5: 7th Grade (Elected Officers)

35 2 2
                                    

5: 7th Grade (Elected Officers)



-Heart-



Election of officers na kami ngayon. Kaloka nag-english ako! hahahahahaha! Nakuha ko lang yan kay Dianne, wag kayo!



Si Angela ngayon ay nasa unahan, siya muna yung temporary secretary.



Nasa president palang kami. Since di namin masyadong kilala ang isa't isa wala tuloy nagsasalita.



"Uy! Mag-elect na kayo para sa president." sabi ni Angela sa amin.



Biglang tumaas ng kamay si Dianne. Kaya tinawag naman siya.



"I respectfully nominate, Jenny Padilla." Wow. Buong pangalan. Kilala na ba ni Dianne ang mga pangalan ng lahat?



Lahat kami nakatingin kay Dianne. Di naman sa kung ano, pero di ko ineexpect na may ieelect si Dianne.



"Sino pa?" tanong ni Angela. Si Jenny palang nakalagay.



May tumaas naman ng kamay, Omg. Si Imillieus my new kras.



"Uhmm... ahhh.. I respectfully nominate Dianne Montellejo." well, magandang maging pres si Dianne pero nakakatakot.



Tinignan ko naman reaction ni Dianne, ok, sana di nalang ako tumigin nasayang lang oras ko. Nakapoker face lang naman siya.



"I close the nomination." Sabi ni Hert



"I second the motion." sabi naman ni Ellyza.



"So since di tayo lahat magkakilala, may paspeech kuno muna ang naelect." sabi ni Angela. So tumingin kaming lahat kay Jenny since siya ang na-elect. Kaya tumayo na si Jenny.



"Uhmm..Ako nga pala si Jenny Padilla. Ewan ko kung anong nakita sa akin ni Dianne at naelect ako. Pero masasabi ko gagawin ko ang best para maging president niyo." sabi ni Jenny. Ohhh... di siya pahumble. Ang iba kasi kala mo kung magspeech magsasabi na wag sila iboto pero gusto naman nila.



"Ok. Ikaw na Dianne." sabi ni angela.



Tumayo naman si Dianne.



"I'm Dianne Montellejo. I want you guys to vote Jenny, trust me, Jenny will be a great president. I wouldn't elect anyone if he/she doesn't fit the position. Thank you." sabi ni Dianne at umupo na muli. At dahil sa sinabi ni Dianne, parang lahat gusto nang iboto si Jenny, kanina kasi kung makita mo, si Dianne ang gustong iboto.



"Ok. Let's start the votation. Who votes for Jenny?" like wow. Lahat kami nagboto kay,jenny, wow parang sunud-sunuran kami tuloy ni Dianne.



"Majority wins so si Jenny ang pres." sabi ni Angela at sinulat na at pumunta sa unahan na si Jenny.



Ilang minuto ang lumipas, natapos rin sa wakas ang election.



President: Jenny Padilla


V-President: Daphne Forbes


Secretary: Hert Dela Cruz


Treasurer: Ylona Blanca


Auditor: Dianne Montellejo


PIO: Joel Paige


Business Manager: Christoph Cruss


and Ysabelle


Peace officers: Nicole Rentoy and Jan Tamaya


Muse: Heart Falcon


Escort: Imillieus Idensa



Kilig mats akooo. Si Dianne kasi! Di ko alam na kaya niya pala mangset up. Since sabi ni Dianne na iboto ako sa muse ayun binoto ako. Then binoto niya si Imillieus kaya pair tuloy kami!!!



Ang mga iba di ko pa kilala. Hahahaha. Makikilala ko na lang silang lahat. Pero omggg. Mtb yata kami. Hehehehehe



-Daphne-



Anong meron kay Dianne at napapasunod niya kami. Mabuti nga at binoto niya ako baka di pa ako manalo. Dapat bobotohin rin sana ako sa pres. pero ewan! May something talaga dyan kay Dianne.



By the way, Ako nga pala si Daphne Forbes. Leader ng Naughty Angels. Yan ang magiging pangalan ng grupo namin. Ipapasa na lang namin. Pito kami sa isang grupo.



Ako, Si Tricia Heartfilia, Ylona Blanca, Criselle Imperel, Arianna Noza, Blaire Buenafe, at Mika Amaro.



"Uy, VP ka. Ano happy na?" tanong sakin ni Blaire.



"Oo. Mukhang mahirap pala maging pala maging officer dahil kay Dianne." sabi ko sabay lingon kay Dianne.



"Oo nga. Bakit kaya napapasunod niya tayo?" pagsang-ayon si Tricia



"Ewan ko. Pero aalamin ko."



-Zyra-



One student broke the 4th Rule.



Know yourself before anyone else.



She should be cautious by now, her life will be in danger.



Who's next?



to be continued...



+++++++

GalenstagramTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon