Chapter 21: Lucky.

6K 87 18
                                    

Chapter 21: Lucky.

Bart’s POV:

 

“How’s everything Bart?”

I looked at my phone for the nth time and still, no reply from Serene and Bryle. I’m worried sick kung ano na bang nangyari sa kanila. Okay lang ba si Serene?

Fck. Okay, Bart? Really? After she saw me hugging my ex-girlfriend, you think she’s alright.

“Hey, Bart! Nakikinig ka ba?” She called my attention. Napatitig ako sa mukha niya and still the same, beautiful and innocent as always.

“Huh? Yeah.”

The only difference now is... My heart’s not beating the same way as before.

I don’t love her anymore.

“Dara, I have to tell you something.”

“No. Ako muna.” And then she put up her blank face.

I was taken aback by what she showed me. Minsan lang siya magseryoso ng ganyan, and the last time I saw her that serious was the day that she broke up with me.

“I don’t want to ruin everything but I just feel like I have to tell you this.”

“Ano ba yun?”

 

She releases a deep sigh and finally tells me everything. And now, everything was shattered.

Serene’s POV:

 

Tinap ni Dominique ang likod ko at si JP naman ay binigyan ako ng tubig.

Yeah. Si JP yung nakabunggo ko, magkasama sila ni Dominique, tapos nung tinanong ni Dominique kung anong nangyari sakin, hindi na ako nakapag-salita, niyak ko na lang siya at umiyak kagad.

“Ano ba kasing nangyari? Nag-away ba kayo ni Bart? Want me to kick his ass?”

Suminga ako sa tissue na binigay ni JP kanina at umiling.

“Hindi. Hindi kami nag-away, misunderstanding lang.”

“What’s the difference? Ano ba yung misunderstanding na yun?”

Napatingin ako kay JP na nakatingin sa malayo at nakikinig lang samin.

“I saw him with Dara. Magkayakap sila.” Tinignan ko ang reaksyon ni JP, pero imbis na mag-worry ang expression niya, mukhang relieve pa siya.

“What!? Nandito na si Dara? Kelan pa?” Napatingin si Doinique kay JP at umiling lang ito. “Baka naman si Dara yung yumakap sa kanya.” Sabi muli nito.

“Hindi ko alam. Umalis na ako kagad eh.”

“Hindi ka man lang niya hinabol?”

“Hindi.” At saka ako umiyak ulit.

Basketball Love Affair 3: Buzzer BeatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon