparanoid nila. Normal lang naman ang nangyayari. Parangmga students parin kami. May kung anong kaechosan pa si Ma'am. Lalo na tong symbol na nasa malapit sa mata ko, mabuti na lang at medyo nasa gilid ang symbol kundi baka ampangit ko na. Ako nga pala si Gail Moraña.

11:30pm na, pero di parin ako makatulog.
Kaya lumabas ako para magpahangin. Alam kong may curfew kami, pero pake ko sa curfew. Ilang beses ko na to ginawa pero di naman ako napapagalitan o nahuhuli.

Nasa garden ako ng school, wala lang maganda ang place na ito eh. Nagpapahangin lang ako nang may biglang may narinig akong kalukos ng dahon.

Naalarma ako. Baka mahuli ako na nasa labas ako ng dorm.
Lumapit ako doon sa bush, pagtingin ko wala naman.

Lumingon ako nang bigla may taong nakakatakot na mask ang suot ang nasa harapan ko. Dahil sa sobrang takot, nanghina ang mga tuhod ko. Sinusubukan konfg sumigaw pero walang tunog na lumalabas.

"Mental Manipulation." sabi nung nakamask. Boses lalaki ito.

"H-ha?"

"Mental Manipulation. You didn't know that you have that ability? Well, tough luck my friend because you're coming with us." sabi niya then tye next I knew nahimatay na ako.

-Jenny-

"GAIL!!" Napabangon bigla ako.

"Jenny! Anyare sayo??" tanong ni Hert sa akin na napatigil sa pag-aayos ng gamit niya.

"A-anong oras na?" tanong ko, nanginginig pa rin ako.

"6am palang." sagot ni Hert. Napatayo naman ako bigla at lumabas sa kwarto namin. Kailangan kong puntahan si Gail! Sa amin kasi si Gail lang ang nag-iisa sa isang kwarto.

Nang makarating na ako sa kwarto niya, kumatok muna ako ng mahinahon.

"Gail?" sabi ko habang kumakatok. Ngunit walang sumasagot.

"Gail?!" pasigaw kong sabi at nilakasan ko ang pagkatok ko. Ngunit wala talagang sumasagot. Sinubukan kong buksan ang pinto at laking gulat ko na di ito nakalock! Pagkapasok ko, wala si Gail sa kanyang kama. Sinubukan ko ring pumunta sa banyo niya ngunit walang bakas na Gail akong nakikita. Lumabas ako ng kwarto niya at ginising ko ang leader ng The Extras na si Joel Paige.

"Ano kailangan mo Jenny? Natutulog ako eh."

"Nakita mo ba si Gail?!" di ko napigilan na magpanic.

GalenstagramTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon